Con người sống dược là nhờ cài gì

Giả sử anh mắc một bệnh nào đấy và chết, khi đấy có một nhà khoa học tài ba tìm thấy anh và phục hồi cơ thể của anh trở lại như ban đầu một cách hoàn hào, không tì vết, tất nhiên là chữa cả bệnh đã làm anh chết, nhưng kể cả như thế, anh vẫn không thể sống lại được, vậy tôi có một thắc mắc, con người sống được là nhờ cái gì???.., và chết là cái gì?

Giả sử có một vật thể không xác định x tồn tại bên trong cơ thể anh, nó có khả năng duy trì sự sống cho cơ thể, vậy tức là người phụ nữ đang mang thai có khả năng tạo ra vật thể x đấy??, nếu gắn vật thể x đấy vào cơ thể một người chết, thì chúng ta có sống lại và bất tử không nếu lặp đi lặp lại hành động này nhiều lần

Sao giả sử có bác sĩ phục hồi lại được mà sao lại giả sử con người không sống lại được vậy bạn?

Câu chuyện đầu tiên tất cả đều là giả sử của bạn thôi.

3 Likes

Xem anlime ít thôi

20 chars

Ý 1: do là giả sử nên tất cả những điều bạn lảm nhảm sẽ không xảy ra. Do đó không có ai chết đi sống lại được cả
Ý 2: đã mất công giả sử chữa cho sống lại được thì sao không giả sử luôn người ta sống và hoạt động bình thường như trước khi chết luôn.

4 Likes

cái bạn hỏi thuộc phạm trù triết học (philosophy) cụ thể là về Con thuyền của Theseus. bạn có thể đọc về bài này để có khái niệm cơ bản về triết học (cổ điển) từ đó mở rộng thêm

4 Likes

Đọc topic thì mình đoán là chủ status có vẻ thích nghiên cứu lý thuyết, lý luận mà không phải là dân có tính tò mò vọc tay chân. Bạn đi chiếc xe máy, nó chạy được là nhờ cái gì? Tình trạng nó bị chết máy giữa đường, bạn làm sao cho nó chạy lại? Con người cũng thế mà thôi, không khác gì chiếc xe máy. Chỉ khác ở chỗ: động cơ xe máy để nổ và chạy được, độ phức tạp của nó thấp. Còn “động cơ” vận hành con người quá phức tạp, nên người ta chưa đủ tinh thông để xử lý. Hiện nay, người ta đang “xử lý” bằng cách cho rằng con người chết đi chưa phải là hết, họ chỉ đi sang thế giới khác mà thôi hoặc được đầu thai chuyển kiếp.

5 Likes

cái này hơi khó để tìm đc câu trả lời,bởi vì chưa hề có 1 thí nghiệm nào hồi phục người chết đc 100% cả

Nếu nói theo đạo Phật, thì con người sống được là nhờ “duyên hợp”.

Đủ nhân, đủ duyên hợp lại thành cơ thể sống này.
Hết nhân, hết duyên thì tan rã. Ai thoát được ra khỏi luân hồi sanh tử thì đến nơi cực lạc, ai còn trong vòng luạn hồi sanh tử, thì chờ khi nào đủ nhân đủ duyên thì sẽ sinh ra trợ lại (nếu sau khi làm audit cái nghiệp, check list “làm người” không điền thiếu cái nào :slight_smile: )

3 Likes

Sống được nhờ còn mana.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?