Code file .bat chạy bị lỗi

em có viết 1 cái code nhỏ để coi ip để mỗi lần xem đỡ phải gõ như sau:

title TEST
echo off
cls
ipconfig/all
pause
ping google.com.vn
eixt

em chạy trên máy ảo xp thì ok:


Nhưng trên windows 7 thì???:

Mong mọi người giúp đỡ
em xin chân thành cảm ơn

  1. Lệnh eixt là lệnh gì thế bạn? :joy: phải lệnh exit không?
  2. Trong file “b.bat” của bạn làm gì có thông báo “QuanTriMang:…”, mà sao màn hình thực thi trên win7 lại có?
  3. Cái code đó chỉ để coi ipconfig và ping tới Google thôi :smiley: không có gì đặc biệt hết. Bạn xem lại mình có đặt tên file nào trùng với tên lệnh hay không (tại thư mục thực thi) và xem là bạn có thực thi đúng file hay không đó. Mình nghi ngờ file “PING.bat” lắm, hãy đổi tên file “PING.bat” thành “ping_demo.bat” hay đại loại thứ gì khác đi rồi kiểm tra lại nhá.
1 Like

Có ai nghĩ thớt viết trên 1 file bat trong khi chạy file bat khác không ?

1 Like

Yeah. Mình nghĩ là khi bạn ấy chạy lệnh ping thì thay thì nó gọi trong system32 thì nói gọi PING.bat ở desktop, rồi trong file PING.bat có chứa lệnh ping nên nó cứ bị lặp suốt :joy: Khộ quạ.

1 Like

Anh viết hộ em 1 code hoàn chỉnh dk k ạ,em có biết code file bat này đâu,chỉ là tò mò tìm cách cho mọi việc dễ dàng hơn thui ạ(tại em sài wifi chùa đứt suốt ak,mà mỗi khi đứt lại phải gõ ping tới google) rõ mệt lun
:wink:

đúng như bác nói,em giốt thật :blush:

đúng như anh nói,thế có thêm exp,muốn dùng file bat nào chỉ cần nhập tên nó zô là ok :slight_smile: cảm ơn anh nhiều lắm

Đoạn code trên bình thường, chỉ có điều là bạn phải đổi tên file PING.bat đi là được rồi. Mình đề nghị code đơn giản như sau:

C:\Windows\System32\PING.exe -t google.com.vn
pause

Nó sẽ chạy tới khi bạn ấn Ctrl+C, sau đó nó đưa ra báo cáo (statistics) và bạn ấn phím bất kỳ để kết thúc tiến trình . Chúc bạn thành công. :smiley:
Bạn cũng lưu ý là tránh đặt tên file .bat (tất cả các file thực thi trực tiếp được) trùng với tên lệnh (lệnh ngoại trú) nha (ví dụ các lệnh: ping, attrib, net,…)

Không liên quan tí là sao ai cũng dùng chữ “sài” thay vì “xài” vậy? :expressionless: Rõ ràng “xài” mới đúng chính tả mà. Thiệt sự là đi đâu mình cũng thấy họ dùng chữ “sài”, kỳ thật!

1 Like

Thêm 1 exp hay cho cả lập trình và ngôn ngữ thông dụng,em xin chân thành cảm ơn

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?