Đóng băng khi đọc sách tiếng anh?

Em rất thích đọc sách tiếng anh vì người nước ngoài họ viết rất kỹ nhưng càng đọc thì càng thấy nản, có khi chỉ đọc rồi mà không biết mình đọc gì luôn, có anh chị nào đã có kinh nghiệm thì chỉ em cách khắc phục

2 Likes

Cách khắc phục mình nghĩ là tốt nhất là đọc nhiều, đừng nản là tự nhiên lên trình thôi.
Gặp từ nào tra từ điền Anh-Anh ấy ( tránh google dịch) . Đa số là từ chuyên ngành, bạn sẽ gặp lại nhiều nếu bạn đọc cuốn thứ 2 thôi :slight_smile:

3 Likes

đọc nhiều sẽ quen và không nản nữa, tầm 1 tháng trở đi là thành thói quen, chú ý mỗi ngày đọc ít nhưng liên tục hàng ngày, đừng đọc quá nhiều 1 ngày sẽ gây cho nản. Sau khi quen rồi thì nâng lên đọc nhiều hơn.

Nó giống kiểu tập xây dựng 1 thói quen thôi, cứ mỗi ngày 1 ít nhưng liên tục thì sẽ thành 1 thói quen mới.

4 Likes

Đầu tiên xác định mục tiêu bạn đọc sách là gì: tra cứu, học tập, nghiên cứu, thư giãn,…rồi bám lấy cái mục tiêu đó mà tập trung vào đọc. Mới bắt đầu đọc thì cố gắng đọc trong vòng 1 giờ đồng hồ, dần đàn quen thì lên mức thời gian. Hạn chế tra từ điển bạn nhé (để tạo logic đọc sách), chỉ dùng khi mình gặp 1 từ xuất hiện nhiều thôi hay đó là nội dung cốt lõi mà mình cần tìm (đó là lý do vì sao mình cần xác định mục tiêu trước khi đọc sách). :grin:

3 Likes

Thực ra mình toàn vừa đọc vừa tra từ điển k ak !
Thời kì đầu cũng nản vì càng đọc càng k hỉu nhưng dần rồi cũng hiểu
Lắm cái đọc ban đầu k biết dịch thế nào … Đọc thêm vài dòng nữa thì biết nó nen dịch thế nào cho hợp lý …
Vì vốn từ vựng và không quen nên thấy nó khó và nhanh nản …
Đọc tầm 3-4 cuốn Tiếng Anh cùng 1 chủ đề bạn mún thì bạn sẽ thấy Tiếng Anh cũng như Tiếng Việt ak :joy:

2 Likes

Chuyện đó hết sức bình thường thôi. Không có gì phải lo lắng cả, trừ lòng kiên trì.

  • Bạn hãy tìm đọc những thể loại mình thích, đừng tìm đọc cái mà người ta khuyên. Như mình chẳng hạn, sách tiếng Việt mà không hợp gu mình thì chẳng chóng thì chầy cũng bỏ dở thôi.
  • Dù vậy, bạn cũng nên tránh những thể loại quá hàn lâm, vì thường có nhiều thuật ngữ khó hiểu. Nhưng sách chuyên ngành của mình thì cứ cố mà đọc đi!
  • Dùng từ điển Anh-Anh nhưng cũng hạn chế thôi, đừng ỷ lại vào từ điển quá. Rồi sẽ đến lúc bạn lười chẳng buồn tra từ điển nữa đâu.
2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?