Để hiểu và vận dụng axios, fetch, có cần học ajax trước?

hi eveybody
như tiêu đề cho mình hỏi, có cần học ajax trước thì mới vận dụng, hiểu bản chất axios, fetch ko ạ?
thanks

Google hiện nay đang tính phí trên mỗi lượt tìm kiếm, mình có tài khoản vip google với còn vài voucher chưa dùng hết. Bạn cần dùng thì ib mình xin tặng. Voucher này còn hơn vài tỉ lượt tìm kiếm google chưa dùng đến, ngoài ra mình còn có vài voucher bên Microsoft Bing chưa sử dụng nữa !

4 Likes

diễn đàn quy định câu hỏi như nào thế, vậy google có hết đó, đừng ai hỏi nữa.
mới cả Bạn ko nên nói cái chuyện voucher google, bing tớ nghe khá khó chịu, vì nó là linh tinh.

bạn có thể nói: tôi không trả lời, google đi là đủ, tất nhiên trong quá trình hỏi tôi cũng google, tôi up lên đây chỉ là 1 cách để tôi tra cứu.

Google cũng crawl lại cái web , diễn đàn thôi, nếu ko chia sẻ thì google ra dc ko

Học mô hình client-server, HTTP, HTTP request, và lập trình bất đồng bộ trước, sau đó trong 3 cái trên học cái nào cũng được. Axios vốn dựa trên AJAX, AJAX dựa trên XMLHttpRequest còn Fetch là API riêng, khác XMLHttpRequest.

8 Likes

Bạn thử mở lại lịch sử các topic của bạn đi, bạn liên tục post các câu hỏi với tần suất dày đặc, mà chẳng câu hỏi nào có ý nghĩa cả (các topic của bạn đều không quá 100 từ). Bạn nên phân biệt forum với cái group chat. Bạn lên quora, medium, stackoverflow, … xem cấu trúc một topic như thế nào. Bài post của bạn post vào group chat thì sẽ có ý nghĩa hơn (group chat như một cái chợ) . Bạn có chắc là đã search google trước đó, hơn tỷ bài viết, blog, … nói về vấn đề này rồi. Mình có cảm giác như bạn rất lười tìm kiếm, có thắc mắc gì cứ “quăng, ném” lên đây để lấy ý kiến. Chắc chờ người vô dẫn link, gửi file sách, slide cho đọc.

3 Likes

Được, bạn này đúng là thành viên có óc quan sát tốt. Hi-five phát nào! :ok_hand:

4 Likes

Nhưng mà bạn đã hỏi vào đúng cái mà google đã crawl rồi, có người đã chia sẻ rồi. hihihi :joy: :joy:

2 Likes

Thì đúng là diễn đàn quy định như vậy mà :rofl: Chắc lúc đăng kí tài khoản nhấn next, next, next không chịu đọc FAQ :joy: link nè https://daynhauhoc.com/faq

Thì thím phải đặt câu hỏi mới và chất lượng hơn những gì đã có, chứ có rồi người ta cũng lười trả lời lại :laughing: :laughing:

4 Likes

Post tần xuất dày đặc?
Có quy định như nào về tần suất dày đặc.?
2 ngày 3 ngày hay 4 ngày.
Bạn đã tìm vào lịch sử tôi thì thống kê xem tần suất như nào?
Có mẫu hay quy định sao nói dày đặc.
Còn cái tôi hỏi chưa hỏi 1 cái cụ thể, như 1+1 = mấy.
Chắc mấy Bạn thích hỏi kiểu lỗi này là gì?
Làm sao để fix bug.
Còn tôi hy vọng từ nay về sau Bạn đừng cmt vào bài post tôi thêm bất cứ lần nào nữa. Tôi ko phải nhận thong báo từ Bạn.
Tôi có thể liệt kê rất nhiều topics ở diễn đàn này hỏi cái google có rồi đấy, thực ra google giờ thông tin lớn rồi, google có hết đấy.
Tại sao mấy Bạn ko phản bác mà chỉ nhằm vào tôi.
Cái câu hỏi kia của Tôi với người mới bắt đầu chưa kinh nghiệm phải học ajax trước, sau đó mới học axios tất nhiên sẽ mất thời gian hơn, người đã từng trải có kinh nghiệm.

Vâng tôi ko đọc chẳng khác gì Bạn dùng phần mềm hay next next tích bỏ qua đâu. T tin 99% ai cũng vậy thôi chẳng riêng gì ai

Mà tôi nói thật nhé các câu hỏi mà tôi hỏi, tôi có sẵn câu trả lời trong đầu r, tất nhiên tôi cũng biết search google, đâu phải cứ ko biết mới đi hỏi.

Close tránh cãu nhau nà ;_;
Còn việc ajax thì nó khá cũ rồi, từ thời jquery cơ. mà jquery bây giờ không còn được ưu ái nhiều nữa do có nhiều framework web build front-end siêu xịn rồi. Nên nếu bạn phải làm việc với browser cũ, không xài được framework thì nên học nhé OvOb
còn không thì cứ axios hoặc fetch cho mới mẻ, xịn sò :ok_woman:

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?