Học cơ sở ngành tốt tại UIT

Dạ chào mọi người, cho em hỏi mọi người 2 môn lập trình hướng đối tượng, cấu trúc dữ liệu và giải thuật có nặng với khó không ạ? Và mọi người làm sao để học tốt 2 môn quan trọng này ạ? Em cảm ơn :bowing_man::bowing_man::bowing_man:

Có.

  • Ưu tiên số 1 là đọc sách tiếng Anh vì gốc rễ của mọi vấn đề ở đây.
  • Ưu tiên số 2 là đọc sách tiếng Việt vì combo bộ 3 thiết kế hướng đối tượng, nguyên lý lập trình, cấu trúc dữ liệu & giải thuật là “công nghệ lõi” của ngành IT nên sách tiếng Việt viết về 3 môn này sẽ không lỗi thời như mọi người hay chê.
  • Ưu tiên số 3 là xem trên Youtube vì có minh hoạ bằng hình ảnh, animation, sơ đồ kèm lồng tiếng nên dễ hiễu.
  • Ưu tiên số 4 là lên forum, blog đọc vì trên đây có rất nhiều người đã từng có cùng thắc mắc giống bạn hiện tại.
  • Ưu tiên số 5 là join vào group mạng xã hội facebook, … Nhóm chat discord, zalo, … Vì trên mạng xã hội pro thường lười trả lời, chat chit nhưng newbie sẽ hoạt động sôi nổi, có những câu hỏi khiến bạn phải reseach lại kiến thức.

Câu hỏi vô nghĩa, nếu đã muốn học tốt thì dù khó hay dễ thì cũng phải cố gắng nỗ lực hết mình. Hơn nữa, câu trả lời này còn tùy vào góc nhìn của từng người? Còn nếu là khảo sát về độ khó thì cũng đã rất nhiều người nói đến trên nhiều diễn đàn hay thậm chí trên daynhauhoc
Theo bạn thì như thế nào là khó, như thế nào là dễ?
Khó thì bạn sẽ học như thế nào? Học chăm hơn?
Dễ thì như nào? Chơi nhiều hơn?

Cách để học tốt là trong quá trình học, cảm thấy thiếu cái gì bù cái đó chứ chẳng có công thức chung đâu, còn nếu muốn tìm công thức học tốt thì google là ra một loạt bài chém gió về phương pháp học, tha hồ đọc, đặt câu hỏi làm chi cho mệt

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?