Học An toàn thông tin thì mua máy dùng chip U có ổn áp không?

Xin chào mọi người.
Em có mua 1 con dell core i7 8565U tầm 20tr.
Ban đầu em cứ nghĩ thế là ổn vì em thấy tính năng khá ok để viết code ctct …
Thể rồi hôm nay em có nghe mấy anh chị khoá trên nói dùng laptop chip U để học ATTT thì sẽ chậm hơn mấy con gaming vì là chip U :))
Vì chip U là chạy ảo … ( Em cũng chưa biết chạy ảo là như thế nào ạ ? )
Nhưng mua rồi chả nhẽ ra trả hàng. Mọi người xem hộ em với.
Dùng con này có học được ko ạ?

Chip có hậu tố U là chip cho các thiết bị như điện thoại nên là xung nhịp thấp, dẫn đến hiệu suất thấp, nên có thể ý các anh chị là hiệu suất máy không đủ để chạy?

2 Likes

Ngày xưa mình còn dùng con core 2 duo để học vẫn qua môn bình thường đấy thôi. Học CNTT thì hơn nhau chủ yếu ở cái đầu chứ mấy con chip hơn nhau vài nano giây thì kệ đi bạn ơi.

6 Likes

Mình thấy mọi người cài hẳn linux trên pc để dùng luôn, riêng việc cài máy ảo đã làm giảm hiệu suất máy khi học, làm việc rồi. Mình thấy thế này, bạn mới học thì dùng nó học ok, sau đó có thể đi thực tập sớm để tích mua con mới và lựa chọn chính xác hơn

2 Likes

có nhiêu xài nhiêu, đi làm xài máy i5 5th dòng U còn chạy được máy ảo
dư tiền thì mua máy mạnh, không tiền thì cũng không cần thiết phải đua đòi cấu hình gì đâu

2 Likes

để thử nghiệm đó bạn, chứ chả nhẽ lại ngồi cài chục hđh lên máy à. Việc phải làm việc với ảo hoá là khó tránh khỏi nên nếu CPU máy khoẻ thì sẽ có lợi hơn

3 Likes

2 posts were merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

Tùy thời kỳ thôi ngày đó ông xài core 2 bạn bè ông cũng same same như vậy chạy chương trình mà nó có nặng quá thì cũng có cùng cảnh ngộ. Bây h ông mua chip u trong khi bạn bè nó toàn h với hq nó khác chứ. Như tôi học kỹ thuật quy trình cài đặt máy 4gb tải vmware cài win sever win 8 thêm 2 clone nữa máy giật lag kinh niên trong khi bạn bè nó vẫn chạy bình thường.Thầy thấy phần đông lớp cài được rồi thì chuyển bài trong khi mình vẫn đứng cài ko xong.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?