Đã học xong CSS và HTML cơ bản, học bootstrap hay học JS trước?

Như tiêu đề các bạn Front End pro cho mình hỏi chút, mình đã học xong CSS3 và HTML5 cơ bản nhưng chưa biết gì về Javascript, mình đang có ý định học thêm một số Framworks CSS như Bootstrap. Vậy các bạn cho mình hỏi mình lên học Bootstrap trước hay học Javascript trước. Cám ơn rất nhiều!

1 Like

Javascript cơ bản.

Rồi tự áp dụng làm web basic. Làm chắc rồi thì mới bắt đầu chuyển sang dùng thư viện với framework các kiểu.

2 Likes

Boostrap trước vì nó khá đơn giản, thực chất là việc import các class của bootstrap vào và sử dụng thôi chứ không phải là việc học một ngôn ngữ lập trình như Javascript. => Cái gì dễ thì làm trước :grin:

1 Like

mai mốn muốn tùy biến giao diện mà dùng boostrap thì phải làm sao đây ?
Không học Boostrap trước nhé.
Lo học javascript.
Rồi thức hành nhiều javascript và css vào để nắm rõ hơn.
Sau khi hiểu rõ thì mới nghiên cứu Boostrap.

Học JavaScript trước.

1 Like

Mình nghĩ nghiên cứu Bootstrap rất hay để học cách viết code chuẩn tối ưu các thiết bị và cách đặt tên class, id. Nhưng ko nên Lạm Dụng, phải vậy ko các bạn? :slight_smile:

1 Like

Mình ít khi nào dùng phần Javascript của Boostrap nên nếu bạn không có ý định dùng phần Javascript của Bootstrap thì cứ dùng nó. Một ngày là xong ngay mà. Chỉ là một đống markup kèm với style thôi

Nghiên cứu đọc và sử dụng thành thạo cũng mất thời gian chứ bạn

Thay vì bạn vô đây hỏi mọi người nên học cái gì? Học gì trước, gì sau? thì bạn search:

"Bootstrap là gì?""JavaScript là gì?"

Sau đó bạn bỏ thời gian ra đọc là bạn sẽ hiểu được ít nhất là gì rồi. Khi đã biết nó là gì? Nó cơ bản làm những gì rồi thì bạn sẽ xem lại mục tiêu học của bạn đang hướng tới là gì để đặt ra lộ trình học cho riêng bạn chứ cũng ko ai có thể khuyên bạn nên học cái nào trước cái nào hay cái nào sau cái nào cả được đâu.

VD:
Bạn cảm thấy muốn làm một cái gì đó nhanh chóng và đẹp ngay lập tức mà không cần hiểu chi tiết từng dòng code một thì Bootstrap (hoặc Foundation, …) mà phang vô là có giao diện Awesome ngay thôi. Sau đó rảnh ngồi học JavaScript cơ bản, …
Ngược lại, nếu bạn muốn thật vững cơ bản, làm tới đâu cũng phải hiểu chi tiết từng dòng code, từng hàm, từng class, từng plugin, … mà mình dùng, mình đọc thì bạn học cơ bản về các ngôn ngữ trước -> sau đó việc sử dụng các Libraries, Frameworks, Preprocessors, … thiệt quả là như cưỡi trên mây.

P/s: Dành nhiều thời gian tự TÌM KIẾMĐỌC để nâng cao kỹ năng tìm kiếm, tìm hiểu và vốn kiến thức của mình nhé (vì kỹ năng tìm kiếm và đọc là 2 kỹ năng sống chết để quyết định một ITer giỏi hay kém đó. :grin:

THẦY GIỎI NHẤT CỦA MÌNH CHÍNH LÀ MÌNH. :slight_smile:

6 Likes

Học Bootstrap trước, Bootstrap dễ hơn, JavaScript học sau hợp lý hơn nhé

http://www.dammio.com/category/thiet-ke-web/bootstrap/

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?