Đánh giá trường FPT university

Sắp tới em chuẩn bị thi tốt nghiệp và em muốn vào FPT university học ngành kỹ thuật phần mềm, em có tìm hiểu trên mạng về trường này thì thấy trường này PR quá nhiều toàn là tốt và thấy nhiều người đánh giá trường này rất tốt nếu như gđ có điều kiện có thể vào. nhưng gđ em hỏi ông nào cũng học trường này và ông nói thầy cô dìm ghê lắm, có người 7 năm chưa được tốt nghiệm không biết việc dìm học sinh có thật không ạ ai là sinh viên trường này trả lời hộ em với ạ. Nếu đó không phải sự thật thì anh chị có thể cmt link trang chủ của trường để em tham khảo được không ạ (để tránh vào những trường giả mạo thôi)

trường Đại Học của tập đoàn FPT thì chắc là cũng tốt đấy, với cả có trường nào pr lại nói trường mình không tốt đâu, còn bị dìm hay không, tốt nghiệp sớm hay muộn chủ yếu là do bản thân thôi, còn vào trường này là phải có điều kiện rồi, nyc mình đang học ở đây :v. gia đình bạn có điều kiện và bạn có đam mê với CNTT thì vào thôi chứ còn chờ gì nữa hihi

Mình hiện tại năm cuối của trường, và xác nhận việc dìm học sinh là có thật :slight_smile: Nhưng chỉ là 1 vài giảng viên thôi, mà kiểu giảng viên sát thủ như vậy luôn xuất hiện ở các trường đại học khác mà nên không sao, miễn bạn học tốt, chăm chỉ, tư duy tốt là ok.
Bởi vì chương trình học ở đây khá nặng nên nhiều sv bỏ cuộc hoặc out (đó là những sv sức học yếu) nên về kêu ca, đồn thổi, ngụy biện cho cái bất tài của họ là bình thường :wink:

8 Likes

chào bạn, mình đang học FPT HN, dựa trên câu hỏi của bạn thì mình xin đưa ra ý kiến của bản thân:

  1. Về việc pr thì bạn phải hiểu là fpt nó là trường tư, học phí cao nên chắc chắn nó phải pr để tuyển sinh, làm ăn kinh doanh mà. Vấn đề là quảng cáo thì bao giờ cũng quá so với thực tế, lúc vào học thấy nó ko được như qc nên nhiều người thấy chán.
  2. Minh thấy giảng viên ở đây khá nhiệt tình và thân thiệt, chưa thấy ai có ý dìm sinh viên cả. Bạn đừng suy nghĩ nhiều về những chuyện như thế, nếu có thì rất hãn hữu thôi. Thầy cô chả ai rảnh mà đi dìm bạn làm gì.
  3. 7 năm mà chưa ra trường thì chứng tỏ là ko học hành gì nhé, đừng đổ tại ai, mình học cũng chẳng gọi là chăm gì đâu nhưng vẫn qua môn đều đều, ko có gì gọi là nặng nề cả ( cá nhân mình thấy thế).
  4. Tổng quan mà nói thì mình thấy là đh fpt cũng ko có gì là nổi bật đặc sắc cả, nhưng mà cũng ko tệ, nói chung cũng là 1 trường tốt so với mặt băng chung đại học ở vn. Mình nghĩ nếu học phí ko phải là 1 vấn đề khó với gđ bạn thì học ở đây cũng đc. Tự bản thân cố gắng với là quan trọng chứ trường lớp chỉ là 1 phần thôi.
4 Likes

7 năm không ra được trường là cái bọn vào đây để gọi là ta đây đi học đại học thôi.

giảng viên đì thì mình đảm bảo trường nào cũng có.

Mình đang học năm đầu tại FPT và đang học chuyên ngành, nhưng thường thì năm đầu sẽ phải học cả tiếng Anh nếu đầu vào chưa đủ. Mình nói thật là với trải nghiệm của bản thân trong thời gian đầu này mình thấy nếu bạn có khả năng vào những trường như Bách Khoa hoặc ĐH CN thì nên vào những trường đó, vì bản thân mình thấy thời gian học ở trên lớp của FPT thì không được nhiều, phải tự học là chính. Giáo trình thì toàn bằng tiếng Anh, mình thấy như vậy là tốt, nhưng giảng viên nói tiếng Anh thì như cứt. Cái vụ bảo không có nghỉ hè thì thực ra là một kì có 4 tháng, mỗi kì bạn chỉ học 10 tuần và thời gian còn lại là được nghỉ cũng chẳng khác gì nghỉ hè ở trường khác mỗi tội cách kì 1 lần lần. Nhưng dù sao nếu bạn nghĩ bạn không vào được những trường TOP đầu thì FPT cũng là một lựa chọn tốt.

Bonus thêm cái vụ Little UK môi trường học tập 100% nói tiếng Anh, tranh luận hùng biện các thứ, slogan hoành tráng như công dân toàn cầu không thể thiếu kĩ năng debate các thứ các thứ mà đm học sinh toàn nói tiếng Anh giọng Anh-Việt.

:)), ở đâu ra cái tư duy thầy cô dìm á. Vốn là bạn cần phải tự học chứ ko phải thầy cô rồi. Thầy cô có dìm cỡ nào thì bạn làm đúng thì dìm kiểu gì?. Chỉ có bạn ko học + thầy cô ghét => bạn ko học -> bạn nói thầy cô dìm.
Còn FPT thì thuộc trường TOP việt nam rồi. Có tiền thì đi học thôi!

Thà em du học mấy trường công nghệ bên úc , anh ,mỹ ,canada hoặc đức or nước khác cũng còn được. FPT dạy chỉ làm quen tay thôi muốn lên trình hiểu sâu thì vào bách khoa, FPT dạy ào ào với nhanh lắm, trường không chú trọng hiểu mà chú trọng về phần làm.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?