Dùng myfitnesspal để track lượng calories hấp thụ hàng ngày

Đạt mới biết cái này, thấy hay, có ai dùng thử chưa?

http://www.myfitnesspal.com/


Giới thiệu

Đạt lên Quora đọc về việc giảm cân và cũng đọc qua sách giảm cân thì biết được rằng việc giảm cân phụ thuộc rất lớn vào lượng calories mình nạp vào. Tập nhiều, nhưng ăn nhiều thì cũng không giảm được.

Hiện tại Đạt đang tập chạy bộ và đi bộ, nhưng gần đây hay bị đau chân nên bị ảnh hưởng việc tập, cũng có khi đi làm về muộn không tập được.

MFP

Thế nên Đạt mới Google và biết được trang này MyFitnessPal, MFP là một trang web cho phép mình ghi chú lại mình đã ăn gì hàng ngày. Đồng thời MFP cũng tính giúp mình xem mỗi ngày cần bao nhiêu calories để giữ cân hoặc giảm cân.

Khi mình cho mục tiêu của mình vào thì nó sẽ tự động tính, mặc dù Đạt thấy số lượng calories là con số không chính xác và khó kiểm soát, nhưng còn tốt hơn là không kiểm soát.

Khi đăng ký tài khoản xong, có thể đăng ký từ Facebook, thì MFP sẽ hỏi cân nặng, số tuổi, mục tiêu giảm cân hoặc giữ cân. Mình điền hết thông tin này vào thì MFP sẽ tính giúp, Đạt đăng ký qua phone nên không biết đăng ký qua web nó trông thế nào.

Muốn biết cân nặng nào tốt cho mình thì các bạn tham khảo, chỉ tham khảo thôi nhé, trang này:

Điền các thông tin vào các ô như bên dưới rồi bấm Calculate.


Sau khi lấy thông tin này điền vào MFP thì trang web này sẽ tính ra mỗi này mình nên nạp vào bao nhiêu calories. Nếu mình có tập thể dục thì nó sẽ tính vào luôn.

tổng calories = ăn - tập thể dục


Footnote

  1. MFP có traffic rất cao ở Mỹ, chắc do Mỹ thừa cân nhiều :joy:, nhưng cũng có nhiều người thành công bằng cách kiểm tra lượng calories ăn vào.

  2. Tuy MFP là site tiếng anh, nhưng không phải là hoàn toàn không có các món tiếng Việt.

Ngoài ra, nếu có ai thích xài cái này thì cùng vào chia sẻ tên món ăn bằng tiếng Anh và kinh nghiệm với nhau nhé.

2 Likes

Em kém 7Kg so với tiêu chuẩn.
Công nhận em gầy thật :tired_face::tired_face::tired_face:
Không đủ sức mà chiến mất

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?