DayNhauHoc nên học theo Quora hay Voz hay StackOverflow?

Tất cả những gì em cần ở DNH là chất lượng. Không cần thiết phải theo cái nọ cái kia, tạo 1 nét riêng cho mình thì tốt hơn, nhưng về hướng phát triển, em nghĩ nên học theo quora, chúng ta cần học mọi thứ, lập trình cũng chỉ là 1 kĩ năng cần có trong cuộc sống thôi, ko phải tất cả!

1 Like

status là sao a, coi mục này như tường nhà mình rồi mình post status cá nhân lên á :grinning:

Sự lựa chọn đã quá rõ ràng :smile: Nhưng em thấy nếu đưa nhiều chủ đề như vậy thì cần một tính năng để chọn những gì mình thích xuất hiện lên trang chủ của mình, không phải chủ đề nào mọi người cũng đều thấy thú vị :smile:

Quora lúc reg nick cũng cho chọn chủ đề quan tâm xong nó sẽ gửi noti rồi mail Digest về theo sở thích :smile:

1 Like

Đạt cũng thích Quora

Hmm, có lẽ không nên có mục Tâm sự, nhưng nếu hỏi đáp về một vấn đề nan giải trong cuộc sống - giao tiếp thì sao? Đấy cũng là kỹ năng mềm cơ mà. Chia sẻ rất hay @tuancoi2506 :+1:

Đạt cũng nghiên về không hài, không chế. Có lẽ web khác làm thì phù hợp hơn.

Đồng ý, sẽ mở rộng dần dần khi có nhiều thành viên level 3 hơn. Hiện giờ có tầm hơn 30 người là > level 3. Như vậy vẫn chưa đủ. Vẫn còn ít flag quá.

Ừ, anh mới có ý định thôi, mà thấy @tuancoi2506 nhận xét hay quá, có lẽ không cần category đấy.

Hiện giờ Discourse chưa có tính năng này, hi vọng trong tương lai sẽ có. Hiện giờ DNH chưa phát triển mạnh tới mức có quá nhiều topics. Chưa phải lo về vấn đề này.

1 Like

Làm gì mình thích và thành viên thích, vấn đề nào đang phân vân thì làm bảng bầu chọn sẽ có kết quả thôi.
Cũng cần phải quan tâm việc Discourse có đáp ứng được không. Muốn làm như StackOverflow và Quora thì phải có cơ chế quản lý câu hỏi và câu trả lời tương đương. Theo tiêu đề thì chỉ còn Voz để lựa chọn.

3 Likes

Cứ để DNH theo cách như hiện tại, mình đánh mạnh vào IT và những thứ xung quanh IT. Lâu lâu thì xã xì-trét qua #Fun chẳng hạ. về phong cách thì nó phải gọi là chuẩn Forum - tức là để thảo thuận, chia sẽ. Nó cũng chính là StackOverFlow VN mình mọi công cụ và cách thức thì y chang có khác gì đâu. Đó là ý kiến của riêng em :smiley:

2 Likes

Diễn đàn cũng có cơ chế hỏi và chọn câu trả lời đấy

Tính năng đấy chỉ là Solve, diễn đàn là phải có.
Như ở StackOverflow nó quản lý các câu trả lời rất chặt chẽ, rõ nhất là về việc thăng.giảm hạng các câu trả lời, những bình luận không quan trọng sẽ được ẩn, và gom vào các trả lời tương ứng. Danh sách câu hỏi liên quan được hiển thị theo thói quen người dùng.

1 Like

Cái này đúng là rất khó, hi vọng về sau Discourse có thể làm được điều này.

vote Quora :D, không nên để không khí thảo luận căng thẳng qúa(như Stackoverflow), cũng không nên qúa lan man(như VOZ)

1 Like

phong cách thăng hạng post (vote/downvote) của các website rất hay, ko biết anh @ltd có thể tích hợp được không? Những topic hỏi đáp em thấy nên có cơ chế thăng hạng post thì mới thực sự tiện dụng, kể cả forum dùng cơ chế này cũng rất ổn (anh có thể tìm hiểu qua reddit).

Em không thích hướng voz tý nào vì nếu thích t có thể bàn ngay trên voz rồi :))

Cá nhân em thấy reddit là 1 trang khá hay, ta có thể học tập để phát triển 1 vài sub chủ đạo chẳng hạn. Như em vẫn có thể vào reddit đọc về machine learning/stat mà vẫn tách biệt với khi muốn giải trí để đọc về lol/dota2.

2 Likes

Ý kiến của em thế này:

  • Nếu như để DNH for all thì khó mà lớn mạnh được; vì còn đó facebook, Voz, …vv lấy cái gì để người ta chuyển từ cái khác sang hoạt động ở đây (trừ khi phát minh lại điện thoại giống như Apple với Iphone ^_^).
  • Nếu như chuyên về lập trình nhưng cũng tất tần tật về lập trình thì (em cũng không biết nói trước về cái này thế nào) nhưng thấy cũng không hay lắm (vì có trang này http://kipalog.com/ cũng giống ở đây nhưng có vẻ chất lượng hơn).

Chung quy đó lại, em đề nghị hướng đi:
Càng tập trung càng chất lượng, anh Đạt nên chọn một (hoặc một vài mảng nào đó liên quan đến nhau) về công nghệ thông tin để làm nền tảng chính về mặt kiến thức cho DNH, có thể làm vậy thì sẽ mất một số lượng thành viên hiện tại đang có nhưng nó tạo nên một cái thế vững chắc hơn về lâu dài so với DNH ở thời điểm hiện tại.
P/s: tìm mảng nào thì em không thể đưa ra đề nghị nào vì kiến thức và kinh nghiệm của em chưa đủ để nói cái đó, hehe.

StackOverFlow trước giờ vẫn OK rồi, có thêm 1 góc Quora cũng tốt. Lỡ được gái rủ đi chơi lần nữa thì lên nhờ tư vấn tiếp :dizzy_face:

4 Likes

Quora: Đang tưởng tượng một ngày nọ các bà mẹ tham gia DNH và đặt câu hỏi tế nhị :smile: lúc đấy thì lo mà trả lời.
Voz: Ngày xưa có tham gia voz và một thời gian sau đã bỏ vì quá nhảm.
SO: hiện tại vẫn hay vào nhưng không nhiều bằng DNH.

Thói quen của mọi người đa phần là thích vào những trang chia sẻ tuts viết sẵn rồi chúng ta chỉ việc vào đọc, chứ ít ai thích vào những trang hỏi đáp, như thế gây thụ động, chỉ tiếp thu 1 chiều và ảnh hưởng không tốt về sau, vừa học vừa chia sẻ sẽ giúp chúng ta cởi mở hơn với thế giới bên ngoài, quen biết nhiều người bạn và có được nhiều thú vui trong cuộc sống… DNH đang kết hợp được cả 2 đó là giúp mọi người tiếp thu và cơ hội để chia sẻ, hy vọng có thể thay đổi thói quen của mọi người :smile:
Tóm lại là nên giữ bản sắc như hiện tại :smile: Giải trí linh tinh/liên lạc đã có FB, có thể thay đổi theo quora để “kéo khách” vào đông hơn một thời gian nhưng dự đoán sẽ chóng tàn (khách mới vào và khách cũ sẽ ra đi), không phù hợp với domain nữa :smile:

1 Like

Vâng trên tinh thần học hỏi và vui là được ạ :slight_smile:

Hnay mới biết đến Quora, e thấy cũng hay nhưng mà nếu DNH đi theo thì có phải hơi lệch hướng? Tất cả vấn đề trên 1 site Dạy nhau học chẳng phải sẽ làm loãng Forum sao?

DNH nếu có thể trở thành cộng đồng “nhạy”. Thì chỉ cần đặt câu hỏi là ngay lập tức có người trả lời liền thì quá tuyệt vời :smile: còn hơn cả tuts viết sẵn ấy chứ

1 Like

Lệch hướng như thế nào @SoiLuv, bản chất DNH cũng là chia sẻ kiến thức mà, Quora và StackOverflow cũng cùng chung một mục đích là chia sẻ kiến thức. Cái khác là StackOverflow là một phần của StackExchange, StackExchange hỏi và trả lời mọi thứ.

Cứ như hiện tại đã là có phong cách của Quora rồi đấy @david15894, check ramdomq :smile:


Forum Discourse không đi theo hướng vote up và vote down :smile: Chỉ có Like tức là up mà không có dislike tức là down giống như Facebook.

Giống như a @david15894 nói ấy ạ

Mình ủng hộ ý kiến của Hân và Tuấn, đó là DNH nên là một diễn đàn chuyên về công nghệ (và những thứ liên quan đến người làm công nghệ), nhưng có phần nghiêng về lập trình phần mềm.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?