Điền lại nội dung muốn tìm sau khi load lại trang tìm kiếm

Mình có 1 web app, trong đó có 1 trang tìm kiếm thông tin học sinh, có thể tìm theo 3 thông tin Tên, SDT, email. Kết quả tìm kiếm hiển thị trên cùng 1 trang.

Mình muốn hỏi có cách nào sau khi trang load lại thì nội dung cần tìm lại được điền vào đúng ô thông tin đã nhập để người dùng biết mình tìm gì và kết quả như vậy. Việc này có thể dùng Ajax, tuy nhiên không biết có cách nào hay khác không? Mọi người chỉ mình với.

Tim hiểu về session scope có thể làm được

1 Like

Đến controller mình lưu chuỗi vào session sau đó điền lại đúng không ạ?

Đúng roài, thương cũng hay viết các đó mà :smiley:

1 Like

Thanks bạn, để mình thử.

Cảm ơn bạn mình đã làm được.

Mình hỏi thêm, mình dùng datepicker của jquery ui để cho 1 trang update thông tin. Mình format hiển thị theo định dạng ‘dd/mm/yy’, tuy nhiên với giá trị default của entity truyền vào (do mình dùng form của Spring MVC) thì việc format hiển thị không có tác dụng (vẫn hiển thị full theo kiểu datetime trong sql server), chỉ khi mình bấm icon trigger và chọn 1 ngày thì việc định dạng hiện thị mới có hiệu lực.

Bạn chỉ mình với.
Đây là khi đã bấm icon trigger và chọn 1 ngày thì hiển thị đúng format:

Còn đây là với dữ liệu default:

Đối với trang tìm kiếm thì không nên tìm theo session mà tìm theo querry, tức là phần ở sau dấu “?” ở trong URL ý. Sau khi gõ link đó thì trang mới mở ra thì viết thêm code để tự đưa querry vào ô tìm kiếm. Ví dụ như Google Search: https://www.google.com.vn/search?q=noz1995 thì phần ?q=noz1995 sẽ làm ngta tìm kiếm “noz1995” :smiley:

1 Like

Cám ơn bạn, cái đó mình hiểu, chỉ là mình hỏi cách lưu để hiển thị lại chuỗi tìm kiếm sau khi postback trang.

Thì trong sự kiện Page_Load(object sender, EventArgs e) thì bạn thêm cái txtGìĐó.Value = (string)Request["q"]. Còn q chính là cái q=noz1995 trong ví dụ mình đưa trên đó. (Sorry mình chuyên ASP.NET =)) )

Cảm ơn, mọi người giúp mình vụ datepicker của Jquery ui với.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?