Gợi ý đề tài bài tập lớn môn Lập trình Win32 API

M.n có thể gợi ý cho em một số đề tài bài tập lớn môn Lập trình Win32 API đc ko ạ
Đề tài dễ dễ đủ làm thôi ạ :smiley:
Tiện thể nếu có thì cho em xin tài liệu về môn này luôn
Em cảm ơn :smiley:

Nhái lại mspaint, photo viewer.
Cao nữa thì nhái windows media player.

2 Likes

Bạn viết bằng C++ hay C#, kì rồi vừa mới học lập trình win, giữa kì thầy cho làm quản lý chi tiêu, cuối kì thì quản lý ứng dụng mình sử dụng. Về kĩ thuật lập trình win thì ko có gì để bàn, chỉ là bạn nên lưu ý về trải nghiệm người dùng, phần mềm phải đẹp, dễ sử dụng, tiện lợi… cái đó quan trọng nhất, code trâu bò sử dụng thuật toán cao siêu, csdl hầm hố mà người dùng xài thấy fail là toi :3

Win32 API là C/C++.
Không kéo thả và tự code giao diện.
Giao diện Win32API siêu xấu nên để có UI/UX tốt phải tốn nhiều máu lắm ::slight_smile:

Kéo thả vẫn đc đó bạn, trong VS có hỗ trợ rất nhiều, giao diện chưa chắc đã xấu đâu, tất nhiên là khó bằng C#, tuy nhiên nếu làm đủ đẹp thì hoàn toàn có thể, sử dụng xaml để code vẫn ngon lành.

Bạn nên phân biệt rõ:

Win32 API là viết chương trình bằng các API Windows cung cấp. Nó là Win32 Application trong VS. Không kéo thả chỉ code chay. Giao diện siêu xấu. Nếu có khai báo comctl32 thì chỉ có được giao diện mặc định của OS. Muốn có UI/UX tốt thường là bậc pro mới làm được.

Trong VS có những thứ sau kéo thả:

MFC (C++)
C++.NET(C++)
WindowsFormApplication (C#)
WPF(C#)

xaml là ngôn ngữ của WPF.

3 Likes

Đúng là mình chưa phân biệt rõ cái vụ win32 api thật :3, nhưng không lẽ vì thế mà không cho dùng xaml??? Nó chỉ để code giao diện đẹp hơn rất nhiều mà thôi???

Người ta ra đề Tiếng Anh thì buộc phải dùng Tiếng Anh chứ biết sao :slight_smile:

làm onscreen keyboard giống như app mặc định của Windows. Mục đích dùng Win32 API thì cần gì chú ý gì tới giao diện đẹp xấu?

Bài tập lớn có thể tùy yêu cầu mà đẹp xấu có quan trọng hay không. Onscreen KB của Windows cũng thuộc hạng “đẹp” chứ không phải xấu đâu.

Còn thực tế đẹp xấu thì làm bằng Win32 API hay bằng gì cũng đều it nhiều quan trọng bởi vì không ai thích dung một ứng dung siêu xấu kể cả khi nó hoàn thành rất tốt chức năng.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?