Có nên lắp thanh ram 8gb chung với ram 4gb

Em chào mọi người. Em đang có 1 máy laptop gắn thanh ram 4 GB. Nếu em gắn thêm thanh ram 8GB thì máy sẽ dùng được 12GB hay chỉ 8GB vậy ạ, tại có một anh nói là máy sẽ hiển thị 12GB ram nhưng sẽ chỉ dùng được 8GB (Máy em nhận tối đa 16GB RAM). Em cảm ơn.

thường là gắn như vậy nó ko dc tối ưu, chứ 12GB nó vẫn xài dc hết
Nếu ko cần hơn 8GB thì gắn thêm 4GB nữa thôi cho tiết kiệm

2 Likes

Máy vẫn hiển thị 12Gb Ram và cũng sử dụng 12Gb nhưng nó sẽ không tối ưu hết 12Gb Ram nha bạn. Mình nghĩ lắp 1 thanh thì vẫn tốt hơn.

1 Like

Khá là 50-50. Phải giống DDR, bus, CAS và volt & còn tùy vào main.

3 Likes

cái này tuỳ thuộc vào máy của bạn và thanh RAM thứ 2 mà bạn gắn vào. Bình thường thì bạn sẽ nhận được 12 GB và dùng bình thường. Chỉ là không tận dụng được RAM song kênh thôi. Tuy nhiên 1 số trường hợp đen thì lại không được suôn sẻ như thế mà sẽ chỉ nhận thành 8GB hoặc tệ hơn là không nhận thanh nào luôn.

3 Likes

12gb nhá , đang xài nè :v

Tùy thôi bạn còn cả về thanh ram đấy DDR mấy Bus là bao nhiêu xong rồi còn vào main nữa mà nếu cái ram 8GB của bạn mạnh quá thì lắp vào nó sẽ giảm Bus và 1 số chỉ số khác để như cái 4GB thôi! Tốt nhất là phải xem xét kĩ.

Mình cũng đang thanh 8GB + thanh 16GB đây. Mắt thường không thấy khác biệt, phần mềm bendmark cũng xấp xỉ nhau, lệch điểm có tí. Chắc phải có tool chuyên dụng mới thấy sự khác biệt. Mà lắp đúng thì 2 thanh phải như nhau.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?