Dùng Grammarly để kiểm tra ngữ pháp và chính tả tiếng Anh

Trước đây khá lâu, tầm 5 năm trước, Đạt có tìm hiểu và sử dụng một số plugin / chương trình để kiểm tra lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả khi viết tiếng Anh.

Lúc đó Đạt có biết tới phần mềm Grammarly và có sử dụng qua một thời gian. Tuy nhiên, thời điểm đó chương trình này kiểm tra lỗi hơi tệ. Nên Đạt bỏ sau một vài tuần dùng thử.

Hiện giờ thì Grammarly khá tốt, ổn hơn trước nhiều. Có thể sẽ có ích cho các bạn đang học tiếng Anh. Cách sử dụng rất đơn giản. Đầu tiên mình cần đăng ký Grammarly và cài plugin này vào browswer của bạn. Sau khi cài xong thì hầu hết ở các khung text editor, như ở trên DNH sẽ xuất hiện một dấu màu xanh . Nó sẽ kiểm tra lỗi khi các bạn viết tiếng Anh.

Ví dụ như Đạt viết một câu sai ngữ pháp.

This is an forum.

Thì nó sẽ thông báo lỗi, màu vàng là không rõ ràng, màu đỏ là sai.

Sau đó mình click vào chỗ nó gợi ý, nó sẽ tự sửa giúp.

Thông qua cách này, mình có thể học hoặc sửa bớt lỗi sai khi viết tiếng Anh. Hi vọng giúp ích được mọi người.

Grammarly có 2 chế độ, miễn phí và tính phí. Đối với chế độ miễn phí thì nó sẽ giúp mình sửa những lỗi cơ bản. Đối với chế độ tính phí thì nó sửa lỗi “cao cấp”. Nếu muốn dùng thử bản tính phí một tuần thì đăng ký ở link này:

Link miễn phí 1 tuần bản tính phí

P/S: Các bạn đăng ký bằng link trên thì Đạt cũng được 1 tuần miễn phí. Hiện giờ khi viết Đạt cũng ít mắc lỗi, nên không rõ là bản tính phí nó có xịn hơn gì không…

6 Likes

giá 1 tháng khá cao so với em , hjx

Trước có đợt khuyến mãi đăng ký grammarly edu, em đăng ký rồi cài plugin cho chrome, giờ thì nó thành bản premium luôn :smiley:

Haha, anh nghĩ xài miễn phí cũng ổn rồi. Nó giúp mình sửa mấy lỗi lặt vặt lúc gõ nhanh.

@postace trong bao lâu?

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?