Hiển thị những cái mình chọn vào bảng

Em có đang làm thử một dự án đăng ký tuyển sinh online. Nhưng đang vướng chỗ đoạn làm thế nào để hiển thị những cái mình chọn được đưa vào bảng (Hình 3). Và em có code thử như hình 2 nhưng bị lỗi.
Mong mọi người hướng dẫn em ạ



Có một ví dụ tương tự như bạn mong muốn được trình bày tại đây. Hãy kiên nhẫn đọc, hiểu và biến thành code của bạn vì ví dụ xài table thô, còn bạn hình như đang xài Bút Sờ Tráp.

Đừng yêu cầu ai đó sẽ copy & paste cho bạn kiểu “mì ăn liền” nhé.

5 Likes

Hướng dẫn :thinking: ? Really? Hiển thị những cái mình chọn vào bảng? Có gì khó đâu, lấy giá trị của các input element trong form rồi gán vào trong một mẫu HTML code nào đó rồi thêm nó vào trong một cái bảng đã tạo từ trước là xong. Nhìn vào đoạn code của em thì anh cũng cạn lời luôn, thêm input element vào cái table hiển thị, chẳng biết nói cái gì về đoạn code này. Mà làm sao để lấy giá trị của input element? Rất đơn giản, có 2 cách:

  1. JS thuần: Dùng thuộc tính value, ví dụ:
document.getElementById("user_input").value
  1. JQuery: Dùng method val(), ví dụ:
$("#user_input").val()

Việc lấy value của input element thực chất là kiến thức cơ bản mà bất kì một front-end devs nào cũng cần phải biết

https://www.w3schools.com/tags/att_input_value.asp
https://www.w3schools.com/jquery/html_val.asp

Tiếp theo, khi xử lí một chuỗi dài, ví dụ như code html thì đừng bao giờ dùng cách thông thường là chuỗi + cái gì đó + chuỗi. Đây là cách cổ hữu, lạc hậu, lỗi thời, chỉ phù hợp với chuỗi ngắn, không phù hợp với chuỗi dài. Khi dùng cách này thì ta phải ghi tất cả mọi thứ vào trong một dòng hoặc tìm cách tách ra ví dụ như là dùng toán tử += như cách em làm, cách này dễ làm “đau mắt” người đọc và khiến code “bẩn” hơn, đặc biệt là với chuỗi dài. Thay vào đó hãy sử dụng String interpolation, so với cách trên thì ở cách này chuỗi có thể xuống dòng và đặt biệt có thể chèn trực tiếp giá trị vào chuỗi nên không phải sử dụng cách chuỗi + cái gì đó + chuỗi. String interpolation đã xuất hiện trên nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, trong đó có Javascript. Đối với Javascript, string interpolation thường được gọi là Template Literals (Template String) đã xuất hiện từ bản ES6 ra mắt vào năm 2015, tức là được 5 năm rồi. Hiện tại, các tính năng mới của ES6 đã trở thành kiến thức mà bất kì JS devs nào cũng phải biết.

https://techmaster.vn/posts/34069/10-tinh-nang-cua-es6-ecmascript2015-moi-lap-trinh-javascript-phai-biet

Tiếp theo, anh không phải là một PHP devs nhưng anh cũng có kinh nghiệm làm cả front-end và back-end (Node.js). Theo anh, nên tách hai phần front-end và back-end ra riêng, đừng nên gộp chung lại, làm thế dễ bị lẫn lộn giữa front-end và back-end, thiếu sự tách bạch giữa cả hai bên, trong quá trình làm thì em sẽ gặp nhiều rắc rối nếu không tách cả hai ra riêng. Ví dụ: Ở trong code của em, thay vì chèn code PHP vào trong code HTML, hãy tách nó ra riêng, client sẽ gửi request lên server để lấy data, data truy vấn tới db để lấy dữ liệu, xử lí dữ liệu đó thành dạng JSON rồi gửi về cho client, client tự xử lí dữ liệu mà server trả về.

Cuối cùng, trước khi bắt tay vào làm một dự án thực tế, hãy nắm vững các kiến thức cơ bản trước, sau khi nắm vững xong em sẽ thấy cái này chẳng có gì khó để lên DNH hỏi :upside_down_face:

6 Likes

Em cảm ơn anh :slight_smile:

Em cảm ơn anh đã góp ý ạ :slight_smile:

Nếu trong quá trình làm, có vướng mắc thì post tiếp tục lên đây, nhớ kèm theo code và mô tả vấn đề cụ thể, chi tiết để được ACE (chị/ anh/ em) ở đây ủn đít :smiley:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?