Có thể thay đổi đường dẫn file source của 1 phần mềm đã cài đặt rồi không?

trước đó em có cài đặt phần mềm autocad vào ổ d của máy. Giờ em có việc cần di chuyển file source của phần mềm đó qua ổ e thì nó báo lỗi không tìm được file để mở phần mềm. Vậy em có cách nào thay đổi được địa chỉ mở file source của phần mềm để không phải cài lại phần mềm không ạ. (kiểu lúc trước địa chỉ mở file source là D:\Autodesk thì h em muốn chuyển qua E:\Autodesk đấy ạ

chỉnh shortcut đúng đường dẫn là được nè. chuột phải vô shortcut -> properties. thay path = đường dẫn đúng là ok.
tương tự cho item hiển thị trên start menu

2 Likes

hỏi ngu xíu nhưng đường path là cái này đúng không?


mình đổi luôn tên của cái ổ cứng rồi nên đường dẫn cũng trở lại thành đúng luôn rồi nhưng vẫn muốn tìm thêm cách sửa khác nữa.

Không được đâu,nhất là với phần mềm phức tạp như AutoCAD. Cái thư mục mà bạn cài đặt đâu có được gọi là “file source”. Lý do không thể di chuyển thư mục D:\Autodesk thành E:\Autodesk được là vì khi cài đặt, trong Registry ghi rất nhiều thông tin có liên quan nên việc dời đi như vậy là hỏng bét cả.
Có giải pháp giải quyết vấn đề này: (vẫn còn thư mục chép file qua như hiện tại) đổi tên ổ E: hiện tại thành ổ D: để Windows khi chạy AutoCAD thì vẫn thấy là D: nhưng. Chú ý: chỉ làm việc này khi chỉ có 1 phần mềm cài theo kiểu hiện tại, còn không thì lại hỏng bét hết các thứ trên D:

4 Likes

Một số phần mềm thì thích cài đâu cũng được, copy đi đâu cũng ok. Loại này dễ nhất cứ nắm đầu đưa đến chỗ bạn muốn
Một số phần mềm phức tạp hơn sẽ có nhiều cài đặt trong registry và các cài đặt phức tạp khác thì không thể tùy tiện copy sang vị trí khác được. Dạng này cũng có 2 loại:

  • có phần mềm cung cấp option di dời vị trí cài đặt sang nơi khác, việc cần làm chỉ là chọn thư mục đích và phần mềm làm việc của nó
  • đa số loại còn lại là cài đâu chết dí ở đấy, copy đi nơi khác là tèo
3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?