Điểm thấp, bằng khá, ra trường xin việc có khó không?

Dạ chào mọi người, cho em hỏi có ai ở đây từng học UIT chưa ạ. Nếu có mọi người có thể cho em hỏi là tốt nghiệp trường mình ra bằng khá hay bằng trung bình khá thì có thể có được một công việc tốt ở các doanh nghiệp như: TMA, VNG,… không ạ? Em vẫn là sinh viên năm nhất mặc dù kì 1 em học khá ổn ở các môn nhưng khi vào kì 2 em học chỉ ở mức khá ở 2 môn OOP và kiến trúc máy tính. Em sợ các môn sau càng khó hơn thì em cũng chỉ có thể đạt được mức khá và tốt nghiệp cũng chỉ ở bằng khá hoặc tệ hơn. Như vậy, có khó cho mình khi muốn xin vào các vị trí tốt ở các doanh nghiệp không ạ? (Em đang có định hướng muốn làm mobile) Xin cảm ơn mọi người ạ!

A nghe người ta bảo là ngành này không cần bằng cấp.

3 Likes

Cậu mới học năm nhất thôi mà @@

Tớ không nghĩ có nhiều người quan tâm tới bằng đại học của cậu ở đâu, loại gì đâu. Tớ biết rất nhiều người có việc ở công ty tốt từ khi chưa ra trường, nên có lẽ cậu không cần quá lo lắng về bằng của cậu đâu (trừ khi cậu tính kiếm học bổng du học).
Học ở mức khá là đã rất tốt rồi (mức khá là mức cậu nắm được gần hết/hết các khái niệm cơ bản về môn, chỉ gặp vấn đề về áp dụng nó một cách nâng cao để giải quyết vấn đề). Nếu cậu giữ vững mức kiến thức ở mức khá đó, cậu đã có thể clear phỏng vấn của rất nhiều công ty, thậm chí cả các công ty lớn ở nước ngoài.

3 Likes

Thực ra vẫn cần bằng ó anh

Kỹ năng cần lúc làm việc, kỹ năng lúc nghiên cứu và kỹ năng lấy điểm cao. Ba kỹ năng này đều không liên quan với nhau. Bạn có thể lấy điểm cao nhưng trong đầu không có kiến thức nào nha. Do đó, bạn đảm bảo bạn học sao để lấy được kiến thức và kinh nghiệm là quan trọng nhất.

5 Likes

Chủ topic lo bò trắng răng. Nếu bạn cứ lăn tăn về bằng cấp, thì mình hỏi một câu “Bạn nghĩ sao khi mình chỉ có bằng về văn học mà xin vào công ty công nghệ thông tin họ vẫn nhận?”. Đây là sự thật bản thân mình nhé, không phải chém gió.

Vấn đề ở đây là bạn định xin việc gì? Vào đó không phải là trả bài tập như bạn đi học đâu nhé. Bạn đang có thể làm gì thì kiếm công ty mà bạn tự tin vào cái bạn có thể làm. Còn nếu chẳng tự tin có thể làm gì thì cứ nằm ở nhà thất nghiệp hoặc lo cày thêm để cho tự tin làm cái việc bạn định làm.

Bật mí một chuyện bạn sẽ thấy kinh hoàng nè: mình đã từng làm website cho hàng trăm khách hàng, nhưng mới tối hôm qua đây mình viết một đoạn CSS vẫn không được trình duyệt chấp nhận, ngồi mất 30 phút để xem chuyện quái gì xảy ra :smiley:

4 Likes

em tưởng giờ người ta dùng bootstrap cho nhanh cơ, anh kết hợp dùng bootstrap với tự custom css hay không cần dùng bootstrap và tự design hết bằng css vậy ạ?

1 Like

trăm hay không bằng tay quen bạn ạ, bạn có bằng trung bình mà CV với lúc phỏng vấn trình bày được mình thông thạo những gì, đã làm được những dự án gì đúng với những gì người ta cần là auto trúng nhé. Fresher chưa biết nhiều chưa làm nhiều người ta còn nhận về đào tạo nữa là.

2 Likes

Từ / cụm từ “em tưởng” này là khiến bạn mất việc ngày nào đấy nhé. Bạn phải “nói có sách, mách có chứng” chứ tưởng là tưởng thế quái nào? Ai tin vào cái tưởng của bạn? Hãy chỉ ra đoạn nào ở đâu nói cái của bạn, còn bạn tự sáng tác thì… tào lao nhé :smiley:

3 Likes

UIT năm nhất sợ ra trường bằng khá hả? A UIT đây, thế giờ hỏi em muốn nào hơn, ra trường sớm bằng khá hay ra trễ 1 xíu nhưng bằng giỏi? Chả khác nhau gì hết. Thậm chí ra trường sớm bằng giỏi thì cũng phải phỏng vấn như bao người. Lúc phỏng vấn thì giỏi dở thì cũng lòi ra hết. Bằng trường có giá trị nhưng không có giá trị như e tưởng. À mà có chuyện này cũng buồn cười lắm. Trường hợp là 1 thg điểm thấp như anh mà phải gánh 2 team 2 môn khác nhau do không ai biết làm backend, database. Thậm chí giao task trang trí giao diện còn lằng nhẳng tới lui, anh phải làm hộ nữa. Đấy là đám giỏi 8. 9. đấy nhé. Lúc đầu anh cũng lo bò trắng răng như e vậy (anh có 1 topic tâm sự trên đây, thích thì vào profile a đọc), cho đến khi làm việc nhóm vỡ lẽ ra nhiều điều. Thế nên bài học là học thì học cho vững kiến thức, chuyên môn của mình trước, nỗ lực hết mình mặc kệ kết quả, cái quan trọng là mình tiếp thu đc gì là đủ rồi. Bằng khá mà có kiến thức, chuyên môn còn đỡ hơn để thg điểm thấp hơn mình gánh team sml.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?