Đưa website wordpress lên mạng

Em đã làm một website wordpress hoàn chỉnh. Bây giờ em muốn đưa nó lên mạng.
Ai đó có thể hướng dẫn em từ việc mua hosting, dotmain miễn phí. Rồi upload dữ liệu cho nó lên website lên hosting đc không. Thật sự em thấy khó khăn khi đâu đâu cũng toàn phải mua hosting, quá nhiều hướng dẫn mà để thực hiện phải tốn tiền. Please! thanks

Có thẻ visa thì đăng kí acc digital ocean hoặc Vultr để nhận miễn phí vài chục $. Đủ đưa web lên 1 thời gian :D. Còn domain thì tìm cái domain nào rẻ đó, nhiều mà em. .tk free này, còn muốn domain .com hay .vn thì mất tiền rồi.

2 Likes

Mấy câu hỏi thuộc loại “chuyên môn” WordPress như thế này thì nên tìm các cộng đồng về WordPress hỏi. Trên Facebook có nhiều group, fanpage, vào đăng phát là anh em đáp lời sông núi ngay. Ở đây, món bạn hỏi không ổn đâu, không phải món khai vị ở đây.

2 Likes

Nếu muốn miễn phí thì bạn chỉ có thể đăng ký account tại WordPress.com thôi. Free account ở WordPress.com cũng được cung cấp một tên miền miễn phí nhưng phải là subdomain của wordpress.com (cụ thể là [tên miền bạn chọn].wordpress.com). Nó cũng cho phép bạn chọn một số theme có sẵn nhưng không cho phép bạn dùng các theme phải trả tiền hoặc tự upload theme (như trong trường hợp của bạn). Và cuối cùng, free account cũng không cho phép bạn cài đặt plugin.

Nếu bạn có thể trả tiền thì dường như Bluehost là rẻ nhất vì nó cung cấp cả Wordpress và một tên miền miễn phí (hoàn toàn do bạn chọn). Tôi chưa dùng qua Bluehost nên không rõ nó có cho phép bạn dùng theme và plugin riêng của bạn hay không. Trong trường hợp blog của tôi (https://thaitpham.com), tôi mua domain tại domain.com và dùng server của DigitalOcean (Droplet). Chi phí không cao hơn so với các dịch vụ có sẵn (Domain: khoảng 37$ cho 2 năm, droplet: 5$/tháng hay 60$/năm). Như vậy một năm bạn sẽ phải chi khoảng 79$. Nhưng đổi lại, bạn có thể kiểm soát hoàn toàn server của mình, có thể cài đặt Wordpress hoặc bất cứ ứng dụng nào khác. Bạn cũng có thể cài đặt theme và plugin theo ý mình. Yêu cầu duy nhất là bạn phải có chút kiến thức về cài đặt và vận hành server (Thật ra cũng không khó lắm, Digital Ocean có cung cấp một số image có sẵn ứng dụng và server - Wordpress là một trong số đó. Quá trình cài đặt cũng chỉ qua một vài bước đơn giản nhưng bạn cần có một số kiến thức nhất định về thiết lập cấu hình và theo dõi tình trạng của server).

Hy vọng câu trả lời của tôi có thể giúp cho bạn.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?