Điều kiện để học Arduino

Cho mình hỏi việc học arduino có cần thiết phải giỏi về điện không ạ? Mình còn học phổ thông nên chưa học sâu về mạch điện. :pensive:

Mình nghe thằng bạn của mình nói chỉ cần sơ sơ thôi, hồi lớp 10 còn ngơ ngơ nó đã bắt đầu mày mò rồi. Quan trọng là kiên trì theo đuổi là mình có động lực để tìm hiểu hết :innocent:

1 Like

Mình cũng đang học lớp 10 đây mà nghe nói bo mạch, cảm biến này kia nghe ghê quá :sweat: Nhưng thấy nó cũng hay hay muốn tìm hiểu :grinning:

Chuẩn không cần chỉnh, đấy chính là yếu tố cần thiết để học bất cứ cái gì.

Không ghê lắm đâu :slight_smile: Cứ thử sẽ thấy nó không có khó, con nít cũng code được. Tiếc là không có thời gian chứ có thì Đạt mua về làm video hướng dẫn cũng được :slight_smile:

1 Like

Thanks anh! Em sẽ cố gắng tìm hiểu :grinning:

1 Like

Nếu học để biết, để làm cho vui hoặc để bắt đầu học lập trình thì không cần biết nhiều về điện.

2 Likes

Arduino là dự án tạo ra các thiết bị điện tử với mục đích giáo dục (education), nên nó tạo ra framework khá dễ để tiếp cận. Bạn không cần biết nhiều về mạch điện (vì các thiết bị đã được thiết kế dạng module, chỉ cần gắn cáp vào là được), thậm chí có các tool đi kèm tạo điều kiện cho người dùng không cần biết về lập trình vẫn có thể sử dụng được (lắp ráp các khối lệnh). Nếu là newbie bạn mua về học làm quen cũng rất tốt.
Nhưng việc quá dễ dùng cũng là một nhược điểm của nó, vì bạn không được học nhiều, bị phụ thuộc vào framework. Nên sau đó bạn nên mua những Dev Kit của các hãng chip về để thử. Cái này gần với thực tế hơn.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?