Có nên nghỉ ĐH KHTN ngành Điện tử viễn thông sang học FPT Polytechnic ngành CNTT không?

Tình hình là mình đang học năm 2 ngành Điện Tử Viễn Thông của KHTN HCM. Do không tha thiết với ngành nên thành tích của mình khá tệ. Rớt 6 môn tổng cộng. Mình thì xác định được thích CNTT từ khi năm nhất. Mà tới bây giờ mới đưa ra quyết định có nên bỏ ngành không. Xin anh chị đi trước cho mình ít lời khuyên được không ạ? Nên học tiếp hay chuyển sang cao đẳng FPT học? Và có trường đại học hay cao đẳng nào tốt mà xét tuyển bằng học bạ không? Cám ơn mọi người đã đọc.

1 Like

Có sang thì cũng lại tạch 6 môn thôi, ông xác định ông thích từ năm nhất mà ông vẫn thi vào điện tử viễn thông cái kiểu của ông là ông học cái này ko theo được thấy khó sinh nản nghĩ là mình không hợp ko thích rồi lại tưởng tượng là đam mê của mình là cái kia bla bla… tôi cực ghét mấy thằng như ông đã cướp được cái vị trí trong cái ngành điện tử viễn thông mà bao nhiêu thằng khác muốn vào ko được xong rồi chơi cái bài đây ko phải đam mê của mình bla blo vớ va vớ vẩn. Có bỏ thì đi học nghề đi chứ đừng cướp vị trí của những thằng khác rồi lại tạch 6 môn.

7 Likes

Tui thi đậu vào trường rồi. học được 1 học kì thì trên trường dạy nhập môn lập trình tui thấy thích rồi tự tìm hiểu. Rồi lo học mấy kiến thức của CNTT nên bỏ bê việc học trên trường thôi. Ông không hiểu ý tôi à?

Ừ rồi bỏ cả học trên trường vậy thành quả ông đã làm được là gì show lên cho mọi người xem và đánh giá.

2 Likes

Tôi mới năm 2 thôi. Tức là học lập trình được 1 năm mấy. 1 năm mấy học nền tảng thì show ông xem cái gì?

Hơn một năm bỏ cả học trên trường mà không làm nổi một sản phẩm gì thì về quê vác quốc lên vai mà quốc đất đi. Tôi nói với ông thế này những thằng mà nó đổ mồ hỏi tiền bạc ra học thật sự thì nó không bao giờ hỏi mấy câu ngu xuẩn thế này, hiểu chứ? Trả nợ môn mà kiếm cái bằng không thì ông sẽ bị đào thải sớm thôi.

Chắc ông chưa biết về ngành CNTT KHTN nhỉ. Học hết năm 2 vẫn trên console đấy thôi. Tui học theo tụi nó để lấy nền tảng. Nên cũng chưa có sản phầm gì gọi là hay để khoe.

Mà cũng cám ơn lời góp ý của ông.

Định nghĩa cho tôi hai từ “TỰ HỌC”, lần đầu tiên tôi thấy một thằng muốn học CNTT mà chỉ chờ học theo những bài giảng trên trường.

2 Likes

Là tôi tập trung học giải thuật cho cứng. Tôi cũng tự học android đấy thôi. Chẳng qua là chưa học được nhiều nên chẳng muốn nói làm gì.

Hi Võ Thành Tài.
1 Bạn mới chỉ học các kiến thức co bản và thấy nó thú vị nhưng thực tế làm công nghệ thông tin cũng chẳng vui vẻ gì.
2 Bạn tự học tìm hiểu kiến thức CNTT vậy thử bỏ ra vài tháng tự học tìm hiểu kiến thức điện tử viễn thông xem. @_@!

2 Likes

Giờ không biết còn cơ hội cho mình quay đầu không nữa. Mình nghỉ học 3 tuần rồi. Mình sợ bị đuổi mất thôi.

Nếu thích thật thì không bao giờ là quá muộn.
Nhưng nếu theo phong trào thì cứ điện tử viễn thông đi , ngành đó ngon mà.
CNTT nhiều rồi, theo thì phải quyết tâm nhiều , không thì khó cạnh tranh được với ngươì ta
Về vụ FPT thì chịu , em học trường bình thường , ko biết FPT đâu :V

Cám ơn bác. Thôi thì mình cứ tiếp tục trả nợ thôi. Chứ mất bằng đhqg cũng uổng.

Điện tử viễn thông là một ngành khó so với CNTT đấy, vì nó dính tới toán học nhiều, đặc biệt là mấy cái biến đổi Fourier, lý thuyết tín hiệu, tính toán miền thời gian, miền tần số…
Không có mối quan hệ trong ngành thì khuyên thật là nên bỏ qua học CNTT, sau này còn có cơm ăn.
VN bây giờ, CNTT đang phát triển, còn ngành điện tử của VN bị khai tử rồi chú không biết sao mà còn lao đầu vào.
Thà học điện tử công nghiệp, thực hành với mấy cục PLC, Robot thì còn được.
Điện tử viễn thông, nghe tên đã thấy chuối.

4 Likes

Đang học bên Fpoly. Nếu muốn qua đây thì xác định tự cày tự cày tự cày nhé. Thầy cô nta nói 30% nhưng bên này thầy cô chỉ 10% thôi nhé… Những câu hỏi thắc mắc, thì tự tìm hiểu thôi. Sách mua ra để đó, không có tác dụng nhiều. Nhưng học bên này được cái lợi là nếu yêu thích thật sự thì bạn tự cày tự tìm hiểu, bạn có nhiều thời gian, bởi vì 1 kỳ chỉ học 4 môn. 1 kỳ 4 tháng 2 tháng đầu 2 môn 2 tháng sau 2 môn. Suy n ghĩ thật kỹ trước khi qua nhé :v. Chúc bạn thành công

1 Like
  1. nếu đã xác định đi theo ngành này thì phải học cho tới nơi tới chốn không có cơ hội thứ 2
  2. còn nếu bạn do bạn ham chơi dẫn đến kết quả bết bát hiện tại mình nghĩ bạn nên đến gặp trực tiếp thầy trưởng khoa hoặc thầy chủ nhiệm nói rõ tình hình hiện tại của bạn , có thể xin nghĩ 1 học kỳ để lấy lại kiến thức đã bỏ lỡ , ở trường mình bị cảnh cáo 2 lần mới bị buộc thôi học
  3. còn nếu đã xác định rõ tư tưởng rồi thì cũng lên gặp thầy trưởng khoa hoặc hiệu trưởng trình bày rõ mục tiêu của bạn và hỏi họ hướng giải quyết ( sẽ có xét chuyển cấp từ đại học xuống cao đẳng hoặc có thể chuyển sang hệ vừa học vừa làm tùy trường) , sau đó về nhà nó rõ cho gia đình bạn biết
1 Like

Chính xác
Phải cày như trâu, lên mạng học là chính. Bài lab chỉ là phần nhỏ, thậm chí trong suốt 2 tháng có người chỉ đầu tư mỗi cái Assignment, lab làm chừng 30 phút đến 1 tiếng. Thành ra sản phẩm Assignment thuộc dạng “khủng” (làm hơn yêu cầu của đề)
Mình đang ở học kì 5 ngành Ứng Dụng Phần Mềm, môn trước là Spring MVC có đứa làm bài Assignment rất đẹp, yêu cầu chỉ là quản lý phòng ban nhưng làm thêm cả ghi chú, thông báo, gửi email nội bộ, profile cá nhân (giống fb) , quên mật khẩu đăng nhập, đa ngôn ngữ, giao diện cũng khá đẹp (sử dụng template Bootstrap)
Mình gà nên cùng lắm làm được thêm phần quên mật khẩu và đa ngôn ngữ :wink:

Lập trình nghĩa là từ Input => Output.
Bạn có học hay làm bất cứ ngành gì đều cần tư duy lập trình nhé.
Còn đi sâu vào ngành CNTT thì nó rất rộng, bạn cứ từ từ học nền tảng trước, làm web hoặc mobile đều ổn.
Còn không có đam mê thì xác định bỏ nhé.
Hồi mình chọn CNTT, mình còn không biết nó mặt mũi ra sao ấy, chỉ là vì chán các ngành khác, chẳng sáng tạo được.
Còn bạn @pơ phếc gì ấy, giống Bố Đời quá hả, nên giúp nhau chứ đừng hành nhau vậy.

1 Like

Bên CNTT mình thấy cũng có những thứ liên quan và khá giống bên Điện tử viễn thông. Bạn không thích học Điện tử viễn thông thì mình e là qua bên CNTT cũng vậy thôi. Đừng chỉ mới học qua môn Nhập môn lập trình mà đã nghĩ là đam mê với CNTT bạn ạ. Trong CNTT nó cũng có nhiều thứ nhiêu khê và đau đầu như bên Điện tử viễn thông (Cấu trúc rời rạc, OOP, mạng…)

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?