Học Java và dễ bị quên

Chào mọi người. Mình đang theo Java và dự định sẽ xin Fresher nhưng mỗi một vấn đề khiến mình hoang mang là học xong 2 3 ngày sau sẽ quên và phải mở docs Google hoặc chatGPT để xem lại.
Chẳng hạn như Comparable, Comparator, enum, throw, throws,… như vậy là sao ạ…
Cách học của mọi người thế nào ạ

1 Like

Một là chưa hiểu, chưa thực sự hiểu rõ
Hai là thiếu thực hành

2 Likes

as @TaoLaoBidaoBanBanhBa said, you don’t understand what you learned or you’re too lazy to try some code and see how it works.
The fact is that you’re not keen on learning anything so everything you learned disappears quickly into oblivion. I don’t think you forget only JAVA quickly but all IT things you learned: OS, C++, PYTHON etc.

2 Likes

Kể cả những người đi làm lâu năm cũng có những lần quên cú pháp, phải search google thôi bạn, nên người mới mà quên là bình thường.
Với mình thì những syntax nào quan trọng và hay dùng thì mình lưu vào note, code vài ba tháng là sẽ nhớ thôi (tất nhiên sẽ có lúc quên thì quay lại bước trên :grin:)

4 Likes

Việc quên syntax mình cũng thường gặp, một số do ít sử dụng quá nên quên. Nhưng mình nghĩ việc hiểu cơ chế nó hoạt động, sau đó apply nó vào 1 project hay giải quyết 1 vấn đề gì đó thì quan trọng hơn, cái này ko làm cho bạn nhớ syntax vĩnh viễn nhưng sẽ giúp bạn biết rằng nó có tồn tại trên đời :rofl:. Và mình nghĩ biết sự tồn tại của nó rồi thì khi quên chỉ cần chatgpt hay google là xong.

2 Likes

Thanks bạn, mình bớt hoang mang rồi :rofl:

1 Like

I think you’re right. Trying to understand how each code works is the most important thing.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?