Chọn lựa: Lập trình nhúng, Công nghệ thực tại ảo, Giải thuật di truyền và ứng dụng

Em phải chọn 1/3 môn sau và chưa hiểu chúng học về cái gì các bác học qua rồi có thể cho em biết sơ qua xem môn nào học về cái gì (lập trình, hay thuật toán), làm việc với ngôn ngữ gì? Cần tố chất gì để học được môn đó? Em xin cảm ơn!

  • Lập trình nhúng
  • Công nghệ thực tại ảo
  • Giải thuật di truyền và ứng dụng

Lập trình nhúng là bạn lập trình xử lý cho mấy cái bo mạch, chip điều khiển á. Mấy cái bo mạch có thể điều khiển / gắn ở thang máy, máy giặt, tủ lạnh… Gần đây có Internet of Things đang khá là nổi, nếu bạn muốn theo nhánh này. Nó thiên về kỹ năng lập trình, kiến trúc xử lý của hệ thống nhúng.

Công nghệ thực tại ảo - Virtual reality thì bạn có thể lên mạng tìm, chẳng hạn như cái kính Oculus của facebook. Cái này khá mới nên mình cũng ko rõ trường bạn dạy gì.

Giải thuật di truyền là một giải thuật trong trí tuệ nhân tạo, thường dùng cho các bài toán tối ưu. Nếu bạn đi theo hướng trí tuệ nhân tạo thì có thể học. Nó thiên về thuật toán.

Chủ yếu là hướng đi bạn muốn đi là gì thôi.

6 Likes

Trường bạn là trường gì mà sướng vậy, đã có công nghệ thực tại ảo rồi thích thật

Nghe 2 cái đầu có vẻ rất hấp dẫn theo hướng IOT or AI đều ok hết

Bạn ấy chọn xong từ đời nào rồi ấy chứ.

2 Likes

Ngoài genetic algorithm còn có simulated annealing :slight_smile: Cả hai đều dùng để không cần duyệt hết khả năng mà vẫn có kết quả gần tối ưu.

Simulated annealing từ 1 trạng thái suy ra 0 hay 1 trạng thái nên ta có thể chọn ngẫu nhiên n trạng thái, sau đó spawn n threads :slight_smile: Khi bắt đầu, trạng thái kém hơn có nhiều khả năng được chọn hơn, càng về sau càng giống leo đồi, cuối cùng chỉ có đi lên.

2 Likes

topic từ 4 năm trước, khéo giờ bạn ấy đi làm rồi thành senior luôn rồi :rofl:

Report spam thì không, lại đi reply lại là sao @noname00?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?