Có nên chọn laptop mỏng nhẹ thay cho laptop mạnh?

Có một vấn đề là nhiều anh em tư vấn rất nhiệt là phải có một cái laptop chip HQ, H, M thì code mới đã, không lo yếu sinh lí này nọ. Em cũng rất tin tưởng nhưng giờ có một con lap chip H rồi thì em mới thấm thía một điều, nó quá nặng so với nhu cầu di chuyển của em. Em thường xuyên mang lap ra quan cafe, trường học nên cầm con lap 2kg3 thêm cục sạc nó cứ oải oải sao ấy. Bạn em thì nó cầm con macbook nhét vô balo dễ dàng, còn em thì cần cái balo to gấp rưỡi cái balo của nó.
Thế nên em đang thắc mắc là em có nên đổi từ con H này sang con chip U không ạ. Tình hình hiện giờ em là sinh viên năm 2, vẫn còn mông lung nhưng biết là trường em chắc chỉ có bên khoa học máy tính chạy AI với bên lập trình mobile là cần hiệu năng cao thôi ạ, liệu i5 8th + ssd có xài ổn không (Em đang xài i5 6300HQ, lap em nặng gần 3kg nếu có củ sạc ấy).

Hi Nghia Ngo.
Sinh viên phải code nhiều máy phải khỏe kết hợp thể dục thể thao nữa. Nên nói chung là đổi qua mấy con gaming ~5kg. Người ta mất tiền đi gym mình có tạ sẵn không thích.

2 Likes

Thời học sinh ông đeo cái cặp 5kg được mà giờ đeo cái túi lap 3kg ý kiến vậy?

1 Like

Trời đất, 3kg là cái con lap chứ cặp em lúc nào cũng 2 3kg sẵn rồi, làm gì lúc nào đi học mà dưới 5kg đâu mấy anh :tired_face:

Sắm con gaming 5kg thì em nguyện tu ở nhà luôn để còn cơ hội tăng chiều cao một tí. Chứ vác nó chắc tháng lùn đi 1cm

mấy con chip U lúc compile với debug thì hơi lâu tí thôi. Nhắm code được không bug hoặc code 2-3 tiếng mới compile 1 lần thì xài :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?