Danh sách kỹ năng cần thiết để làm việc cho Google

5 Likes

như kiểu là phải học hết tất cả các ngôn ngữ lt anh nhỉ, ko những thế lại còn phải thành thục nữa chứ. :frowning: mà python là nn gì thế anh?

2 Likes

À, đâu phải học hết đâu, học vài ngôn ngữ là được rồi. Mà phải nắm kiến thức nền tảng kia. Python là một ngôn ngữ lập trình. Python khá hay đấy, khi nào làm xong C anh sẽ làm hướng dẫn Python.

Muốn giỏi thì giờ học trước đi là vừa :smile:

5 Likes

Có ai muốn học chung một môn nào không? Xem qua danh sách Đạt thấy có nhiều môn hay đó, học một mình chắc buồn với lại theo không kịp. Vì còn bận tùm lum việc ở ngoài? Ai hứng thú thì mình lựa ra một môn học không? Bắt đầu bằng ngôn ngữ lập trình mới hoặc là cơ bản về giải thuật?

Hay một khóa học ở ngoài, mình tìm sách học như quyển này. Cùng học cùng làm bài tập cho vui?

Đạt đi làm rồi nhưng luôn nghĩ rằng mình phải tiếp tục học, thậm chí học nhiều hơn lúc sinh viên. Có một vụ việc khá vui mà trước giờ nghĩ lại Đạt cảm thấy sinh viên và người đi làm có suy nghĩ sai lầm về việc học.

Câu chuyện lúc Đạt đi làm được 2 năm rồi. Đạt ở nhà trọ, anh chủ nhà có nhiều phòng trọ, nhưng phòng của Đạt là đẹp nhất (đại gia thuê phòng xịn nhất) nên anh chủ nhà hay nhờ cho người ta tới xem phòng. Vì ảnh muốn khoe cái phòng đẹp nhất để dụ cho thuê phòng khác.

Trúng một hôm Đạt đang ngồi học bài (Học C++). Đạt học là mua sẵn bàn học, đèn bàn, giấy bút và sách C++ đã in ra giấy (in chùa sau này có tiền hứa sẽ mua sách ủng hộ tác giả). Mấy người vào coi phòng họ cứ lượn qua lượn lại, cuối cùng chốt một câu: “phòng này chỉ phù hợp cho sinh viên ở thôi”. Vấn đề là tại sao họ lại nói phù hợp cho sinh viên, vì họ nghĩ chỉ có sinh viên mới học bài. Suy nghĩ này không đúng rồi, ai cũng phải học.
“Bác học không có nghĩa là ngừng học” - Darwin.

P/S: Mà phòng Đạt ở lúc đó tầm 4tr/tháng nên không có chuyện sinh viên ở đâu hehe. Ngày xưa ở phòng 300k không à.
Phải không @dangh, @bachtiensinh.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?