Đh hutech và Văn Hiến về đào tạo marketing

Anh chị cho em hỏi trường đh hutech và văn hiến thì trường nào đào tạo marketing và môi trường học tập thì trường nào ổn hơn ạ

Gen Z mà không dùng Tóp tóp à? Có nghe trend gần đây không? Marketing là ngành không nên học ở bậc đại học, tốn tiền vô ích. Hãy học ngành kinh tế nào đó ra đi làm. Marketing là tự học thông qua công việc, chỉ nên học ở bậc cao học hoặc tiến sĩ nếu muốn đào sâu sau khi đi làm 5-7 năm gì đó muốn hệ thống lại để tiến lên làm bậc thầy, đi chém gió.

Tại sao mình dám nói vậy? Vì những marketer từ nổi tiếng tới bình thường mà mình từng tiếp xúc (khoảng 12 người) không có một ai học marketing ở đại học, thậm chí có người còn không học hành gì liên đến kinh tế mà họ vốn là kỹ sư cơ khí, bác sĩ thú ý. Làm marketing nói chung, không phải là các KOL trên mạng xã hội nhé, cũng không phải là dân chạy quảng cáo FB, Google hoặc gửi email spam.

2 Likes

cái này bạn đang nghĩ sai về marketing rồi, nó không phải chỉ có lĩnh vực digital marketing đâu :slight_smile: Với lại, những clip của các KOLs trên mạng chỉ là 1 phần nhỏ trong digital marketing thôi.

Câu hỏi này hơi khó để xác định, nhưng bạn có thể xác định thông qua 1 tiêu chí là trường nào có thế mạnh về giảng dạy các ngành kinh tế, thì bên đó sẽ đào tạo tốt ngành marketing. Vì marketing vốn là một phần trong kinh tế mà :slight_smile:

1 Like

Marketing mình đang đề cập là marketing theo Philip Kotler định nghĩa bạn nhé.

Nói về 2 trường trên thì một chủ sở hữu trường (Hutech) là khiến bạn nghĩ đến Vodka, chủ tường còn lại (Văn Hiến) khiến bạn nghĩ đến xuất khẩu cá da trơn. Bạn thích Vodka hay cá da trơn? Ăn cá da trơn uống Vodka đi rồi sẽ biết nên vào trường nào nhé.

Thực ra thì bạn trên khuyên tuy hơi khó nghe chút nhưng không hẳn là không có ý đúng. Không riêng gì MKT mà nhiều ngành kinh tế khác bao gồm mấy ngành có tên hơi mĩ miều “quản trị xxx” đều không nên học ở bậc ĐH vì nó sẽ làm lãng phí thời gian của các bạn. Bản thân mình cũng là người học 1 trong số các ngành này thì thấy trong bậc ĐH rất khó lĩnh hội được và ra trường cũng không có cơ hội để làm đúng ngành mình học (bao gồm cả những ai tự kinh doanh). Tuy nhiên qua thời gian làm việc và tích lũy kinh nghiệm thì mình tự thấy các kiến thức ngành không còn khó hiểu nữa, nó đến tự nhiên như 1 lẽ tất yếu trong sự phát triển của bản thân mỗi người. Do đó sẽ là phù hợp hơn khi học ở các bậc sau ĐH khi mà bản thân người học đã có những trải nghiệm nhất định rồi.
Thay vì chạy theo các ngành học có tên nghe hay ho thì bạn có thể hướng đến các ngành học có tính thực dụng hơn 1 chút, qua quá trình phát triển bản thân thì bạn sẽ tự khắc học được thế nào là làm kinh tế

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?