Học cao đẳng fpt polytechnic ổn không ạ?

E đang tính đường nếu rớt đh thì e sẽ vào fpt cao đẳng ạ. Nghe tư vấn bảo học nhanh mà ra trường có việc làm ngay ạ. Lương tháng cũng 400$. Anh chị nào có thông tin gì tư vấn e thêm với ạ

Có việc và lương cao hay không thì còn tùy năng lực của em. Trường nói vậy mà ra trường 0 có công ty nào nhận thì em cũng chịu thôi. Học ở fpt thì cũng ổn đó em. Cố gắng tự học chuyên ngành với tiếng anh thì ra trường không sợ chết đói đâu.

1 Like

Vâng anh. E muốn học về mảng lập trình ứng dụng android. Mà k biết tương lai mảng này ra sao :smile:

Nếu đi theo mobile thì em nên học thêm về các nền tảng cross platform như react native, nativescript,…

1 Like

Không biết bạn dự định học ở cơ sở nào, mình học Fpoly Đà Nẵng ra trường hơn năm rồi, học Android nhưng giờ dev luôn PHP :smile:

  • Fpoly mình thấy khá ổn, 1 tiết lý thuyết, 1 tiết thực hành xen kẽ nhau cho đến hết môn, mỗi môn có 1 Assignment - nên xác định hãy cày từ đầu đi, nước đến chân mới nhảy thì xác định học lại rồi đấy :v

  • Trường này là Cao đẳng thực hành nên thiên về thực hành nhiều hơn, không như mấy trường khác được học Mác-Lenin đâu

  • Trường có thêm mấy môn khá hay, kỳ đầu sẽ học mấy môn kỹ năng học tập, làm việc, hoạt động nhóm… thể chất thì được học võ Vovinam, kỳ cuối sắp ra trường còn có môn kỹ năng xin việc, deal lương các kiểu.

  • Vấn đề ra trường có việc ngay lương 400$ thì bạn đừng có ảo tưởng tin vào đó mà ỷ lại lười học, không phải là không có nhưng mà nói thật là dựa vào kiến thức của bạn như thế nào nữa, bạn có thể lương cao hơn thế với điều kiện bạn có kiến thức, làm được việc, không thì thất nghiệp là chuyện bình thường.

  • Support thì mình thấy cực kì ổn, không hứa chắc chắn ra trường có việc ngay nhưng trường hỗ trợ sinh viên tìm việc làm cực kỳ nhiệt tình, mail và điện thoại giới thiệu việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp, lâu lâu lại mail xem đã có việc chưa để trường hỗ trợ tìm việc.


Đôi lời khuyên cho bạn khi vào học ở đây:

  • Vì thời gian học chỉ có 2.5 năm - 7 kỳ, mình cảm thấy thời gian học ở trường khá ít, 1 tiết 2 tiếng nhớ không nhầm thì mỗi môn tầm 18 tiết cả thực hành+lt, mà lượng kiến thức thì rất nhiều nên việc cày ngày cày đêm là bình thường.
  • Không tránh khỏi việc chơi nhởi lúc lên đại học, nhưng khuyên thật lòng là tranh thủ cày lúc còn đi học đi ra trường bạn sẽ thấy dễ thở hơn nhiều :slight_smile:

Chúc bạn may mắn :smile: và đừng quên là phải Cày, Cày nữa, Cày mãi :joy: :joy:

2 Likes

Vô trường thì đừng tự hào gì về trường đó, ngồi nghe giảng viên rồi thì lấy điểm tốt nghiệp, mà bạn phải có đóng góp gì đó cho trường

  • tham gia nghiên cứu cùng với thầy cô
  • thực hiện đề tài cấp sinh viên
  • tham gia các cuộc thì bên hoạt động xã hội, đá banh, võ karate, robocon,…
  • trợ giảng sinh viên năm 1 năm 2

Trường có tiếng một phần nhờ những bạn sinh viên đó. Còn dựa vào danh tiếng mà không có gì thì cũng như đa số sinh viên khác.

Ps: Lâu rồi mới vô mấy bài tư vấn tuyển sinh.

6 Likes

không nên nhé bạn mk có thể có 1 lố trường và 1 lố các lý do không nên học tại đây vì mk cũng theo học và đang tính bỏ :slight_smile:

Không có lý do nào khác ngoài… lười cả
Mình là cựu Poly HCM khoá 11.3. Ở Poly được cái nhiều thành phần vào học nên mình có thể hiểu bao quát vì sao có người học giỏi hay học dở. Cái chính để không học nổi ở Poly là lười biếng thôi. Vì bài tập ở Poly thuộc dạng căn bản, chẳng khó gì cả. Học 1 tiết lý thuyết thì có thể làm được bài lab rồi. Dù bạn chậm hiểu nhưng nếu bạn có chí học tập thì bạn vẫn sẽ có bạn chỉ thầy dạy rất nhiệt tình
Sau một khoảng thời gian học ở Poly rồi đi làm. Mình cũng có một vài nhận xét điểm mạnh / yếu ở Poly

  • Mạnh: Poly tập trung về kĩ năng code, nhóm, thuyết trình, quy trình phát triển phần mềm nên khi vào doanh nghiệp sẽ đỡ phải bỡ ngỡ hơn. Hoà nhập tốt với công ty. Ngoài ra Poly chú trọng tinh thần tự học, tự tìm tòi của sinh viên
  • Yếu: Ở Poly không dạy cấu trúc dữ liệu và giải thuật. Đây là một thiếu sót khá là lớn nếu bạn muốn một công việc tốt hơn. Tuy nhiên bạn có thể tự học. Kĩ năng tiếng Anh ở Poly chỉ ở mức cơ bản (TOIEC 450). Tuy nhiên mình nghĩ nếu bạn tham gia CLB tiếng Anh thì sẽ cải thiện tiếng Anh nhiều hơn

Tóm lại học ở đâu cũng thế. Cuối cùng kết quả là do bạn quyết định

5 Likes

Bạn chọn ngành nào ở cao đẳng FPT?

Mk tính hk ngành quản trị khách sạn ở fpt thig có ổn ko ạ

1 Like

duplicate post has been moved by noname00

Sao lại bỏ vậy cậu trg đào tạo ko tốt ak

e tính học thiết kế web k biết có ổn k ạ ??

em đang định theo học công nghệ thông tin ở fpoly mà k biết nên theo mảng nào các cao nhân chỉ hội e với ạ.

Cho em lý do đi ạ anh ơi

nghành thiết kế đồ họa ổn ko ạ?

“Ngành” nhé cậu :smile: Tớ thấy lạ sao nhiều người dùng ngh kép để viết chữ đó thế.

Cậu thực ra đang băn khoăn điều gì thế? Vì ngành đấy “ổn” mà :smile:

2 Likes

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

Bạn đã tạo 1 topic riêng rồi thì không cần hỏi ở các topic khác nữa đâu.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?