Fix lỗi Permission Denied

Chào mọi người , em là newbie tập học C nhưng sau khi em cài Code block 16.01 thì xuất hiện lỗi cannot open output file bin\Debug\Fibonacci.exe: Permission denied rất khó chịu T.T . Đã nhiều lần tìm cách nhưng chỉ fix đc tạm thời thôi ạ. E cũng đã tìm đến 1 bài đăng tương tự trong daynhauhoc nhưng vì nó ko có cách fix cho Win 10 (Vì bài kia đã cũ từ 2015 r) . E rất mong mọi người có thể tìm cách fix lỗi này sớm giúp e ạ.

Theo bạn thì người khác sẽ sửa lỗi này của bạn bằng cách nào?

1 Like

[Question] Code::Blocks báo lỗi khi build!. đây là link bài mà mình đã xem qua nhưng chỉ có hướng dẫn dành cho win7, win8 . Thêm nữa sau khi Run Service.msn với win 10 home thì ko xuất hiện mục Application Experiences nên mình ko biết cách xử lý ntn? Nếu biết, mong bạn có thể hướng dẫn giúp mình với ạ =))

Bạn click chuột phải vào thư mục đó rồi chọn Properties.
Sau đó bạn chọn tab Security, ấn nút Edit để sửa quyền, chọn phần User và đánh dấu vào Full Control. Sau đó ấn Ok để lưu lại toàn bộ.

If you think the executable is locked by a process, try Process Explorer from SysInternals. In the File/handle, enter Fibonacci.exe and you should see who holds the file.

If it is not enough, you can use Process Monitor (from SysInternals, again) to follow the activity of all processes on your system on Fibonacci.exe. With a little bit of analysis (call stacks), you’ll may find out why the access to the file is denied and what make it disappear.

Link gốc: https://stackoverflow.com/questions/7655471/ld-exe-cannot-open-output-file-permission-denied

Mình đã làm nhưng ko tình trạng vẫn vậy dù là dòng code đơn giản

Có vẻ như đây không phải là lỗi của Codeblocks.

Ngày trước khi mình build code bằng sublime, ấn nút build quá nhiều lần, dẫn đến lỗi *.exe: Permission denied. Kinh nghiệm của mình là xoá file .exe đi, và ấn build từ từ thôi. Kể cả bạn set Full Control cho file .exe thì vẫn lỗi, lưu file .c ở chỗ khác rồi build lại vẫn có thể gặp lỗi này lại.

Không biết Codeblocks có khó ở như thế không :smile:

Cách chữa tốt nhất, là build file bằng cmd/powershell.

gcc file.c -o file.exe && file.exe
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?