Cùng chia sẻ tới một người anh em trong nghề bị tai nạn

Chào mọi người,
Mình viết bài này là để kêu gọi sự giúp đỡ của các bạn, các thầy cô cũng như các nhà hảo tâm khác.
Hiện tại bạn HUỲNH ĐỨC PHÚC lớp 12T3, sv năm 4 khoa CNTT trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng. Do nhà bạn nghèo, không có điều kiện kinh tế tốt nên hè mọi năm Phúc đều đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp ba mẹ đóng học phí đầu năm học cũng như trang trải cuộc sống sinh viên. Hè năm nay Phúc làm phụ hồ ở 1 trường Tiểu học, lúc lên trần nhà thì bị trượt chân rơi từ trên xuống. Không may là đầu bị va đập mạnh phải vật cứng rồi đập xuống đất nên 1 nửa mặt Phúc gần như bị bầm. Khi đưa vào bệnh viện Phúc đang trong tình trạng hôn mê, mắt, mũi, miệng ra máu rất nhiều.




Tối hôm ngày 24/6 mình có qua bệnh viện thăm Phúc, theo như mẹ Phúc nói thì 2 ngày từ khi bị tai nạn lao động cho tới hôm nay thì Phúc vẫn chưa tỉnh. Theo như chẩn đoán của bác sĩ thì não Phúc bị nứt rất nặng, bị rách tai phải khâu 3 mũi, bị suất huyết não hai bên, máu tụ, hiện tại bác sĩ đang cho Phúc uống thuốc tan máu bầm tạm thời, ngoài ra còn bị gãy xương.
Trong phòng bệnh Phúc chỉ được đắp cái chăn mỏng, bác sĩ phải cột hết tay chân của Phúc lại để tránh trường hợp khi hết thuốc mê, Phúc bị đau là cứ quậy, đập phá lung tung (trong tình trạng mê man).
Gia đình Phúc đang lo lắng vì khả năng Phúc phải phẩu thuật là rất cao, trong khi gia đình Phúc lại rất nghèo. Cả ba và mẹ Phúc đều là thợ nề, gia đình có 3 anh em tất cả đều đang đi học, Phúc là con trai đầu, 1 em gái đang học ĐH Sư Phạm và 1 em nhỏ đang học cấp 2. Mẹ Phúc còn bị sỏi thận nữa, nhưng vì còn phải lo học phí, sinh hoạt cho 3 anh em đang đi học nên mẹ Phúc vẫn chưa mổ được. Nay Phúc nằm viện như thế này, không biết có cứu chữa được không, vẫn mong rằng phép màu sẽ đến với Phúc, mong cho mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến.
Kinh phí nằm viện vẫn đang là nổi lo của cả gia đình, thay mặt Phúc mình viết bài này để mong mọi người có thể chia sẻ nỗi buồn này với gia đình Phúc bằng cách ủng hộ, giúp đỡ gia đình bạn một phần nào tiền viện phí.
10 ngàn cũng là giúp, 10 triệu cũng là giúp, số tiền lớn không thể có nếu như số tiền nhỏ chưa đến, vì vậy mong mọi người hãy chia sẻ 1 ly cafe buổi sáng tới bạn Phúc.
Mọi sự hỗ trợ vui lòng liên lạc với sđt:
Trần Hoàng Long : 0906.395.729,
Số tài khoản của mình: 0041000253037(vietcombank Đà Nẵng)
tên tài khoản : Trần Hoàng Long
Mình chân thành cám ơn.

PS: Sau khi mình trao tiền cho gia đình của Phúc. Mình sẽ gửi danh sách những bạn đã ủng hộ kèm số tiền cụ thể. Nếu bạn nào muốn giúp trong lặng lẽ xin hãy sms tới cho mình hoặc có thể gửi message khi chuyển khoản.

Một số giấy tờ của bệnh viện và giấy xin giúp đỡ của người nhà bạn Phúc.




2 Likes

Không có sổ hộ nghèo à ?

P/S: Không có ý vô lương tâm nhưng nói thế này thì khó tin quá :sweat_smile:
Ít nhất cũng có giấy phép của bệnh viện chứ ?
Mà kêu gia đình đó mượn tiện cũng được mà ? Mượn người thân hoặc người quen hay họ hàng !
Còn sau khi chuyển khoảng cho bạn thì bạn có đưa lại cho gia đình ấy không hay tiêu dùng riêng …

2 Likes

Đồng ý kiến, tiền ủng hộ chúng ta không tiếc, nhưng nếu không đúng chỗ thì 1 nghìn cũng thấy mất quá nhiều

3 Likes

Mình là bạn cùng lớp của Phúc. Thực sự thì lớp mình có một bạn nữ đã kêu gọi ủng hộ từ trường của mình (ĐH BKĐN), còn mình kêu gọi sự giúp đỡ ở các diễn đàn khác. Các bạn có thể chuyển khoản hoặc liên lạc với bạn của mình cũng được nhé. Các bạn có thể vào group facebook để xác thực.

Còn về sổ nghèo thì chẳng giúp đc gì nhiều đâu các bạn. Đà nẵng mình đã hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho hộ nghèo rồi. Còn về phần của Phúc do đây là tai nạn, nếu không có bảo hiểm tai nạn thì ko thể giúp đc gì đâu các bạn. Nên các bạn hãy tìm hiểu kỹ rồi hãy nói là có sổ hộ nghèo hay ko nhé.
Tiếp theo là phần mượn người thân hay người quen. Bạn thử nghĩ thế này nhé. Nếu như mượn người thân, hay người quen, vậy số tiền mượn đó có phải trả lại ko? Chắc chắn là sẽ phải trả lại. Nhưng mà nếu phẫu thuật não thì số tiền phải trả là bao nhiêu? các bạn thử suy nghĩ chưa? có thể lên tới cả trăm triệu. Nhà nghèo, đi mượn cùng lắm mấy chục triệu là cùng, chứ nói mà mượn cả trăm triệu thì lấy đâu mà trả lại. Thử đặt các bạn vào người cho mượn tiền đi. Các bạn biết số tiền đó nếu cho mượn ko thể thu hồi trong một thời gian ngắn đc thì các bạn có dám cho mượn nhiều ko, hay thậm chí là có dám cho mượn ko? Nến đừng nói là thiếu suy nghĩ như vậy.

Còn về phần mình thì mình sẽ liên lạc với người nhà của Phúc để gửi cho các bạn xem giấy bệnh viện sớm nhất.

PS: Các bạn ko phát biểu lung tung khi chưa suy nghĩ kỹ nhé. Mình chỉ chấp nhận phần các bạn ko tin là phúc nằm viện. Mình sẽ liên lạc người thân.

4 Likes

Mình kiểm tra thử thôi chứ không có ý xấu gì đâu bạn :slight_smile:

Mình rất muốn ủng hộ nhưng chưa đủ tuổi nên không có tài khoản ngân hàng cũng như không ở gần Đà Nẵng

Đâu cần phải đủ tuổi mới gửi đc. Chỉ cần có chút lương tâm, chia sẻ 1 ly cà phê buổi sáng 10k là đc rồi. Tới ngân hàng xin giấy chuyển tiền rồi điền thông tin là nó cho gửi thôi.

Còn đã ko giúp đc gì thì anh khuyên em đừng chém gió, thất đức lắm.

Còn ông @qloved nói tiền ko tiếc thì giúp cho người anh em đang nằm viện 1 ly cafe đi. Làm được thì hãy nói, còn đã ko làm đc thì đừng nói ra.

1 Like

:smiley: Nhưng chuyện chuyển tiền qu ngân hàng còn lạ lẫm lắm
5k thậm chí không có chứ đừng nói 10k, bố mẹ không bao giờ cho mình giữ tiền cả và mình rất cảm ơn điều đó (trừ khi đi chơi với bạn bè nhưng hiếm hoặc ủng hộ người nghèo …)

Uhm. Vậy bây giờ mình ra ngoài tạo 1 nick giả, vô forum viết 1 bài dài như thế này, lên mạng kiếm những hình ảnh người ta gặp tai nạn (mà tin tưởng được) và viết những dòng status cầu xin như thế này rồi đưa tài khoản ngân hàng … cho các bạn nộp, bạn sẽ nộp chứ?

P/S: Không có ý nói xấu bạn phúc và chủ thớt nhưng nói thế để các bạn cảnh giác và cẩn thận thôi, ngoài đời thật các bạn còn dễ bị lừa chứ đừng nói trên Internet !

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?