Dạy nhau học, tham gia để... lập nhóm, diễn đàn?

Nhóm lập trình thì lên DNH kiếm dân lập trình là chuẩn rồi.
Thực ra không có DNH thì các nhóm lập trình trên fb, nếu tốt, thì vẫn đông như thường, nếu không tốt thì có thêm 1 link rep trên DNH cũng chẳng có ý nghĩa gì.

DNH hoạt động nhiều lĩnh vực thì so ra một nhóm chuyên từng lĩnh vực sẽ tốt hơn chứ. Đâu chỉ riêng nhóm fb, còn slack, skype, … mỗi cái có ưu nhược điểm riêng.

1 Like

Mình nghĩ là ko nên lập nhóm, forum trên này quá nhiều.
Tiêu biểu là: Mời các bạn vào group chat lập trình
Đây là nơi để thảo luận, chứ ko phải là trang chuyên quảng cáo
Thân!

1 Like

Mình thì không đồng ý với quan điểm này lắm.
Nhiều lĩnh vực là như thế nào? Bạn đặt một câu hỏi về C hay C++ thì không ai trả lời bạn à?
Mình đồng ý là học nhóm sẽ tốt hơn, biết thực lực mình ở đâu, biết mình cần phải làm gì để tiến bộ, nâng cao kỹ năng lập trình hơn … nhưng liệu nhóm nào làm được việc đó
Hay mọi người chỉ lên gặp mặt nhau chém gió, nói linh tinh không học được thứ gì cả => mất thời gian

Bạn gặp khó khăn, post câu hỏi lên diễn đàn, có ai không trả lời bạn không?
Bạn create 1 program, post lên diễn đàn, có ai không góp ý cho bạn không?
Bạn gặp 1 vấn đề về PC, không biết sửa sao, có ai không hướng dẫn cho bạn không?
… vân vân và vân vân …

Còn về vấn đề tạo nhóm thì không ai cấm cả nhưng tạo nhóm cho hợp lý.
Mình thấy tới ba bốn cái Topic tạo, ai cũng tham gia, số lượng tham gia khá đông => vậy câu hỏi đặt ra là có hiệu quả không, thông thường làm nhóm là chỉ 2 => 3 người hoặc cùng lắm là 5 => 6 người.

Còn 1 điều nữa là anh Đạt trả lời tin nhắn của các bạn rất nhiệt tình, sao các bạn không tận dụng điều đó? Hơn nữa đó là lời khuyên của 1 lập trình viên ở Singapore lận cơ mà? Bạn học nhóm, sẽ có 1 điều bạn thắc mắc, hỏi nhóm, nhóm trả lời, nhưng câu hỏi khó, không ai biết, tất nhiên là sẽ hỏi trên diễn đàn hoặc anh Đạt rồi. Theo cá nhân mình thì học nhóm cũng tốt nhưng sẽ rất tốn thời gian nếu không ai xác định hướng đi.
Các bạn ấy chỉ nói là lập, mọi người cùng trao đổi, chia sẻ nhau nhưng thực chất là hướng đi của nhóm như thế nào.

Dù sao thì mình cũng khuyên là nên lập ít thôi hoặc là message với nhau lập 1 nhóm khoảng 3-4 người cho nó vui, có tinh thần, học càng đông càng mất hiệu quả, chưa kể người này bận thì team sẽ vắng người => mất hiệu quả

P/S: Mình chỉ bày tỏ quan điểm và ý kiến cá nhân thôi, mong chỗ nào sai thì anh em sửa, đừng khai hỏa em :disappointed:

1 Like

Mình nghĩ chắc thế quá. Họ chả nói lý do cụ thể, chỉ nói là tham gia, học hỏi nhau, rồi đưa link Facebook?

3 Likes

Thảo luận kiểu chat nó có vài bất lợi nhưng được cái nó thoải mái hơn, nhanh hơn :smile: với cả các bạn đó có nhu cầu thảo luận riêng làm sao mình cấm được, đơn giản là lên đây tìm người cùng nhu cầu thôi.

Em cũng chưa xem lại FAQ xem DNH có cấm mời gọi vào các group khác không, nhưng chắc là không :smile: có một nơi kết nối mọi người cũng tốt mà

Join mấy group chat nghe được nhiều cái hay hay, đặc biệt là group skype của DNH :smiling_imp: (a em chưa vào thì vào thử đi, các bác ý share nhiều cái hay lắm :smiling_imp:)

5 Likes

Hy vọng có nhóm nào đó hoạt động được tốt :smiley:
Nếu không thì chăng cũng một thời gian là lụi tàn :sunny:

2 Likes

Mình đồng ý với quan điểm của bạn @tucanhminh . 1 thế giới mỗi người 1 tài năng, một sở thích. 1 cộng đồng với những người như vậy, mỗi người sẽ có thể tự cải thiện những thiếu sót mà mình gặp phải khi post topic để dc giải đáp.

2 Likes

Mọi người kêu gọi vậy thôi. 37-21 ngày thì “phá sản”. :smile:

1 Like

lý do duy nhất để lập slack chat là do xin hoài mà không được vô daynhauhoc.slack.com, có thế thôi :smile:

1 Like

2 posts were merged into an existing topic: Có ai thích dùng thử daynhauhoc.slack.com?

C hay C++ chắc có, phần còn lại của thế giới thì chưa chắc.
Có những câu hỏi của newbie mà 99% cao nhân lướt qua không buồn rep, thì chỉ có các nhóm nhỏ mới làm điều đó.

Mặc dù ví dụ của bạn hơi phiến diện, nhưng nếu trường hợp này thì đơn giản là tự sinh tự diệt thôi, nhóm không hiệu quả thì người ta lại qua về DNH, hoặc đến với các nhóm lớn khác.

DNH dù đã hơi đông nhưng cũng chưa cân cả thế giới được đâu, chỉ riêng anh Đạt lại càng không thể. :grin:

3 Likes

Không riêng gì anh Đạt, bạn có thể hỏi @dqh @thangngoc89 @Gio @conan4582 … nhiều leader tài năng khác …[quote=“Vong_Hoang_Tuong, post:16, topic:26654”]
nhóm không hiệu quả thì người ta lại qua về DNH, hoặc đến với các nhóm lớn khác.
[/quote]

Uhm, mình chỉ nói vậy thôi :smiley: Nhưng tốt nhất là daynhauhoc có group trên slack, skype rồi, lập chi nữa, mà lại lập trên Facebook mới đau, skype vẫn tiện hơn như anh Đạt nói. Học trên facebook rất khó focus. Đang học, gấu hay bạn message 1 cái, bật lên xem “Anh đi chơi với em nha” “Mày đánh liên minh, bắn đột kích với tao” “đi đá banh không” … là cúp điện :laughing:

Uhm nhưng trường hợp đó hình như hiếm :slight_smile: Nếu không thì như mình nói, bạn hoàn toàn có thể hỏi các leader, regular hay anh @ltd cũng được :slight_smile:

1 Like

Mình mở 1 cái quầy bán trái cây, những thằng bán táo, bán bom, bán cam vào kéo khách đi, bạn sẽ làm gì ?

  • Đợi người ta đi rồi sẽ mong người ta về sao ? như bạn nói,
  • Hay ra nện cho nó 1 trận :joy:

đó là một ví dụ thực tế, đồng ý DNH có nhiều lĩnh vực, nhiều mem mới không có câu trả lời phù hợp có thể đến nơi khác hỏi như stackoverflow, quora, v.v. nhưng không có nghĩa là bạn có quyền vào đây để quảng bá quá nhiều những trang nhóm khác nào dùng DNH với hình thức lợi dụng. Hiện tại diễn đàn ta đã có khá nhiều nhân lực từ Web, mobile, desktop và cả embed đều có đủ ở đây. Trừ những trường hợp họ vắng, khi họ online mình thấy họ rất tử tế và thảo luận rõ ràng.

Bạn có quyền tham gia nhóm nào ở đâu tùy bạn nhưng ko có lý nào tham gia vào đây để lập nhóm mời thành viên vô trong khi nơi đây vẫn hỗ trợ rất đầy đủ các lĩnh vực mà nhóm đó làm :wink:

Ý kiến tơ vậy thôi :blush:

1 Like

Chỉ cần hai tính năng của DNH là đủ: Messenge và Invite

Chuyện tạo Group fb, Slack… quá thừa thải!

Mình thấy diễn đàn DNH gần giống group chat nhất rồi đấy, nó vừa lai giữa forum thuần tí và group chat :slight_smile: hơn nữa lại nhiều người hơn gr bình thường, chắc do các bạn không vào forum thường xuyên hoặc lười lập topic và gõ. Đa số các bạn đều có tư tưởng “mì ăn liền”, muốn hỏi mà có câu trả lời ngay lập tức, mà không chịu suy nghĩ làm trước hay search trên mạng thì sao được.

Kết luận: Chủ yếu là do các bạn lười thôi, mà lười thì học kiều nào cũng vậy

Cá nhân thì thấy dạo này diễn đàn nhiều bạn không xác định được mục tiêu mà bản thân muốn nhắm đến, hoặc đưa ra một vấn đề mà không chịu suy nghĩ trước.

Thấy chủ đề nào hợp ý mình thì vào trao đổi :slight_smile:

1 Like

Ngoài lập nhóm ra, DNH còn là nơi để hỏi mấy câu như: em đang mất phương hướng, em phải làm gì đây, em không biết gì, cho em lời khuyên, em bị bồ đá, em có con rồi, phải làm sao, blah blah

Tình trạng diễn đàn:

Những câu vĩ mô, quốc gia giàu nghèo, tư vấn định hướng, cái này mạnh cái kia yếu… thì tràn ngập các thánh mà toàn là thánh tướng. Hoa hòe lá cành, cãi nhau ì xèo.

Mấy câu hỏi lập trình hay kiến thức hay ho thì không được mấy mống trả lời, quanh đi quẩn lại cũng từng đó người. Mấy thánh tướng kia thì lặn tăm chẳng thấy đâu.
Cũng dễ hiểu, chẳng hạn code thì build ra là biết đúng sai rồi, không có kiến thức thì sao dám vào nói , kết quả từ máy đâu có cãi được nên đâu dám vào chém, còn vấn đề vĩ mô thì thằng quái nào cũng chém được, đâu có gì là đúng và sai nên cứ thế mà chém.

Mình chỉ muốn nhắn nhủ mấy thánh đó là đây là dạy nhau học, chưa dạy được ai thì ngồi im mà học, đừng làm nhiễu loạn và làm diễn đàn mất chất.

Về vấn đề siết chặt rule của diễn đàn thì đã từng thảo luận với @ltd , nhưng mình thấy Mr Đạt vẫn còn dễ tính cho việc này quá. Muốn diễn đàn có chất lượng thì buộc phải loại bỏ những yếu tố gây ảnh hưởng. Không thể làm hài lòng tất cả mọi người mà đòi có chất lượng được.

2 Likes

không hiểu sao một người lập nhóm => nhiều người bắt chước, thành phong trào :sweat_smile: mấy ngày nay mình có tham gia 4 nhóm, mình nhận thấy:

  • slack còn dùng để chém gió, daynhauhoc không tiện chém gió
  • 2 nhóm thấy chém gió là chủ yếu => chắc tồn tại cỡ 1 tháng
  • nhóm nghiêm túc chỉ có 2 (trong đó 1 nhóm có vẻ chưa đủ trình độ)
    -> như vậy chỉ có 1 nhóm có triển vọng => mục đích lập team code và làm project
    nói chung : dù nhiều nhóm sẽ chết yểu nhưng vẫn có số ít nhóm thành công (đem lại lợi ích cho thành viên), vậy cũng không nên cấm việc lập nhóm, nhưng khi nhóm đã đủ người hoặc chết rồi thì chủ thớt nên close topic :sunglasses:
2 Likes

Bác nói đúng quá, nếu nói dạy nhau học thì Kipalog làm tốt hơn diễn đàn mình nhiều.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?