Code c# trên macbook + lỗi cài sql server trên parallels 13 trên macbook

xin chào mọi người. hiện tại mình có mắc 2 vấn đề nêu như trên. 1 là chuyện code c# vì trước giờ mình dùng win nay đổi máy sang macbook thấy hình như mac có vẻ k hỗ trợ, nên chuyển sang dùng parallels ( or bootcamp nhưng mình nghe nói bootcamp không tương thích dễ hỏng ssd nên không cài) . Vấn đề khác lại nảy sinh sang việc không cài dc sql trên VM mình cũng không hiểu lỗi do đâu. Mình đã gg nhiều rồi nhưng k thể tìm ra câu trả lời mong các bác giúp đỡ :frowning: lõi như trên hình

Mình góp ý 3 điều thôi:

  • Không nên viết tắt.
  • Viết hoa từ đầu tiên sau dấu chấm.
  • Đặt thêm dấu phẩy để câu văn được ngắt tự nhiên, tránh 1 câu dài gây khó đọc.

Nếu không hỏi đàng hoàng, bài của bạn rất dễ bị flag. Nhiều người flag thì bài của bạn bị ẩn.

5 Likes

Ok cảm ơn bạn đã góp ý. Mình sửa bài viết rồi. Vì mình hay viết vội vậy nên đâm ra hay quen. Thế bạn có giải pháp gì giúp mình không?

Không sao cả. Dù gì tốt hơn rồi.

Mình có vọc C# bên macOS, vì mình xài Macbook. Mình không có sử dụng giải pháp máy ảo như bạn. Mình nghiên về giải pháp thiết lập trên macOS.

Mình xài .NET Core 2 dành cho macOS để code C#. Ban đầu mình sử dụng Visual Studio for mac, nhưng nó chậm, và thiếu nhiều tính năng, razor template không highlight và autocomplete chính xác nên mình bỏ. Hiện tại mình đang sử dụng Visual Studio Code để code C#.

.Net core trên mac chủ yếu mình code web bằng ASP.NET, WPF để build Desktop hiện chưa có trên mac.

Về MySQL, mình sử dụng thông qua Docker. Đơn giản hơn, bạn có thể install thông qua homebrew.

Mình cũng không biết bạn hỏi về MySQL theo như tiêu đề, hay SQLServer theo như hình bạn cung cấp. SQLServer cài trên mac cũng có thể thông qua Docker, nhưng cách này mình chưa thử.

2 Likes

Mình có đang thử viết 1 phần mềm qly cafe tự học nên có viết c# winform nhưng có vẻ mac không hỗ trợ. Mình có gg thì có người bảo cài mono framework nhưng mình cũng chưa hiểu. Đâm ra chỉ nghĩ được cách cài win lên máy thôi. Còn về sql thì là sql server đó, mình quên chưa sửa. Hì :slight_smile:

1 Like

Chắc mình chịu rồi, mình từ giã máy ảo lâu rồi.

Theo cái hình bạn đưa thì mình đoán có sự khác ở các dấu slash sau chữ “file”, gồm 4 kí tự liền kề nhau //\\.

Lúc tìm thử giải pháp mình thấy có video Running SQL Server in a Docker Container on a Mac. Video hướng dẫn cách cài SQL Server trên macOS, sau đó dùng Visual Studio trong Virtual Machine kết nối đến SQL Server bên ngoài macOS. Có thể giúp ích cho bạn một chút.

4 Likes
  • Về SQL Server thì MS có hỗ trợ deploy lên Docker. Bạn Hung có dẫn link rồi
  • macOS có Mono Framework, là một bản open source của .net framework. Chỉ cần cài Visual Studio for mac, nó sẽ tự cài .net core và Mono

Mình chưa xài Mono nên không rõ GTK Mono và Winform nó có quá khác biệt về API hay không

2 Likes

cám ơn nhé. mình đã cài được sql trên docker và code c# winform trên parallels rồi. tks

bạn ơi, giúp mình cài với, minhf đang không cài được sql server trên mac

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?