Cuốn sách dành cho những người lười biếng, mất động lực để làm việc và học tập: LỜI NÓI DỐI VĨ ĐẠI CỦA NÃO

Bạn có thường trong tình trạng vội vàng làm bài tập để kịp thời gian nộp vào ngày mai? Bạn muốn thoát khỏi những thói quen xấu và tạo những thói quen tốt như thức dậy vào buổi sáng sớm? Bạn thường trì trệ mọi việc, trì hoãn đến hôm sau?,… nếu bạn là người giống như những câu hỏi như trên thì đừng lo! Tôi cũng đã từng như vậy :persevere: và tôi cũng đã làm mọi thứ để thoát khỏi những điều đó, tuy nhiên đều vô ích. Đến khi tôi được chú tôi tặng cuốn sách tên: “Lời nói dối vĩ đại của não” của nữ tiến sĩ Kelly Mcgonigal, giảng viên trường đại học danh tiếng Standford :heart_eyes:

Ấn tượng đầu tiên của tôi về cuốn sách là bề ngoài toát lên một sự kì bí, kích thích trí tò mò của tôi rất nhiều :kissing_heart: Tiếp đến là nhan đề của cuốn sách, nhiều câu hỏi xuất hiện trong tôi: “Thế nào là lời nói dối vĩ đại của não?”, “Cuốn sách này nói về điều gì?”,… :baby:

Thế là hôm đó tôi bắt tay vào đọc ngấu nghiến cuốn sách tuyệt vời này. Lúc đầu thì tôi thấy cuốn này có vẻ chán vì đa số nói về những điều mà tôi không cần đến, thậm chí là vô ích. Đến khi đọc chương I thì những suy nghĩ ban đầu của tôi dần biến mất, thay vào đó là sự hài lòng, sung sướng và mừng rỡ khi đã đọc đúng cuốn sách mình cần! Cuốn sách có rất nhiều “Thử thách ý chí” rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Riêng chương I đã có rất nhiều “thủ thuật” hay trong cuốn sách gọi là “Thử thách ý chí” như sau, một vài trích đoạn nhé:

  • Để tự chủ hơn, trước hết bạn cần biết tự ý thức hơn. Bước đầu tiên là bạn phải nhận biết thời điểm để đưa ra lựa chọn rất rõ ràng, ví dụ: “Tan sở mình có đi tập thể dục không?” Tác động của các quyết định khác có thể sẽ hiển hiện rõ ràng sau đó, khi bạn nhìn thấy hậu quả. Ví dụ bạn có quyết định chuẩn bị sẵn dụng cụ tập để hỏi phải về nhà không? (Thông minh lắm! Bạn sẽ ít có khả năng viện cớ để ở nhà). Bạn có bận nghe điện thoại đến mức đói quá không thể đi đến phòng tập không? (Úi trời! Bạn sẽ có ít khả năng tập thể dục hơn nếu bạn phải ghé vào ăn tối trước). Đến cuối ngày, hãy nhìn lại những lựa chọn đó và phân tích xem nếu quyết định đó được lựa chọn, nó sẽ hỗ trợ hay hủy hoại mục tiêu của bạn. Cố gắng theo sát lựa chọn của bản thân cũng góp phần giảm bớt số lượng quyết định bạn đưa ra trong khi bị phân tâm - phương pháp đảm bảo nâng cao ý chí của bạn. :yum:

-NGỒI THIỀN NĂM PHÚT ĐỂ RÈN LUYỆN NÃO BỘ VÀ NÂNG CAO Ý CHÍ: Tập trung hít thở là kĩ thuật thiền đơn giản, nhưng rất có tác dụng cho việc rèn luyện não bộ và tăng ý chí. Nó giúp giảm bớt căng thẳng và dạy trí óc phương pháp xử lí sự xao lãng nội tại (cơn thèm, mối lo lắng, khao khát) và các cám dỗ bên ngoài (âm thanh, hình ảnh và mùi vị). Một nghiên cứu mới đây cho thấy, việc tập thiền thường xuyên giúp chúng ta bỏ được thuốc, giảm cân và luôn tỉnh táo. Bất kể thách thức “Tôi sẽ” () và “Tôi sẽ không” () của bạn là gì, thì việc ngồi thiền năm phút vẫn là bài luyện tập hiệu quả cho não để nâng cao ý chí. :blush:

(*) là gì thì đọc sách sẽ biết :smile:

Và hàng chục những thí nghiệm ý chí hay ho như thế nữa. Muốn biết thì… mua mà đọc đi nhé :slight_smile:

Bạn có thể tham khảo địa chỉ mua hàng tại đây: http://tiki.vn/loi-noi-doi-vi-dai-cua-nao-p169161.html?src=search&q=lời%20nói%20dối%20vĩ%20đại%20của%20não&ref=c316.c870.c4968.c5092.c5270.c871.c4291.c4971.c4978.c5094.c5297.c4973.c5236.c5980.c2838. Lời khyên của mình là đọc sách giấy sẽ thú vị hơn đọc ebook rất nhiều. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ

11 Likes

sách k còn :frowning: thật đang buồn

Cuốn đó được tái bản từ cuốn này, chúc các bạn đọc sách vui vẻ :smiley:

7 Likes

aff hả bạn :smile: :smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?