E đang viết game maze ( mê cung)sử dụng SFML. E tạo mê cung bằng mảng chứa các kí tự khác nhau , sau đó mỗi kí tự đc thể hiện bằng một hình ảnh để tạo mê cung. Player có kích thước:chiều cao, chiều rộng (đc thể hiện bằng hình ảnh). Các a c cho e hỏi làm cách nào để cho player k đi vào vùng đc đánh dấu là đá trong mê cung a?
Game maze với SFML
Hi Nguyen yen.
- Bạn tách rời phần dữ liệu môt tả và phần hiển thị ra.
- Kiểm tra vị trí của người chơi với tị trí của vùng đá.
Tức là m chỉ ktra của vùng mảng thôi a,? Nhưng m vướng mắc ở chỗ kích thước của player lớn hơn kích thước của 1 viên đá theo chiều cao. Vì thế có thể vị trí theo mảng k tương thích với phần mô tả
thêm hình miêu tả cho dễ hiểu đi.
tại (x,y) nếu đi được 4 hướng thì kiểm tra (x-1, y), (x+1,y), (x,y-1), (x, y+1) xem có phải là đá ko, nếu ko thì đi được. Nếu 8 hướng thì kiểm tra tương ứng, nhớ kiểm tra thêm vùng biên
tại sao lại có chiều cao chiều rộng gì ở đây, player có thể chiếm 1x2 ô hay 2x2 hay 2x3 hay 1x3 ô à?
Hi Nguyen yen.
Theo mình thì bạn có hai giải pháp :
- So sánh trên lưới mỗi đối tượng là một bội số của lưới.
https://www.google.com/search?safe=active&client=ubuntu&hs=KSy&channel=fs&biw=1280&bih=942&tbm=isch&sa=1&ei=6-76WuboH8fy8AWM-5PAAQ&q=grid+map+game+2d&oq=grid+map+game+2d&gs_l=img.12...0.0.0.45591.0.0.0.0.0.0.0.0..0.0…0…1c…64.img…0.0.0…0.2cI-FAtpSHA - Bạn dùng mô tả hình học của đối tượng (Lưới là trương hợp riêng của nó.)
https://www.youtube.com/watch?v=0awh5MFJwQo
P/S Hãy tách rời phần hiển thị và logic của game ra.
thay hình player khác sao cho khớp 1 ô thôi
Cái hình này phải tải trên mạng ạ, nó chỉ có kích thước vậy thôi ạ,
M cảm ơn ạ. Để m nghiên cứu có gì m hỏi tiếp a