Chuyển đối nền tảng Discourse sang Xenforo

Anh Đạt @ltd hay ai hỗ trợ vấn đề này em với ạ.
Hiện em có một forums Discourse vì muốn mở rộng hơn nên em chuyển sang xenforo vì discourse hơi khó dùng cho người bình dân (không biết về web).
Diễn đàn cũng lập khá lâu nên cũng có lượng traffic ok từ Google search.

Bây giờ em đổi nền tảng sang xenforo em đổi luôn sang tên miền mới.

Dự kiên các bài viết ở Discourse em phải copy thủ công qua diễn đàn xenforo rồi.

Còn về việc redirect, nếu em chỉ redirect mỗi trang chủ từ tiền miễn củ sang mới thì lượng traffic sẽ mất hết cũng như phải SEO lại từ đâu.

Có cách nào tối ưu cho trường hợp này không ạ? Discourse em ko rành lắm nên nhờ mấy anh gơi ý em cách chuyển đối tên miền mã vẫn giữ được thứ hạng với ạ.

Cảm ơn admin và mn ạ!

Ai giúp em với ạ :slight_smile: Cảm ơn mọi người

Sau khi bỏ ra 10 phút tìm giúp bạn trên cộng đồng XenForo, người ta cho biết rằng chỉ có cách làm thủ công mà thôi.

Đã có nhiều nỗ lực viết công cụ để làm (nếu bạn muốn thử sức lên GitHub tìm vẫn còn có trên đó) nhưng manh mún, chắp vá, chuyển được dữ liệu người dùng thì hỏng bài viết, được bài viết thì các trả lời không khớp hoặc xảy ra vô vàn tình huống… dẫn đến kết quả tạo ra một mớ hỗn mang bên XenForo, không sử dụng được.

Do vậy, khuyên bạn là giờ làm thủ công mà thôi hoặc diễn đàn mới trống, mời thành viên qua. Diễn đàn cũ cho vào sub-domain đặt ở dạng chỉ đọc, một thời gian sau thì xóa bỏ.

Đó là một kinh nghiệm điều hành cộng đồng vậy, không phải lúc nào hiện đại cũng tốt, việc “chết trước bình minh” là rất hay xảy ra trong lĩnh vực liên quan công nghệ.

Còn nếu bạn vẫn khăng khăng muốn có công cụ sử dụng, hãy chi khoảng 3500 đô la ra, lên cộng đồng XenForo đăng tìm người làm giúp chuyển đổi, sẽ có team khoảng 3 người đảm nhận giúp bạn.

2 Likes

Dạ…e cũng chỉ định conver bằng tay qua thôi…Có điều em thắc mắc là khi em convert xong thì diễn đàn discourse em để vậy rồi redirect hết cách link bài viết qua tương tức với xenforo hay làm như thế nào là tốt nhất ạ.
Em định redirect 301 từ discourse sang xenforo để tránh bị mất thứ hạng trên Google còn về member thì coi như kéo lại từ đầu chứ sao ạ.
Thật discourse em cũng ko biết dùng lệnh gì cả :frowning:

Thứ hạng Google bây giờ không coi trọng “thành tích quá khứ” nhiều mà chủ yếu là hiện trên trang nội dung có tốt hay không. Vì thế, nếu đã chuyển bài hết sang XenForo thì vài tuần là mọi thứ ổn. Bên Discourse lúc đó chạy với sub-domain, chỉnh canonical URL tới domain chính (lúc này đang vận hành XenForo) là xong.

2 Likes

Tên miền mới lập kiểu gì cũng mất độ trust của nó ấy anh. viết 1 bài dù cho hay đeens mấy thì cũng ko index lên nhanh được.
Nếu em chỉnh mỗi home thì các bài viết kia 404 hết mất vì cấu trúc url 2 bên nó khác nhau quá.

Nếu như kiểu em vẫn giữ thằng discourse, Visit tìm kiếm trên google vẫn còn nhưng khi click vào thì qua bên xenforo vơi bài viết tương ứng đó.
Mã khổ thăng discourse em ko biết redirect từng link như thế nào nữa

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?