Diễn đàn mình có ai hay đọc hacker news không nhỉ?

Thời gian rảnh Đạt hay đọc tin tức từ site này: https://news.ycombinator.com/. Ở đây có các thông tin công nghệ mới nhất, giật gân và nhiều khi nhảm nhí nhất. Tuy nhiên, nếu liên tục bám trụ ở đấy thì mình cũng có được thêm nhiều thông tin công nghệ hiện nay.

Hoặc có thể vào trang này http://hckrnews.com/, là trang tổng hợp các bài hay nhất trên Hacker News. Rảnh rỗi đọc chơi nhé :slight_smile:

10 Likes

Chắc không có ai đọc rồi :frowning:

2 Likes

Đọc 1 bài tốn thời gian ngồi dịch mất 1 ngày, chưa kể dịch xong cũng không hiểu.

1 Like

Ừm, cũng khá khó khăn lúc mới bắt đầu. Nhưng nếu mình cố nhiều lần thì cũng được. Nên chọn mấy bài được cho điểm cao rồi đọc. Thường những bài đó là bài hay. Nếu mình chịu khó thì cũng đọc hiểu được sơ sơ.

Anh thấy hay là có cách này, giờ em vào trang http://hckrnews.com/ để coi bài nào điểm cao nhất, vào đọc, nếu hiểu sơ sơ và thấy hay. Có thể post lên DNH, anh cũng sẽ vào đọc, thấy hay thì anh sẽ comment giải trí.

Vừa học được tiếng anh, vừa cập nhật được kiến thức mới. Anh hay đọc Hacker News mà chả biết chia sẻ với ai. Cứ lủi thủi đọc một mình.


À mà nhắc đến tiến anh mới nhớ, @Hai_Doan vào đọc HN chung cho vui đê :smile:

2 Likes

Yeah, this’s really bull shit article it doesn’t relative with technology, just for fun: http://www.wired.com/2015/02/whats-up-with-cats-and-boxes/#slide-id-1720771

2 Likes

Hê, hacker news không chỉ bao gồm các thông tin về công nghệ đâu @nguyenchiemminhvu, đôi khi anh cũng thích đọc truyện, thích chó mèo, thích cái này cái nọ. Nhưng anh thích những cái gì tạo ra trí tò mò, suy nghĩ. Kiểu như bài trên có vẻ hay, có điều anh không nuôi mèo :smiley:

Tuy nhiên đó là một ví dụ tốt @nguyenchiemminhvu. Có thể thảo luận được cho vui, và có thể nâng cao kỹ năng đọc. Một điểm quan trọng anh muốn nói đến ở đây là anh nghĩ mình nên gửi bài tiếng anh, nhưng thảo luận tiếng Việt.

Bời vì việc thảo luận bằng tiếng Anh gây khó khăn nhiều cho các bạn mới học. Như cái video hôm trước @Nhim_Xu share đã chỉ ra, điều mà anh biết từ rất lâu rồi, rằng để học tiếng anh phải đi từ

Nghe > Nói > Đọc > Viết

Nhưng ở VN ta thì cơ hội nghe nói có vẻ ít, cho nên mình hướng tới đọc và viết. Để đảm bảo là quá trình học Đọc tốt, thì ta tạm thời cắt phần viết đi. Phần viết mình tập trung trong group tiếng Anh, khi group đủ đông. Anh sẽ tạo post chat tiếng anh trong mục English riêng cho mọi người Viết.

2 Likes

Trên trang hackernew anh đưa có post cái tài liệu về ngôn ngữ C nè anh @ltd

1 Like

Quyển này trên hacker news giới thiệu hả @nguyenchiemminhvu?

1 Like

Anh đưa em link mỗi trang http://hckrnews.com/ chứ mấy, em đâu biết tìm mấy link khác đâu :disappointed_relieved:

1 Like

sao không tìm mấy bài hay hay ấy, bài đấy khô khan thế mà cũng đọc cho được.

Ví dụ như bài này nè:

2 Likes

Tâm sự của một thằng lập trình viên nè http://tobi.lutke.com/blogs/news/11280301-the-apprentice-programmer

1 Like

Bài này bao nhiêu điểm zậy, sao anh không thây trên HN nhỉ?

1 Like

Hình như chỉ mấy chục điểm thôi a :astonished:

Nếu không có thời gian thì xem mấy cái top thôi @nguyenchiemminhvu :smile:

http://hckrnews.com/

Ví dụ như cái bài này nó nói tại sao đồng đô la lại có ký hiệu chữ S, 1 hoặc 2 gạch sọc, $

1 Like

Có cái châm ngôn của 1 programer này anh @ltd :smiley: http://futurice.com/blog/programmer-proverbs

1 Like

Cái này hay nè, vài bữa làm cái topic post từng cái cho mọi người coi và nhớ :smile:

2 Likes

Em hay vào trang này nè https://tinsang.net/ , kiểu giống news hack vậy, mà do anh thaidn điều hành

2 Likes

Trang này hay. Đúng cái anh từng định làm. Nhưng anh thấy forum phù hợp với mọi người và vui hơn nên anh chọn forum. Không ngờ anh thaidn đã làm rồi. Vậy thì lâu lâu vào đọc chơi cho vui. HN ở diễn đàn mình thì chú trọng vào việc học, chia sẻ kiến thức ở tầm mà mọi người hiểu được.

Nhưng về lâu về dài cũng nên nâng cấp tầm kiến thức cho mọi người lên. @kongdap thấy gì cần thay đổi bổ sung cho HN bên diễn đàn mình không?

2 Likes

Em thì ít đọc HN bên diễn đàn mình nên không biết phải bổ sung cái gì. :smile:

1 Like

HN bên diễn đàn mình cũng còn ít bài hay hoặc nói chính xác ra là ít commenter hay ^^ Để xem một thời gian ntn. Bên tinsang.net cũng ít cập nhật nhỉ :frowning:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?