Em cần lời khuyên về việc học lớp 12

Em hiện đang học lớp 12, nhưng do đầu năm em đã quá chủ quan và lơ là trong việc học online nên giờ em cảm thấy mình lạc lối, không biết đường nào để tìm lại gốc mấy môn quan trọng: lí, hóa, sinh. Chỉ 3 môn đấy khiến em đau đầu mỗi ngày, em không thể tập trung code, thời gian mỗi ngày của em cũng không nhiều. Em thấy rất chán nản, có khi em nghĩ tới việc quit lớp 12 và chỉ tập trung học về lĩnh vực mà em theo đuổi và lấy một số chứng chỉ có tếng như của Comptia, Offsec để có thể đi làm được. Nhưng em lại sợ là các công ty sẽ ko nhận em vì em chưa tốt nghiệp cấp 3. Có thể là em sai nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì việc em bỏ tiền ra suốt 12 năm chỉ để có được cái bằng tốt nghiệp, những kiến thức bây giờ em học ở lớp 12 có thể sẽ không áp dụng được vào tương lai hoặc chỉ được một ít. Giờ em hoang mang quá, nếu được thì em vẫn muốn học và tốt nghiệp cấp 3, nhưng em đang bắt đầu nản, xin hãy cho em lời khuyên của các anh chị ạ. Em cảm ơn.

Mới tuổi này đang có điều kiện để học thì ưu tiên lo học đi em trai, đừng để sau này phải hối hận. Đọc qua thì thấy lý do cơ bản, chủ yếu là do em “lười, rất lười”. Do đó, em có bỏ học lớp 12 thì anh nghĩ em học cái khác cũng vậy thôi, mèo vẫn hoàn mèo.

8 Likes

Đồng ý với thím Giu Mata. theo mình thấy thì em nên bỏ học thì hơn, sau này em giàu có như Bill Gate thì cần gì đi học.

3 Likes

Dạ vâng, em hiểu rồi, em cảm ơn ạ

Cấp 3 còn không qua được thì nói gì qua được mấy thứ nhàm chán hơn nhiều trong đời em đã phải gặp, em thấy nó nhàm chán chỉ vì em không đi tìm về bản chất, em chẳng biết gì về tác dụng của giải tích , xác suất thống kê… mà chỉ nghĩ nó vô dụng? Tác dụng đầu tiên của nó là giúp em mở tư duy, mai này đi làm thì tùy nghề, lập trình game cần kiến thức vật lý nhé, AI cần toán rất nhiều :)) Bill Gates thi SAT được 1590/1600 điểm, vào Harvard rồi bỏ học , em cũng làm vậy rồi bỏ học có khi tỷ phú đó.

2 Likes

Xin việc cần bằng cấp. Nếu nghĩ bản thân rất giỏi, có thể tự đứng ra làm boss với năng lực của mình thì khác.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?