Có nên vừa đi học vừa làm thêm hay không?

Như tiêu đề, em đang là sinh viên năm nhất. Giờ thời gian rảnh rất nhiều nên em cũng tính đi làm thêm để có chút tiền tiêu vặt, đỡ phải xin bố mẹ. Mong các tiền bối giúp đỡ.

3 Likes

tốt nhất là kì 2 năm 3 thì nên kiếm việc làm thêm. không phải vì thiếu tiền mà là để nâng cao kinh nghiệm làm việc và tạo những mối quan hệ. Lý do chọn năm 3 là vì khi đó kiến thức của bạn cũng khá vững vàng rồi và bạn nên tìm công việc có liên quan đến việc học của bạn. Đó là ý kiến của mình có gì sai thì bỏ qua :sweat_smile:

3 Likes

nếu không ảnh hưởng đến việc học mình nghĩ năm nhất cũng nên đi làm thêm ( mình năm nhất giống bạn và đang đi làm thêm ) ( sinh viên thì chắc bạn đi gia sư nhỉ ?? ) :slight_smile: làm 2 năm đầu thôi. đến năm 3 thì làm những việc liên quan đến ngành của mình :slight_smile:

1 Like

Thực ra cũng đang tính làm bán hàng siêu thị, hôm nào cũng làm đến tối nên hơi đắn do

1 Like

theo quan điểm của riêng mình thì thay vì đi làm thêm thì bạn nên đầu tư time đó để nghiên cứu trước những gì mình liên quan đến công việc của bạn. Ví dụ chuyên ngành lập trình , nếu theo lập trình mobile. thì bạn có thể tự học tự nghiên cứu trước về nó. Sau vài tháng bạn có thể tự làm sản phẩm. Hoặc bỏ time đó nghiên cứu để ngay từ năm 2 bạn có thể apply xin thực tập trước. Khi đó kinh nghiệm làm việc sau khi ra trường của bạn sẽ nhiều hơn. Sau này xin việc sẽ dễ hơn. Còn đi làm thêm kiếm thu nhập sinh hoạt phí thì cũng được thôi. Nhưng theo mình thì chi bằng bỏ time đó đầu tư vào việc học sau này kiếm tiền to hơn là kiếm tiền nhỏ bây giờ chưa tính đến việc nó có ảnh hưởng đến việc học trên trường hay không!! Theo mình nghĩ thì như thế!

4 Likes
  • Bạn đang học học kỳ 1 của năm nhất: vậy thì hãy đi làm thêm việc gì cũng được, điều đó giúp bạn ngộ nhận ra rất nhiều thứ hay, ví dụ: kiếm được đồng tiền rất vất vả, va chạm ngoài xã hội nhiều sẽ khôn ra, quen biết được nhiều người sẽ có ít sau này…

  • Bạn đang học học kỳ 2 của năm nhất: vậy thì nó đã đụng tới những môn cơ sở ngành như nhập môn lập trình, toán rời rạc,… Vậy thì mình khuyên bạn nên tập trung học tốt những thứ đó thì đảm bảo bạn sẽ không có thời gian rảnh đâu.

P/S: Tâm sự của 1 sinh viên năm nhất đi làm thêm xém rớt môn ( chính xác là hk1 của năm nhất thôi), nhưng đổi lại mình ngộ nhận ra rất nhiều điều hay.

2 Likes

Bạn có muốn tham gia kiếm tiền kiểu MMO không :grinning: kiếm tiền thực sự ấy, không phải là cái kiểu mấy nghìn đô 1 tháng đâu. Kiếm kiểu này tiền rất ít nhưng nó vẫn là tiền :blush:

1 Like

Tốt nhất là để thời gian mà học đi.
Hoặc nếu có làm them thì làm về những gì đang học.
Không sau này lại hối hận giá như ngày trước mình chăm, bởi vì chúng ta không có nhiều thời gian đâu.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?