Tư vấn phải làm gì khi bị buộc thôi học

Em đang học ngành CNTT ở trường đại học KHTN được 2 năm, nhưng giờ bị buộc thôi học. Lí do là em chủ quan không đăng ký học phần HKI. Lúc hết ngày đăng ký học phần, em nghĩ rằng trường sẽ xếp mình vào lớp cũ nhưng mà lúc vào năm học em không thấy mình trong danh sách nên em quyết định học kì sau học lại. HKII em đã đăng kí học phần đầy đủ và cố gắng học hành chăm chỉ nhưng tới tháng 4 trường lại gửi giấy buộc thôi học cho gia đình nêu lí do là tự ý nghỉ học hoặc nghỉ thi. Giờ em phải làm gì đây mọi người? Em có thể xin học lại được không mọi người? Mong mọi người cho những phương hướng đi tích cực giúp em vs ạ.

lên phòng đạo tạo của trường hỏi đi , chủ động lên

5 Likes

em có thử lên rồi, mà lễ ko ai làm việc cả

Sự việc đã xảy ra rồi giờ có trách mình cũng không giải quyết được gì cả. Anh nghĩ em có 2 lựa chọn thế này:

  1. Sau lễ lên phòng đào tạo, hỏi người ta xem có làm đơn xin học lại được không, nếu người ta chấp nhận thì đăng ký học, kể cả tăng ca cho kịp số tín chỉ tích lũy, cố gắng mà học.

  2. Trường hợp xấu là không được, bắt buộc phải thôi học thì cũng đừng vội nản, xin bố mẹ theo học 1 khóa bên ngoài, lấy sự việc đó làm động lực mà cố gắng,

Nên nhớ rằng việc gì cũng có cách giải quyết, có điều e chọn cách nào mà thôi, dù chọn cách nào thì cái quan trọng nhất là luôn luôn phải cố gắng, không ngừng học hỏi.

2 Likes

Thật ra nếu ngay từ đầu khi không thấy tên trong danh sách bạn lên phòng đào tạo xin hướng giải quyết thì sẽ dễ dàng hơn. Giờ thì chưa chắc trường đã chấp nhận cho bạn học lại vì bạn thiếu hẳn 1 kì rồi

1 Like

Em cảm ơn lời khuyên của anh ạ

Thiếu 1 kì là trường đuổi học hả anh? Trước giờ em cứ tưởng là không học được học kì thì sang học kì sau mình học vẫn được

Không đơn giản như vậy đâu bạn. Phòng đào tạo phải đảm bảo chất lượng đầu ra nữa nên việc theo học liên tục rất quan trọng. Nếu bạn không thể theo học trong 1 khoảng thời gian thì phải có đơn xin phép để bảo lưu kết quả. Tự nhiên bạn nghỉ ngang 1 học kì thì rắc rối rồi. Nếu lúc bạn thấy mình không có tên thì hoàn toàn có thể xin bổ sung. Không nhất thiết phải đăng ký hoặc không đăng ký được là tự ý nghỉ. Sau vụ này bạn nên liên hệ với phòng đào tạo của trường xem hướng giải quyết. Nếu may mắn thì có thể được học tiếp. Bạn và các bạn sinh viên nên rút kinh nghiệm. Mấy phòng công tác sinh viên và phòng đào tạo lập ra để hỗ trợ sinh viên mà

1 Like

Bạn tìm email thầy Trưởng phòng của phòng Đào tạo, viết rõ sự tình, rồi nhờ thầy hẹn ngày nói chuyện.

Tuỳ vào thái độ và kết quả học tập của bạn mà thầy có xem xét giải quyết hay không, có thể quyền hạn của thầy không đủ thì có thể thêm ý kiến của thầy Hiệu trưởng nữa (hiếm). Sau đó bạn phải xách thân đi cam kết với thầy Trưởng Khoa thuộc Khoa bạn đang học, có thể có thêm cam kết với mấy thầy/cô giảng bộ môn nữa.

Tóm lại là thủ tục rất là lằn nhằn, xin tới xin lui, cho chừa cái tội nghỉ giữa chừng mà không xin phép. :relieved:

2 Likes

Cảm ơn lời khuyên của bạn nhé

Theo kinh nghiệm của anh thì:

  • Sinh viên năm 2.5/ năm 3 không đăng kí học phần(kể cả học phần đã rớt) thì không học được, không có vụ trường tự động đăng kí học phần cho.
  • Bị buộc thôi học khi bị cảnh cáo học vụ 3 kì liên tiếp hoặc điểm TB học kì dưới 3.0 hoặc không đủ số tín chỉ tích lũy / 1 học kì.
  • Theo thông báo của trường thì hiện giờ đã hết thời gian khiếu nại việc kỷ luật buộc thôi học, nhưng chắc em mới năm 3 thì xin PĐT chắc sẽ có cơ hội được tiếp tục học.
  • Em liên hệ phòng đào tạo nêu rõ lý do nghỉ học,xin làm đơn nhập học lại, PĐT sẽ yêu cầu bố / mẹ viết đơn cam kết và ký tên vào. Nếu bố / mẹ ở xa thì chỉ cần nộp đơn là đủ, còn bố / mẹ ở TP.HCM thì dẫn bố / mẹ đến tận trường mới xin được.
  • Nếu muốn tiếp tục con đường học tập thì cố gắng lên, còn không thì trình bày rõ với bố mẹ rồi muốn làm gì thì làm. Chúc em may mắn!
2 Likes

theo anh là nghỉ luôn!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?