Có phần mềm tiện ích nào che quảng cáo?

Câu hỏi này xem ra thật ngớ ngẩn vì nó không phù hợp lắm với tinh thần code kiếc của daynhauhoc.com này, nhưng vì hiện nay đây là diễn đàn mà mình ghé thăm mỗi ngày nên tiện hỏi luôn.

Lâu nay mình dùng các phần mềm block quảng cáo nhưng giờ nhiều trang web không cho xem nội dung nếu block quảng cáo. Do đó, mình cho rằng thay vì ẩn hoặc chặn quảng cáo nạp về thì giờ có phần mềm nào đó vẫn cứ nạp quảng cáo xuống trình duyệt nhưng che mờ đi thành một vùng chữ nhật trong suốt hoặc có màu gì đó (tự thiết lập trong settting) để các trang web không thể phát hiện ra rằng quảng cáo của họ đã trở nên “thú vị” với người dùng, vẫn giúp họ kiếm tiền nhưng người xem trang cảm thấy dễ chịu vì không bị những thứ lung tung quấy rầy?

Có phần mềm tiện ích nào như vậy không mọi người? Mình đã cố công tìm suốt mà chưa tìm ra.

Hi Vô Thin.
Trên ff có AdbBlock + NoJavaScript là ok. “Lâu nay mình dùng các phần mềm block quảng cáo nhưng giờ nhiều trang web không cho xem nội dung nếu block quảng cáo” Hình như là code bằng JavaScript để kiểm tra và zen nội dùng nên chặn luôn là ok.

Off-topic:
Em thấy vấn đề chủ thớt nêu ra nó không ổn. Người ta quảng cáo thì phải bỏ tiền, đây người dùng không xem quảng cáo mà người ta vẫn phải bỏ tiền, nếu có làm được em nghĩ không nên làm. Adblock thì nó chặn luôn quảng cáo là vấn đề khác.

2 Likes

Vấn đề là hiện hay hệ thống quảng cáo chưa đủ thông minh để quảng cáo những thứ gì mình ưa thích, và mình cũng không muốn chặn nó vì chặn quảng cáo thì hoặc trang web không cho mình xem nội dung hoặc là mình đã góp phần giết chết họ.

Nhiều trang web lại không có chế độ trả tiền để xem nội dung thay cho quảng cáo. Chính vì thế, việc mình che quảng cáo là một việc làm không đến nỗi là tệ hại về đạo đức mà chỉ là việc giảm bớt xao nhãng bởi những cái quảng cáo vô duyên không hợp ngữ cảnh. Nếu người mua quảng cáo mất tiền mà không hiệu quả thì họ sẽ tự điều chỉnh chiến lược của họ, nếu quảng cáo của họ hiện mà mình không đoái hoài thì cũng chẳng mang lại lợi lộc gì cho họ, khác gì việc che đi?


Mình cũng đã thử chọc chạch đến JavaScript nhưng việc tắt JavaScript là không thể với nhiều trang web hiện nay, vì trang đó mà không có JavaScript nó sẽ không hoạt động được. Cũng đã từng ngồi mò mẫm dùng Greasemonkey để “biến tấu” các khung quảng cáo, nhưng khó khăn là nhiều trang web khác nhau thì mọi thứ lại phải làm từ đầu, theo cái kiểu ngồi vọc hàng tiếng đồng hồ, quá vất vả để đối phó với quảng cáo… Do đó, ý muốn tìm phần mềm nào đó giúp cho việc đó đỡ vất vả hơn.

2 Likes

Hơi oftopic một tí, nhưng mà mình gặp trang nào mà nó không cho xem nội dung nếu quảng cáo bị chặn thì report cho ublock, vài ngày sau thì nó chặn luôn cái script làm trò đó. :stuck_out_tongue:

Quay lại chủ đề chính: theo mình biết thì chưa có phần mềm nào làm việc này, nhưng mà nếu @superthin muốn làm thì mình nghĩ là có thể dùng sẵn dữ liệu của mấy cái ublock, adblock, thay vì xoá mấy cái thẻ thì mình che nó lại

2 Likes

Trước có cái Anti-Adblock Killer, mà có thời gian mình dùng vẫn bị phát hiện ở một vài trang. Không biết giờ thế nào. :no_mouth:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?