Có nên học lại đại học không?

Trước kia vì không chịu học nên mình tốt nghiệp đại học loại trung bình mà tới giờ mới thấy xếp loại học lực TB nó ngăn cản mình ghê luôn (mình theo nghiệp dạy học à). Mọi người xem liệu mình có nên học lại đại học để lấy bằng giỏi không?

Hiện tại mình đã có bằng thạc sĩ KHMT, giờ đang học cùng lúc thạc sĩ toán ứng dụng và học nghiên cứu sinh KHMT, cả 2 đều đang năm nhất nhưng mình không tốn nhiều thời gian để học vì kiến thức thời còn học ths khmt mình đã tự học gần hết rồi, cũng đã có vài bài Q1, Q2 đáp ứng chuẩn đầu ra nên giờ cảm thấy có thời gian cho việc học lại đại học. Mình cũng có bàn với mấy thầy hướng dẫn thì các thầy bảo mày bị hâm mà đi học lại đại học, nhưng đó là các thầy ko quan tâm quá khứ chứ người khác họ quan tâm lắm.

Người khác là ai hả bạn?

Mình nghĩ là không.

2 Likes

Thì mình thấy tin tuyển dụng trường nào cũng yêu cầu tốt nghiệp có xếp hạng ít nhất cũng phải bằng khá trở lên. Còn mấy ông thầy HD chỉ quan tâm mình xử lý được các vấn đề được đặt ra, khả năng viết bài, làm thực nghiệm, latex abc … xyz. Mà việc dạy học cũng không phải là làm nghiên cứu, thêm nữa cái bảng điểm trung bình người ta nhìn thôi đã muốn vất vào sọt rác rồi, trừ toán ra còn lại đa phần D.

:flushed:
có bằng thạc sĩ, có paper Q1 Q2 mà còn ngại bằng đh nữa hả bạn?
với cá nhân mình thấy cái bằng DH TB nó là lý do tốt để cho mọi người thấy bạn là người luôn nỗ lực.

4 Likes

Lấy thêm cái bằng tiến sĩ nữa đi bạn :3

1 Like

Mâu thuẫn quá :)). Bạn nói gì hợp lý hơn đi

Bác nói đúng, có lẽ mình cần xem xét lại. Mà cũng tại nhìn thông báo tuyển dụng các trường đa phần yêu cầu ngưỡng đầu vào là giảng viên phải có bằng khá, giỏi trở lên đâm ra lo nghĩ nhiều. :expressionless:

Không nhé, khi nộp hồ sơ vào đi dạy, người ta không quan trọng bằng ĐH đâu, khi đó người ta sẽ quan tâm bằng cấp Tiến sĩ của bạn hơn :smiley: Nếu học lại thì kiếm ngành nào khác học bổ trợ cho sự nghiệp dạy của mình sẽ hơn, nếu có định hướng kinh doanh thì học QTKD, kinh tế,… hoặc ngôn ngữ anh… để có thêm kiến thức, học VB2 đó. Mình từng thấy nhiều vị như Bs nhưng tốt nghiệp ĐH YD TPHCM loại trung bình (học khó là đương nhiên), nhưng trong tay ông ấy có có bằng CK1 CK2 Ths và Tiến sĩ về y học nữa mà :smiley: Đương nhiên cách này sẽ dành cho những ai có nhiều tiền và muốn có danh vị thôi.

3 Likes

Nên học lại từ lớp 1 nhé!
Lấy 10 “chấm” tất cả các môn!

1 Like

As requested

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?