Có thể bạn chưa biết ! Phép gán bằng và toán tử ++

Phép gán bằng.
int a=b=c=7;
Trước khi đọc qua sách thì mình hiểu là biểu thức trên mỗi giá trị a,b,c đều bằng 7 nhưng sau khi đọc mình mới hiểu thực chất biểu thức đó như sau : (a=(b=(c=7))). NGhĩa là c=7 sau đó nó gán tiếp giá trị c cho b ; cuối cùng là giá trị b cho a.
Toán tử ++
ta có 2 phép toán ++i và i++. Như các bạn đã biết 2 phép toán trên đều cộng thêm 1 vào giá trị i. ví dụ : i=7 và ++i or i++ thì i=7+1 -> i=8. Tuy nhiên nếu 2 phép toán này nằm trong câu lệnh hoặc biểu thức thì ++i khác với i++ nếu 2 phép toán này nằm trong câu lệnh hoặc biểu thức thì ++i khác với i++. Cụ thể ++i sẽ tăng i, sau đó i mới được tham gia vào tính toán trong biểu thức. Ngược lại i++ sẽ tăng i sau khi biểu thức được tính toán xong (với giá trị i cũ). ví dụ, giả sử i = 5, t = 2.
Phép toán Tương đương Kết quả :

 Phép Toán                  Phân tích                        kết quả
u = ++i  // tăng trước    i = i + 1;  u = i               u = 6; i = 6
u = i++ // tăng sau       u = i; i = i + 1                u = 5; i = 6
g = ++t + 5 ;             t = t + 1; g = t + 5            t = 3; g = 8
g = t++ + 5;              g = t + 5; t = t +1             t = 3; g =7
8 Likes

Anh ủng hộ một video liên quan đến cái này

1 Like

sau khi e đọc ebook trên mạng và thấy hay e tạo topic nhằm mục đích share cho mọi ng điều e thấy thú vị và nhằm mục đích ghi nhớ thêm khi tạo topic! ai dè đến tối qua học thì gặp video của a! :frowning: nhưng mà lỡ tạo rồi

3 Likes

Phải share kiến thức chứ, sao lại nói là lỡ tạo rồi :smile: Chỉ cần em tìm thấy cái gì hay, hãy share. Anh chỉ ủng hộ thêm tài liệu, tài liệu của anh không phải là tất cả.

Tài liệu video có cái dở là phải mất 3-5 phút để xem. Nhưng tài liệu viết nếu thiết kế tốt chỉ mất 1-2 phút. Tùy sở thích và tùy thời điểm mà ta chọn tài liệu nào.

Topic của em viết rất ngắn gọn, súc tích. Thế nên nó tốt ở một điểm khác hơn so với videos.

2 Likes

Đọc xong nhớ 1 lần sau đó thấy hay tạo topic nhớ thêm đc 1 lần . Sau khi tạo xong muốn xem mình có viết sai hay ko thì lại phải đọc lại nội dung đó ở sách 1 lần tổng cộng là đọc 3 lần :smiley:

1 Like

Chính xác những gì mà anh đang định viết trong cái chuỗi tác phẩm văn học hiện thực phê phán.

Là một lập trình viên chuyên nghiệp Đạt tích lũy được kinh nghiệm lập trình thông qua nhiều năm tự học và làm việc. Quá trình tự học đó kéo dài, nhưng chung quy lại việc học lập trình bao gồm các quá trình tìm hiểu(1) => thắc mắc(2) => hỏi(3) => thảo luận(4) => hiểu(5) => thực nghiệm(6) => hướng dẫn ngược trở lại(7).

Mà trong đó em đã giải quyết được các bước: 1,2,3,4,5,6,7. Tiếp tục phát huy các bước cơ bản cho thuần thục để sau này sẽ làm được các bước 8,9,10,…n :smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?