Em cần xin vài lời khuyên!

Hi,mấy anh chị!Em là nữ,năm nay là sinh viên năm 1 trường ngoại ngữ. Sau một tháng học,em nhận ra niềm đam mê thực sự của em liên quan đến vẽ và thiết kế. Em mới tìm hiểu về ngành đồ họa và vẫn chưa rõ lắm về nó. Việc đầu tiên bây giờ em đang làm là đi học vẽ, và anh chị nào có thể tư vấn giùm em là bây giờ em có nên bắt đầu 1 khóa photoshop không ạ? Hay là nên vững kiến thức về vẽ trước! Em dự định sẽ nghỉ học ngoại ngữ để đầu tư thời gian vào ngành học này. Mong anh chị có thể cho em 1 vài lời khuyên! <3

Anh chỉ có thắc mắc là làm sao trong 1 tháng, e bất chợt nhận ra niềm đam mê là design được ấy :smiley: ví dụ, anh bạn anh hồi trước học kiểm toán, và anh ấy cũng tự học design, giờ đang làm designer chuyên nghiệp với 1 bằng kiểm toán, nhưng vấn đề là từ trước cả lúc thi kiểm toán rất lâu thì anh đó đã thích và học design rồi, kiểu nó là cả 1 quá trình để biết thứ gì phù hợp và là đam mê ấy, chứ không thể kiểu ngày 1 ngày 2 được. Nên anh nghĩ em vẫn cứ đi học và dành thời gian rảnh để học photoshop vì nó cũng chả tốn thời gian đến mức phải nghỉ học đâu :slight_smile: đến khi em có thể học nó cả ngày, nghĩ đến nó cả ngày, ý tưởng dạt dào về nó, kiểu như lúc em nghĩ về crush của em ấy thì mới có thể nói là đam mê được. Còn chuyển từ đam mêm sang professional career nó cũng là cả 1 quãng đường nữa.

3 Likes

em có người yêu chưa…:D…đùa thôi anh nghĩ nếu gia đình em khá giả và vẫn chưa có người yêu và rãnh rỗi thì học cả 2 luôn em , chứ anh sợ sau 1tháng học vẽ em lại yêu ngành khác lại chết…:smiley:

1 Like

hihihi Thực ra lúc trước em có thích vẽ nhưng chưa đi học, bây giờ lên đại học, em mới “lục lọi” lại cái mình thích để mình phát triển. Em thi đại học để đáp kì vọng của mẹ e, bây giờ đậu rồi nên em muốn tìm cái mình thích mình học. Một tháng qua em suy nghĩ rất nhiều về việc này. @.@ Em không biết nên bắt đầu từ đâu. Cảm ơn anh cho em lời khuyên nhé ^^~

3 Likes

Em thích vẽ từ nhỏ rồi anh nhưng chưa đi học được để lo học văn hóa,bây giờ đậu đại học rồi nên mới tìm cái mình thích để phát triển thôi, em chỉ sợ 4 năm đại học học cái em không thích sẽ hơi phí :v còn phải lo lấy chồng nữa mà!

1 Like

Bằng Ngoại ngữ cũng rất tốt mà, Học thiết kế thì bạn có tố chất trong người thì học cũng rất nhanh. Mình nghĩ bạn có thể vừa học Đại học vì bằng ngoại ngữ sau bạn dễ xin vào bất kỳ cty nào, buổi tối bạn tự mày mò, hoặc tới trung tâm dạy design để học.

1 Like

Cứ theo ngoại ngữ đi em. Đừng quyết định vội vàng. Nếu đam mê thì làm song song thôi

2 Likes

uhm, nếu đã thích và học từ trước rồi thì tốt, dù sao để biến nó thành một nghề cũng không dễ. Em cứ học song song đi, ban đầu có thể tự học pts, sau đó thì đi học mấy chỗ dạy về thiết kế cũng được. Học ngoại ngữ thì sau học design các thứ cũng dễ hơn vì tài liệu toàn tiếng anh, nói chung chả thiệt gì cả, quan trọng là phải chịu khó thôi :slight_smile: e mới năm nhất còn nhiều thời gian nên cứ học nhiệt tình đê :v:

vừa học đại học vừa học thêm các khóa desgin ở trung tâm cũng khá ổn :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?