Học kỹ thuật điện có được học nhiều về lập trình không?

Em đang học kỹ thuật điện bkhn, cũng chưa được học nhiều lắm về chuyên ngành. Ở đây có ai học kỹ thuật điện có thể riview trước cho em về ngành này và cho em hỏi học điện có được học nhiều về lập trình không ạ. Em cảm ơn

Mình thấy kỹ thuật điện thường xài toán và lý để chế tạo đồ điện hay phần cứng nhiều hơn. Lập trình thì chắc bạn chỉ được lấy mấy lớp đơn giản thôi. Bạn muốn học thêm lập trình thì phải lấy thêm lớp bên ngành IT/CS trong trường bạn rồi.

7 Likes

Về chuyên môn sẽ có :
Lập trình vi điều khiển.
Lập trình C/C++.
Lập trình PLC.
Lập trình FPGA,CPLD.

Ngoài ra có thể tự học các loại khác.

4 Likes

Em không định học thêm trong trường mà muốn đi học thêm một khóa ở ngoài như itplus hay aptech hoặc một khóa học từ xa, liệu có ổn không ạ.

Dạ, cho em hỏi là học điện có được học nhúng không ạ.

Học điện cung cấp rất nhiều kiến thức để làm trong lĩnh vực nhúng em nhé.

2 Likes

Anh Dương có phải là cựu sinh viên ngành điện ạ? Nếu phải thì hiện nay anh công tác trong lĩnh vực nào?

Ngành này ít môn lập trình hơn cntt nhưng em có thể theo lập trình nhúng code bằng c/c++

Ừ a học điện tử. Hiện giờ đang làm lĩnh vực R&D chủ yếu về phần mềm PC và có một ít nhúng.

1 Like

Nếu như bạn chịu khó học với lại biết cân bằng ngành điện của bạn với lớp lập trình ở ngoài, thì được thôi.
Mình thì thấy bạn nên học ngành của bạn trước coi có chịu đựng được không. Khì nào bạn thấy có dư thời gian rồi, sau đó mới tính chuyện học thêm lập trình ở ngoài.

4 Likes

Anh học điện tử và làm về cntt, cái đó là anh tự học rồi đi làm hay là anh bắt đầu lại vậy? Liệu em chọn ngành điện có phải là sai lầm không nhỉ :cry:.

A tự học thôi. Tự học từ lúc còn trong trường chứ bắt đầu lại thì tốn công lắm. Mới đầu vì tò mò về mấy con virus sau thấy thích luôn.

Còn việc sai lầm hay không là do bản thân em biết rõ nhất. Nếu như em không còn chút thích thú nào với ngành của mình thì chắc là sai lầm rồi.

Còn với anh thì anh không hối hận mấy. Có thể là do a có nhiều sở thích cùng một lúc. A vừa thích điện tử, cntt, cả cơ khí … nữac :slight_smile:

1 Like

Hình như em giống anh, thích quá nhiều thứ rồi xong không biết mình thích các gì để lựa chọn cho đúng nữa, nếu có cái mà nó kết hợp được tất cả những thứ mình thích lại thì tốt biết mấy. Em thấy ngưỡng mộ anh quá , học và làm như vậy thì anh hiểu biết rộng, biết được nhiều kiến thức trong nhiều lĩnh vực thì đôi khi nó hỗ trợ nhau rất nhiều

Sở thích nó sẽ thay đổi theo thời gian. Cho nên mình nên chốt 1 cái cho đến khi có kết quả nhất định rồi mới tiếp tục cái khác. Nếu mãi chạy theo nó thì thường không có kết quả gì cả.

2 Likes

Vậy nhà trường không dạy gì là bạn không học thứ đó luôn à?
Đừng kỳ vọng quá nhiều vào 4 năm vô ích đó, ra trường đi làm mới thực sự bắt đầu học.
Ngành điện thì lập trình VĐK có, PLC có, điện tử công suất cũng có lập trình khi sử dụng DSP/DSC để điều khiển.
Rồi Matlab/DSP/FPGA.
Sợ không có sức mà học.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?