Giúp em về cách học môn Hóa @_@

Giờ em đang học lớp 11 , tính năm sau thi ngành công nghệ thông tin. Tình hình là do em trường chuyên nên mấy môn khác được ưu tiên khá nhiều , nên môn Hóa em hơi bị ngu ( nói thực tại em không thích học nên không tiếp thu được) Nên muốn nhờ mấy anh chị có kinh nghiệm gì trong môn này không? Em tính thi khối A1 nhưng cũng phải thủ thêm khối nữa cho nó chắc ăn À với anh văn thì nên học gì bây giờ, em sợ không bằng mấy bác ngoài thành phố. Em không đi học thêm , ở nhà có học theo effortless english , vậy có đủ cân team không ạ :blush:

ko chia sẽ được gì, nhưng mình được ôn luyện hóa khá tốt :v , học ngu mỗi toán =D

V~…tui chuyên Lý nên Toán với Lý không lo lắm…có Hóa chả hiểu sao max ngu…

Hoá nghiên cứu vật chất ở dạng phân tử nên chú trọng vào bản chất và sự biến đổi chất. Do đo nếu nắm đc quá trình biến đổi thì coi như nắm dc nhiều phần trong hoá học rồi

1 Like

Chẳng có cách nào ngoài LÀM BÀI TẬP LÀM BÀI TẬP LÀM BÀI TẬP LÀM BÀI TẬP … :V

Vụ tiếng Anh thì cứ bám sát đề mà ôn thôi, effortless thiên về học để dùng còn học để thi đại học thì nó sẽ hơi khác :smile:

1 Like

Ở Cần Thơ thì liên hệ cô Nguyệt bên Châu Văn Liêm nha em, theo cô anh đố em dở môn hóa được :joy:

Tâp trung thi khối A1 đi mày, học tiếng Anh sau này dùng nhiều còn có động lực học, chứ học Hoá thì anh nghĩ mày học cơ bản thôi, sau này vào đại học sẽ học lại Hoá nhưng chỉ ở mức căn bản thôi. Thi một khối còn chưa chắc thì thi 2 khối còn loạn hơn nhiều…

1 Like

Nhưng có sao thì đừng bảo anh xui dại nhé…

1 Like

Hóa điều quan trọng là nắm bắt được lý thuyết, chịu khó đọc lý thuyết, hiểu lý thuyết

1 Like

Đùa chứ hoá cũng là môn mình chúa ghét. H hoá chưa bh cảm thấy yêu thương đc cho dù làm đc bài
===> Thi A1

1 Like

nếu muốn học để thi hóa thôi thì bạn hãy học những công thức tính nhanh và cách tính nhanh rồi áp dụng vào làm bài tập càng nhiều càng tốt.

1 Like

Muốn điểm cao môn Hóa thì cố gắng học hết lý thuyết 3 quyển sách giáo khoa nhé :)) có thể không cần thuộc lòng nhưng nếu đọc sgk nhiều nó sẽ được lưu vào bộ nhớ và khi làm lý thuyết sẽ có cảm giác.
Nếu e học thực sự giỏi thì mới nên đầu tư nhiều vào bt vì càng ngày dạng thi điểm 9-10 của bt càng khó đoán trước được. Theo quan điểm của c thì chú trọng vào lý thuyết sẽ có lợi thế hơn, bt thì cũng từ lý thuyết mà ra. Các thầy cô vẫn thường bảo 1 câu bt khó làm mất 5 -10p nhưng 1 câu lý thuyết khó mà chắc kiến thức thì khoảng 30s-1p là căng :))
Còn mấy công thức tính nhanh nếu e có khả năng thì tự xây dựng lại hoặc là phát triển công thức nhé, chứ nhớ công thức của người khác dễ nhầm vs quên lắm :v c chỉ nhớ công thức cơ bản thôi :)) công thức tính nhanh toàn tự đúc kết trong quá trình làm bài tập :))

1 Like

Dạ tại em ghét cái kiểu phải học mấy phương trình hóa học nhàm chán , với có mấy tính chất mà chỉ tụi học thêm mới được chỉ , nên làm kiểm tra em toàn bị ăn hành…Thầy cô thì dạy max nhanh , kiểu như đứa nào cũng học thêm vậy…

Anh học CVL ạ? Tại em ghét học thêm nên…

Anh thì không có học thêm cô nhưng cô dạy trên lớp thôi đã rất nhiệt tình [spoiler](VD như trả bài - kiểu mỗi đứa đứng tại chỗ đọc 1 câu (nguyên tiết cô muốn hỏi lúc nào hỏi =.=): Khái niệm, phương trình, ct giải nhanh,… không thuộc vài lần thì ra chơi tiết đó gọi về phụ huynh luôn)[/spoiler], không hiểu chỗ nào, hỏi cô giảng chậm lại, cô còn khuyến khích đi mượn bài tập lớp học thêm của cô hoặc bt ngoài rồi tiết sửa bt hỏi cô chỉ (tiếc là lên 11 gặp “Giáo sư thần chú” nên bỏ Hóa thi A1 luôn :kissing:) . Lúc gần thi ĐH mấy bạn anh đi ôn thi cô có khi 6h sáng đi thi thử nữa :joy: Cô rất tâm huyết và cực kỳ khó (Top khó CVL nhưng fanclub thì khá bự :heart_eyes: ) nhưng ai theo được sẽ rất giỏi :smile:
Nếu không đi học thêm (hoặc lười) thì mượn bài học + bài tập mấy đứa học thêm cô (LTT không thiếu đứa học cô đâu) photo rồi rồi kiếm mấy bài giảng share trên mạng của thầy Vũ Khắc Ngọc coi phương pháp giải bài tập cũng được.
À mà nếu em định thi ĐHCT thì cày toán lý, anh văn cù tàn là đủ đậu rồi, còn định lên Sài Gòn mới ôn thêm Hóa, học lực thì cứ nhắm định Khá tầm 7. mấy được rồi, lớp anh có nhiều đứa cày phẩy cho cao 8. mấy tới thi ĐH điểm thấp hơn cả khối đứa 7. mấy :kissing:
[spoiler]P/s: Giống PR trá hình quá :kissing_smiling_eyes: [/spoiler]

1 Like

Em tính thi lên BKHCM , em tính thi A1 mà sợ Anh Văn không bằng tụi thành phố nên mới tính tới chuyện học Hóa , giờ em nên làm j đây?

Chăm học. Vậy thôi.
Thi ĐH hóa 9 không khó.

Càng sợ càng trượt đấy, cứ chơi đi, sợ gì chúng nó :smile: nếu là anh thì anh bỏ hóa luôn học lấy cái hs khá là được rồi :smile:

Tập trung chơi ba môn kia, kể cả em có tạch BK và em phải vào trường khác thì Anh, Toán em tốt thì vẫn ngon hơn nhiều so với cắm đầu học thêm cả hóa xong lại vứt xó :smile:

Nếu là BKHN thì em vào bằng A1 thì lợi hơn A ở cái là em sẽ không phải học lại tiếng Anh cơ bản. Nếu điểm tiếng Anh em quá thấp (hoặc thi khối A) thì sẽ phải học tiếng Anh từ đầu (What’s your name ? :V), còn ở BKHCM thì anh k rõ, nhưng nói chung là nên theo A1 đến cùng :smile:

1 Like

Dạ em cảm ơn :blush:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?