Học lập trình bao lâu thì bắt đầu kiếm được tiền?

Các bác kinh nghiệm đã làm ra xiền nhờ lập trình cho trả lời giúp em như tiêu đề với ạ.

Lộ trình em tạm bầy ra là:
C-> C++ ->C# -> Java -> SQL, NoSQL ->Computer mastering -> computer science(chắc sức e chỉ lảng vảng) ->.NET ( e chưa rõ .NET nó là cái gìê nhưng tạm lờ tờ mờ thế :grinning:)…

Cần điều chỉnh thế nào để sớm ra xiền các bác nắn giúp em.

Số là dân thợ xây chán nghề các bác ợ :disappointed_relieved:… Xách vữa thì chẳng có sức, rút ruột công trình thì không có gan, rút ruột nhà thầu thì khong có khiếu, rút ruột công ty thì khong có tâm… Tự hào về mình lắm…nhưng đói! :cry:

Thích lập trình, tạo ra thứ có ý nghĩa ngay trên bàn phím, nghiêm túc học, thích học bản chất, học tương đối nhanh ( cái này e tự đánh giá nha) :grinning:

Lời khuyên, gạch đá gì các bác cứ quẳng nha (làm xây dựng món này e ăn suốt) :sunglasses:

5 Likes

Bạn phải nói là bạn thích đi theo hướng nào ? Công nghệ thông tin gồm nhiều hướng đi khác nhau: phần mềm, phần cứng, app, mobile, web, database, hệ thống nhúng,…Bởi vì mỗi hướng thì yêu cầu 1 vài ngôn ngữ khác nhau nên tốt nhất xác định cái hướng đi của bạn rồi học ngôn ngữ lập trình thích hợp. Đó là ý kiến của mình :grin:

3 Likes

Bác không phải dân trong nghề thì cứ web PHP+lavarel mà xúc. Kiếm tiền đã rồi chơi cái khác sau. Vì bác học mấy cái bác nói thì nghe thì có vẻ ghê nhưng nó chả tập trung vào mảng nào cả.

1 Like

kinh nghiệm em có 2 tháng lập trình.Em có thể nói k đúng.Nhưng theo em đào sâu 1 vs 2 ngôn ngữ là ok rồi.
Anh có thể tham khảo thêm : https://toidicodedao.com/2016/08/25/hoc-sau-hay-hoc-rong/

4 Likes

vote ra aptech làm khóa học lt web hoặc lt di dộng

1 Like

À, cái trên em nghĩ ra cũng lờ mờ mà cũng căn chút vào cái tính cách của mình bác ạ. Cái đầu e nó thiên về tìm cách giải quyết vấn đề hơn là trình bày đẹp đẽ. Thích giải quyết vấn đề mới hơn là vấn đề quen thuộc ( đi làm cứ cái gì e làm thạo r là e lại thích hẩy cho ô khác), tức là e thích vận động cái đầu chút chút ha :spy:. Theo cái list của bác thì e sẽ loại đc 1 số

  1. Web: e chắc ko thích front-end -> X

  2. Phần cứng: e làm giờ chắc chỉ đi lắp ráp :disappointed_relieved: -> X

  3. Hệ thống nhúng: E đoán điều kiện chưa hợp vì chắc cần chuyên biệt và cần devices mà em thì đang muốn “lộn từ tay phải sang tay trái” -> X

  4. E định hướng app, database vì em đã ăn đủ hành, đủ tỏi trong doanh nghiệp và thấy có nhiều vấn đề giải quyết bằng cntt. Hy vọng vị hành tỏi kia kích thích em thêm chút. :joy_cat:

E đồ là e thích cái dòng software với database. Cái này học chắc sẽ dài hơn nhưng các bác có thể cho em biết e cần khoảng bao nhiêu giờ để có thể tham gia làm việc ko ạ. Hiện “tay phải” e hơi mỏi nhưng vẫn chưa gãy :grinning:

3 Likes

Vote C# + MsSQL.
Chăm chỉ, chú tâm mỗi ngày 8 tiếng mất tầm 1 tháng bắt đầu làm được cái bé bé. 3 tháng là ngón tay bắt đầu có cơ.

Quan trọng muốn nhanh thì phải tìm được sư phụ chỉ giáo.

6 Likes

Mình chỉ đi ngang qua tự nhiên thấy bạn hỏi nên trả lời. Mình thì không phải thợ code, cũng chưa đi làm hẳn nhưng có cũng có chút góp ý thế này, ý kiến cá nhân thôi nhé:
Một là sớm ra tiền thì chắc không có đâu, vừa là do bằng cấp vừa là do kinh nghiệm nữa. Lập trình không hề dễ và để thành một nghề thì sẽ cần rất nhiều đầu tư. Vậy nên hãy bắt đầu với suy nghĩ nó như một sở thích, sẽ nhẹ nhàng hơn.
Thứ hai, mình nghĩ nếu bạn không có nền tảng sẵn thì hãy bắt đầu bằng cái gì đó dễ dễ (C/C++ sẽ là hướng tiếp cận khá khó đấy). Như mình thấy bạn nói là thích software hoặc database? Thế thì PHP, Python hoặc Ruby + SQL v.v… có thể sẽ hợp với bạn. Cái này tham khảo ông nào làm về mảng đấy thì hơn.
Cuối cùng, học 1-2 ngôn ngữ thôi, nhưng hãy học tốt, học đến cả cách viết code sao cho đẹp nữa. Biết nhiều không bằng biết sâu, nếu bạn thích thì cứ 2 ngày học 1 ngôn ngữ cũng được, đủ biết những cái cơ bản nhưng sẽ chẳng để làm gì mấy đâu.

3 Likes

Cảm ơn các bác!
Thôi thì em đang quần thảo chiến trường (sách vỡ lòng :slight_smile:) C/C++ cũng chưa thấy ngán, để mong có ít cơ bản cái đã. Xong rồi tiếp tục ở lại cày để thăng hàm hay chuyển ngũ quyết sau.

Có điều này e hơi suy nghĩ: Ko học trong ngành, có cày nát sách, rượt nát bài tập mà ko đẻ ra đc cái sản phẩm gì, hay gách 1 chân vào thôi thì cũng khó mà chứng minh với ai. Cái này cần tính chút chút

Âu cũng là cái sở thích… vui vui.:smile:

2 Likes

E học C# thì nó đã là thuộc công nghệ .NET rồi .
Anh nghĩ e nên chọn 1 trong 2 lộ trình .
1.C/C++ -> C# (.NET).
2. C/C++ -> Java.
Sau đó học thêm HTML/CSS / Javascript để làm web là ok .

2 Likes

tại sao không phải là bắt tay vào học C# luôn nhỉ?

2 Likes

Học thế sẽ bị ném đá :smile:

bác này nói chuẩn,cứ PHP mà phang xong làm freelancer là ok

wellcome bác.
Phải định hướng làm cái gì rồi mới suy ra công nghệ cần học, cntt nó rộng quá thành ra mông lung nên chỉ tập trung 1 2 thứ thôi trước đã, ít nhất cũng để kiếm việc làm. thoải mái đi bác

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?