Hạ áp 400VDC cho máy đo tối đa 300VDC

Mình cần đo 1 điểm có mức điện áp giao động từ 370VDC đến 400VDC mà vấn đề là hệ thống máy đo của mình chỉ đo đc đến 300VDC là tối đa, mình muốn tìm 1 mạch hạ áp đơn giản( không phải triết áp bằng 2 trở) để đo điểm này. Cảm ơn mng

Nếu mạch chiết áp đơn giản bằng 2 trở không được dùng thì chắc chắn yêu cầu của bạn không phải là “mạch hạ áp đơn giản” mà cần phải có thêm điều kiện khác? Hay nói cách khác, tại sao lại không dùng được mạch chiết áp? Định nghĩa đơn giản của bạn là gì?

Ví dụ, dùng 10 viên pin 12V mắc nối tiếp và chung cực âm với điểm cần đo, sau đó đo áp của 10 viên pin này, sau đó đo áp từ điểm cần đo tới cực dương của 10 viên pin, rồi cộng 2 cái lại thì cũng quá đơn giản rồi?

1 Like

Mình có 1 hệ thống để đo kiểm hàng, yêu cầu là đo điện áp ở 1 điểm điện áp cao ( trên DUT) sai số không đc quá 1v, vấn đề với 2 trở chia áp là sai số lớn do giá trị điện trở thường sẽ sai số trong khoảng 5%. Mà mình phải áp dụng cho nhiều hệ thống khác nhau ko chỉ ở việt nam mà cả nước ngoài. Nó cần phải đủ đơn giản để ng khác có thể dễ dàng làm theo và phải đủ chính xác với yêu cầu ko sai số quá 1v. Hiện tại mình hơi bế tắc ở khúc này, nhờ các bác chỉ giáo

Không có giải pháp “đơn giản” cho bài toán này.
Đơn giản nhất là mua điện trở sai số thấp. Tất nhiên sẽ tốn tiền và cũng chưa chắc đã đo đúng vì vấn đề phối hợp trở kháng với máy đo, nguồn đo.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?