Học HTML CSS trình đến thế nào là ổn

Em đang học phần Front-end ạ. Cho em hỏi nếu mình đi thực tập hoặc đi làm thì yêu cầu trình làm html css có cao không ạ. Như là có thể chỉnh đúng từng cm mà khách hàng yêu cầu, hay là chỉ cần phát thảo được trang web trên đầu là có thể cắt y như vậy. Mong các bác tư vấn để em có thể cải thiện hơn ạ.

Bạn cần học đến bao giờ bạn dám làm một trang web và cho người khác xem, nhờ họ đánh giá xem trang web như vậy được mấy điểm. Hỏi cả những người không biết gì về web, người có biết chút chút về web, người thành thạo về web. Sau khi tổng hợp điểm lại, chia bình quân, nếu < 5, xem như bạn chưa ổn, còn trên 5 thì tùy theo để xếp vào trung bình, khá, giỏi hay xuất sắc.

Đơn giản là có thể tự làm một trang web nho nhỏ cho cá nhân, ở đó vừa là bài tập thực hành, vừa là nơi để giới thiệu sản phẩm đến người khác.

Bạn có trang Lorem Ipsum nào chưa? Đưa lên cho xem thử.

Em mới là newbie nên chưa xem qua Lorem Ipsum ạ. Hiện em đang học theo cái freecodecamp và mới chỉ làm được vài trang cơ bản thôi. Nhờ bác xem hộ em ạ.
https://codepen.io/NghiaLe123/

Ui, mới học mà sao toàn những thứ khó chằng vậy nhỉ? Có lẽ học theo cách viết ứng dụng web chứ không phải làm trang web bình thường hay sao ấy. Mình cũng từng tự học & làm hàng chục trang web rồi mà nhìn vô còn thấy hoa mắt luôn, xem ra là chưa hiểu được cách học kiểu tương tác.

Kiếm một hosting miễn phí, làm xong upload lên đó thành một cái hoàn chỉnh sẽ dễ dàng hình dung hơn, cũng thấy thú vị hơn. Cái hiện tại thấy từng món có vẻ rất khủng bố, còn ráp lại chưa biết sự thể ra sao. Mình vào xem một lát thì có vẻ như vẫn còn đang học và có những cái vẫn còn phải bổ sung code thêm theo từng bài học thì phải, bởi vì có những selector, id của CSS được liệt kê trong HTML nhưng chưa thấy xuất hiện trong CSS. Và đã có sự xuất hiện của jQuery mà không thấy code thuần JavaScript?

Vâng mấy project đó em vẫn đang chỉnh sửa dần ạ. Về cách học viết web sau khi nghe bác nhận xét em nhìn lại thì thấy cũng khá là đúng, do mấy project cuối của khóa học đều là viết game và ứng dụng trên nền web cả. Cơ mà vậy thì lại lệch với mục đích ban đầu của em :frowning:.
Còn cái có jQuery nhưng không thấy javascript thuần như bác nói thật ra là do em không biết đưa vào thế nào ạ :smile:. Vì các bài học trên đấy chủ yếu cho giải thuật toán là chính.
Cám ơn bác đã giúp em biết thêm nhiều thiếu sót của mình ạ. :grinning:
Tiện bác cho em hỏi hiện nay có sách hay tài liệu nào về tương tác javascript không ạ.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?