Gỡ bỏ Linux Mint và cài lại Windows

Tình hình là em thích Linux Mint, cho nên táy máy cài lên máy tính của bố. Hậu quả là bị mắng té tát và bị bắt cài lại Windows như cũ :cry:.
Cơ mà cài Mint dễ bao nhiêu thì cài Win khó bấy nhiêu :frowning:. Em đã thử boot từ usb chứa Windows XP nhưng mà kiểu gì nó vẫn lên Mint, không xi nhê gì :worried:. Mong các cao nhân ra tay cứu giúp người hoạn nạn. Em xin cảm ơn.

1 Like

Tải Windows 7 về cài cho dễ hoặc XP dùng đĩa thì dễ hơn.

Tải về xong rồi làm gì nữa hả bạn? Nó có khác gì so với Windows XP không? Tìm trên mạng toàn thấy hướng dẫn cài Windows từ chính Windows thôi.

đang định phân vùng lại ổ cứng thì mình còn gặp tình trạng này nữa


Là thế quái nào nhỉ: Used: 297.61GiB???
Muốn resize lại cũng chịu, không làm gì được. :frowning2:

Mặc định khi cài một distro của linux thì cũng có phần lựa chọn boot khi khởi động mà bác. Hay là bác bõ qua phần đó rồi nên giờ nó chỉ boot vào linux mint thôi. Nếu muốn như cũ thì xóa đi linux mint rồi dùng usb cài lại boot cho win. Good luck!

Mình xóa luôn Windows cũ rồi còn đâu mà lựa chọn boot :cry: Giờ muốn xóa Mint đi thì xóa kiểu gì?

Cậu cần 1 bản Window 7 hoặc cao hơn (XP vừa cùi chậm vừa khó thực hiện). Cậu vào MS tải bản Window chuẩn về (dạng iso). Sau đó dung tool để giải nén và tạo boot ra 1 cái USB. Sau đó thực hiện cài Windows từ cái USB này. Cài Windows thì đơn giản rồi, click, click điền thong tin rồi nó tự cài.

PS: Nhìn cái ổ cứng dự là cậu đã format toàn bộ ổ cứng khi cài Linux. Chuẩn bị ăn gạch đuê =))

Chuẩn rồi, mình format toàn bộ ổ cứng khi cài Mint thật. Không nên à? :confused:
Còn Windows tải về từ Microsoft thì bản quyền ra làm sao? Crack được không?

format ổ cứng rồi thì mất hết dữ liệu thôi không sao cả :smile: windows 7,8 crack tốt mà.

máy tính bố mà, chả có dữ liệu gì quan trọng đâu. Chỉ là mình muốn thuyết phục ông từ bỏ cái Win XP cũ kĩ cùi bắp kia thôi
==> Mission Failed

Không phải là nên hay không mà toàn bộ dữ liệu cũ mất rồi. Cài lại Win cũng không còn nữa nên là chuẩn bị ăn gạch ver 2 từ “đại trưởng cự” vì làm mất hết dữ liệu :stuck_out_tongue:

Lúc cài Mint là mình có chủ ý format toàn bộ ổ cứng rồi. Nhưng mà bình thường thì có nên làm vậy không? Vì mình toàn cho hết dữ liệu lên mây xong rồi lại tải xuống thôi.
Còn cái phần mà Gparted nó bảo Used: 297.61GiB là sao? Máy mình thì dùng nhiều lắm đến 50Gb là cùng :fearful:

Bác kiếm usb boot để vào WINPE thử xem nó sử dụng cái j mà nhiều thế. Rồi chuẩn bị xách đít nằm chờ ăn cây đi là vừa =)))

Giờ chú bảo là bọn Microsoft nó ko cho dùng nữa, toàn bộ máy chạy Win XP sẽ ko chạy đc nữa, còn ko thì cứ cài Win 7 đi rồi cài tiếp Win Xp (có nghĩa là fomat Win 7 cài Win Xp)

Cài Win 7 hoặc Win 8 mà xài :wink:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?