Giải ngố máy ảo và deepweb

em sử dụng máy ảo để sử dụng tor cho an toàn. nhưng khi em vào google trong cái máy ảo đấy nó hiện luôn cả địa chỉ nhà em luôn. Vậy thì vào tor có an toàn không.

Bạn lẫn lộn giữa 2 khái niệm an toàn:

  • Máy ảo giúp bạn hạn chế việc virus xâm nhập, do chạy độc lập và bạn có thể kiểm soát tình trạng máy 1 cách thoải mái.
  • Tor là hệ thống mạng giúp bạn có thể truy cập web 1 cách ẩn danh.

Máy ảo truy cập mạng nhờ vào mạng internet chia sẻ bởi máy chính, nó có 1 mạng LAN ảo. do đó, IP máy ảo cũng chính là IP của máy chính. Dễ hiểu khi google biết địa chỉ của bạn trong máy ảo. để ẩn danh bạn phải xài TOR.
Còn bạn đã sử dụng TOR mà google vẫn biết địa chỉ nhà bạn thì bạn xem lại TOR Browser có cài đặt đúng chưa.

1 Like

cảm ơn anh. em cứ tưởng xài máy ảo là nó khác hoàn toàn luôn. Chắc cài tor khác thôi. Mà fake ip thì có được không anh. em thấy một số phần mềm .

Cái đó tùy mục đích của bạn, nếu bạn chỉ muốn ẩn danh trên surface web thì có khá nhiều cách, về cơ bản, các phần mềm fake ip sử dụng proxy server, bạn có thể đơn giản làm thủ công, không mất nhiêu thời gian.
mà đã xài TOR thì cần gì fake ip ???
mức độ an toàn về ẩn danh theo ý kiến chủ quan của mình
PROXY < VPN < TOR

Bạn có thể để máy chính kết nối qua Proxy, VPN sau đó máy ảo xài TOR, tương đương bạn nâng cấp đường truyền của máy ảo từ ADSL lên Dial-up

1 Like

uk.em hiểu rồi. cảm ơn anh nhiều

An toàn nhất là không vào. Đa số thông tin trên đó quá lỗi thời và không được xác thực nên đừng cố tìm mắc công. Đọc nhiều thông tin ảo quá dễ mụ mị đầu óc, ngay cả máy ảo cũng không an toàn với mã độc đâu.

Mình tưởng Tor Browser thực chất là sử dụng 3 Proxy khác nhau chứ nhỉ? (Tor < VPN)

Theo lý thuyết thì tor an toàn, máy ảo an toàn, vpn an toàn… cái gì cũng an toàn. Nếu máy tính của bạn đang được an toàn (cái này tôi không tin nổi). Nhưng tưởng tượng đi, các gói tin cần đường truyền và route để định tuyến, tức là nó phải khai “tao từ đâu” và “tao cần tới đâu”. Trước khi nó đến được nơi an toàn để mang được chiếc mặt nạ thì đã te tua dọc đường rồi. Còn bảo mật thông tin cá nhân thì khỏi, thông tin hiện giờ của đại đa số người dùng internet đã cho không facebook và google lâu lắm rồi (có khi tự cho, có khi người thân và bạn bè cho). Cũng nhờ ẩn danh mà tại Việt Nam tội phạm “công nghệ cao” luôn bị túm cổ ngay và luôn sau khi phạm tội mà chẳng cần phải xin xỏ thông tin cấp lại của google hay facebook vì các anh ấy đã khai hết ra từ trước rồi.
Ngay cả các nhân viên của “Trung tâm ứng dụng công nghệ cao” còn phải lang thang ngoài đường hành nghề “ép dẻo bằng lái xe” thì đừng quá ảo tưởng có thể “vô hình” trên internet một cách rẻ tiền, dễ dàng, nhanh chóng. (Có anh em nào biết dịch vụ này không nhỉ). :grin:

1 Like

Bạn dùng TOR sai cách, chưa kết nối máy chủ à?
Chứ chưa bao giờ Google lại biết được vị trí của mình khi truy cập bằng TOR.

1 Like

Ở đây mình chỉ bàn về ẩn danh của tor thôi, mình cũng công nhận về lý thuyết nó rất bảo mật. Nhưng vấn đề này lớn lắm mình chỉ có thể nói kiểu ví von vậy thôi. Không ai đủ kiên nhẫn khi chỉ dùng Tor trong thời gian dài, khi đã quen nết ẩn danh muốn làm gì làm rồi từ từ có họa thôi.

Cái này bạn tìm hiểu về Tails nhé! Nhất là đọc cái hướng dẫn để cài trên máy ảo. Hầu như là quá ok cho việc vọc Deepweb :slight_smile: nhưng mà mình thấy DW nó cũng chả có gì hay ho lắm, nhất là load mãi mới được 1 trang trong mạng tor :))

Nghịch lung tung thì tốt nhất tự làm giàu, mở riêng một cty ISP và mình dùng chính cáp nối trực tiếp với backbone may ra an toàn phần nào. Còn vẫn sử dụng ISP đang có ở Việt Nam thì có làm kiểu quái gì vẫn giống như dòng nước chảy qua ống của người ta, nói người ta không biết trong đó có gì thì… lạ. Tor tiếc hay mã hóa gì đó thì cũng chỉ ở an toàn cấp layer 4 trở lên, còn cấp thấp hơn thì an toàn gì nổi.

Nhớ hồi nhỏ chơi trò nối lon sữa bò với sợi dây hai thằng gọi cho nhau mà còn bị thằng khác nghe lén được :smiley: thì chẳng có cái gì mà người khác không biết ngoài việc mình không làm.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?