Đánh giá về ngành Khoa học máy tính của ĐH Công Nghiệp Hà Nội

Mn cho mình xin ý kiến đánh giá về ngành khoa học máy tính của ĐH Công Nghiệp Hà Nội không ạ

ko nên học ở đây :slight_smile: khuyên thật đó công nghiệp nó mạnh về điện và cơ thôi.

1 Like

ko nên, khoa CNTT trường có 3 cái khác nhau là khoa học máy tính, công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin, 2 cái sau nghe là biết nó là cái gì rồi nhưng KHMT thì lại là kiểu nửa nọ nửa kia, hồi xưa mình ko biết nó là cái gì (do chả dc tư vấn), nghe có vẻ nguy hiểm thì dk vào thôi, chứ nếu biết thì vào luôn công nghệ phần mềm

học ở nếu bạn đk CNTT trong nhóm GX, 1 là bách khoa 2 là Đại học Thăng Long. Hai trường này đào tạo chuyện hơn.

mk đang học CNTT ở DHCN và đang hối hận đây

Hối hận về điều gì hả bạn ?

mình cũng vừa đăng kí kỹ thuật phần mèm và khmt bên CN hà nội mà chẳng biết sao nữa .

đây là ý kiến chủ quan của mk
mk thấy ở đây chuyện đi tiền thầy cô là chuyện đương nhiên.
vs trg này khoa mạnh không phải CNTT nên học cũng không được bao nhiêu

1 Like

Bạn học năm mấy rồi ấy nhỉ ?

mk đang học năm 2 b ak

ở trên mình thấy bạn bảo là đi tiền là đương nhiên, tiêu cực lắm hả bạn.

Sinh Viên IUH đây. Gặp trường này thì té đi. Qua Tự Nhiên,BK là ngon nhất. Nếu điểm ko tới thì qua FPT học rồi đi học thêm sau ra làm ngon hơn trường IUH. Dù m học mềm và mới vào được 1 cty Nhật ngon nhưng phần lớn nhờ học ngoài. Học ở trường giống kiểu xóa mù công nghệ thông tin. Ko phát triển đc đâu. Bạn m ko học ở đâu, vào trường mà ko nỗ lực giờ ra 70% giống phế vật và lương 5tr là cao nhất :slight_smile:

mình hỏi về haui công nghiệp hà nội bạn ak, dù sao cũng cảm ơn bạn :slight_smile:

Hello bạn,

Mình là sinh viên HaUI lớp Hệ Thống Thông Tin đã ra trường rồi. Và mình muốn có một vài chia sẻ theo quan điểm cá nhân mình để bạn phần nào đó có thể dựa vào đó và đưa ra quyết định cho bản thân mình là nên học ở đâu.

1, Việc bạn chọn trường phụ thuộc rất nhiều vào điểm số của bạn. NẾU:
-, Bạn đạt điểm cao và có khả năng vào các trường TOP về CNTT thì điều đó rất TỐT (Bách khoa, Công Nghệ, HVKTQS, HVBCVT, …)
-, Bạn đạt điểm trung bình khá mà chỉ đủ điểm để đăng ký vô các trường TOP 2 thì HaUI hoặc một vài trường khác cũng khá OK.

2, Cái mình muốn bạn hiểu ở đây là không quan trọng bạn học trường nào và trong trường môi trường có tốt hay không (NẾU như bạn đang ở mức điểm trung bình khá). Vì nói ví dụ, Bách khoa cũng có người ra trường thành công vang dội, thấp hơn thì có công việc đúng ngành nghề và thu nhập tốt, … NHƯNG cũng có rất rất nhiều thành phần cũng không biết 1 cái gì rồi làm những công việc khác hẳn với những gì được học (hoặc là không ra trường nổi vì 1 phần các trường TOP cao thường bắt học theo kiểu Lý Thuyết rất vất). Và HaUI hay các trường TOP 2, TOP 3 cũng vậy. Cũng có người nọ người kia nên theo mình bạn không nên quá phân vân mà hãy chọn cho mình 1 trường mà đáp ứng được điều kiện của bạn.

Lời khuyên của mình: Bạn cứ mạnh dạn đăng ký HaUI và học lớp nào không quan trọng lắm vì chương trình học hầu như rất giống nhau.

Điểm mấu chốt: Trường lớp chỉ cho bạn nền tảng, còn việc bạn sử dụng nền tảng mà bạn tiếp thu được để dùng nó trên con đường của riêng bạn chọn thì tất cả đều phụ thuộc vào việc bạn có thực sự đam mê, yêu thích để tìm hiểu và tự học được hay không thôi? (Hầu như mình toàn tự học là chính chứ sau 4 năm học ĐH giờ chả nhớ cái mẹ gì ngoài vài thuật toán sắp xếp lôm côm mà chả bao giờ sử dụng đến, NHƯNG cái cốt là trường lớp cho mình cái nền tảng để mình tìm hiểu sâu xa, những thứ cao hơn = cái kiến thức nền tảng cơ bản đó.)

Trường nào thì cũng có điểm tốt, điểm xấu, điểm người này thích, người kia chê.

Tất cả do bạn thôi. :slight_smile:. Hy vọng những lời chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều.

7 Likes

Không biết giáo trình bách khoa, hvbcvt, cn, có gì khác nhau

Ko có gì là đương nhiên nhé, thầy cô có ép đâu!!! Đi thầy cô được tý điểm thành phần thôi nhé, điểm quyết định năm ở kì thi kết thúc học phần (66,7%). Chuyện đi thầy cô là do lớp phog trào tự bảo nhau, do chất lượng lớp học nên các bạn mất tự tin thôi!

Trường đẩy mạnh Cơ khí, Ô tô vs Điện-điên tử nên ngành CNTT hơi thiệt thì là điều đáng ghi nhận ạ!

  1. Mình cũng là sinh viên HaUI, nhưng mà thấy có vấn đề gì đâu, cái phong trào đi tiền do sinh viên tự nguyện rủ nhau đi, xong hô hào, truyền miệng xong nó nổi lên, tự dọa mình dọa người. Mình không phủ nhận việc có hiện tượng này thật. Nhưng trên thực tế các bạn ý đi thầy cô vì: không học tập hẳn hoi từ đầu kỳ, để điểm thành phần thấp xong mất tự tin lúc đi thi kết thúc học phần thôi, xong hô hào đi tiền kiếm điểm thành phần nâng lên cho nó tự tin. Cái này thì đừng bảo thầy trù lớp rồi thì bắt bẻ các bạn ý. Lại bảo tình hình chung nữa thì mình cũng chịu.
  2. Một điều nữa chắc mình cũng không hiểu với các bạn ấy được, vì trường mình Đại học -Công nghiệp- trường thì ghi hơn 100 năm truyền thông nhưng ms 10 năm đại học thôi, nên bây giờ toàn đầu tư tiền vs nhân lực cho Cơ Khí, Cơ điện tử, năm nay thêm Ô tô (ý mình là thêm tiền, thêm đầu tư vào ấy), chắc mấy năm nữa ms đến Điện-Điện tử còn CNTT mà muốn đẩy mạnh thì chắc còn xa xa lắm!!! Nên ko khí học ko tốt ảnh hưởng đến các bạn ấy thì cái này đúng là do trường thật, đống ý là bên CNTT hình như tiêu cực thật.

Mình ngành cơ điện tử, học giáo trình sức bền vật liệu, cơ khí đại cương, hay nguyên lí máy đều dùng của Bách Khoa, nhưng chương trình được giảm bớt đi rất nhiều bạn ạ.

Chào bạn, Khoa học máy tính thực chất mà nói là hay, nó không dạng nữa này nữa kia đâu. Do môi trường công nghệ thông tin ở việt nam không hổ trợ được chuyên ngành nên khi học xong chả biết nó làm cái gì ? Nhưng thực chất , ngành khoa học máy tính rất “hot” ở các nước phát triển và mạnh về công nghệ thông tin. Khoa học máy tính là dùng công nghệ máy tính để làm khoa học, nó thiên về nghiên cứu cơ bản hơn là ứng dụng trong thực tế. Ví dụ : dùng những giải thuật lập trình và toán học để tạo ra một thuật toán dự báo động đất, hay núi lửa…
Như bạn biết đấy, ngành công nghệ thông tin ở nước ta chỉ mới đang hình thành cái nền thôi, về việc tiếp cận các nguồn kiến thức công nghệ thông tin về khoa học ở nước ta còn rất nhiều hạn chế. Thế nên những ai học ngành này sẽ khổ vì không có " đất " để " dụng Võ ". Nếu bạn xác định theo ngành này, thì bạn hãy xác định luôn mình phải giỏi toán, tư duy, để làm nghiên cứu cơ bản.

Ở VN , theo cảm quan của mình nếu có vào được khoa học máy tính của UET - đại học công nghệ đại học quốc gia Hà Nội thì vào , còn không thì không nên đăng ký vào khoa ấy của bất cứ trường nào cả ! Nếu mức điểm của bạn không thật sự cao , chỉ đủ điểm vào top những trường khá thì hãy đk hệ thống thông tin , hay công nghệ phần mềm , còn không biết nó có truyền thông và mạng máy tính không nữa . Chứ không nên đk khmt nhé

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?