Có nên học cao đẳng CNTT?

Chào anh chị, năm nay e thi ĐH, nhưng chỉ được 18 điểm, e tính học khoa CNTT cao đẳng sư phạm Hà Nội, nhưng e chỉ sợ học cao đẳng sau này khó xin việc, mặc dù nhiều người nói CNTT không quan trọng bằng cấp nhưng ở xã hội Việt Nam thì nó lại khác, e lên vietnamworks thấy đa số công ty yêu cầu phải học đại học chứ hiếm (rất hiếm) khi thấy chỗ nào tuyển cao đẳng, e thật sự khá lo lắng về tương lai sau này, xin các anh chị tư vấn dùm e, e xin cảm ơn

Bạn có thể chọn học cao đẳng hoặc đại học ở một trường khác. Bạn có ý định vào nam không kaka.
Thông tin tuyển dụng người ta ghi thế thôi, nếu bạn có project để khoe và tiếng Anh tốt, bạn có cơ hội được nhận làm việc rất cao.

1 Like

Mình không tự hào việc học trung cấp, nhưng hiện tại vẫn có nhiều cơ hội việc làm. Mình thấy học ngành này ngoài kiến thức học ở trường. Thì việc tự học là tiên quyết để thành công trong ngành này. Kiến thức bạn học được từ nhà trường chỉ đáp ứng được 10% công việc, còn lại là việc đúc kết kinh nghiệm + tự học hỏi những cái mới.

cái này thì họ để như thế, nhưng lúc phỏng vấn thì ko ai hỏi bạn có bằng gì đâu. 60 phút đủ để họ đánh giá trình độ bạn rồi.

Tuy nhiên bằng cấp cũng giúp bạn tự tin hơn hẳn. Cứ học ở bất kỳ cơ hội nào bạn có, cao đẳng thì học tốt cao đẳng rồi liên thông vẫn còn kịp mà.

1 Like

Èo… chả có gì để tự ti cả… Quan trọng là bạn có cái gì để đưa cho nhà tuyển dụng thấy là bạn có năng lực thật sự :wink:

Vấn đề yêu cầu bằng Đại Học chủ yếu đánh vào mấy đứa yếu tim mà thôi… Thằng bạn mình không có bằng cấp gì cả, chỉ tự học thôi… mà nó vẫn lương trên $1000 và đang ở vị trí Senior Software Engineer đó thôi :sunny: Quan trọng là nó có cái để chứng minh trình độ với nhà tuyển dụng thôi…

Lo mà học đi… Bằng cấp chỉ quan trọng ở trường hợp khác, không phải quan trọng ở vòng phỏng vấn :slight_smile:

3 Likes

CNTT không cần bằng cấp, nó cần kiến thức thực sự.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?